Hạnh phúc giản đơn đằng sau bữa cơm của mẹ

Thứ bảy - 17/09/2016 17:22

Hạnh phúc giản đơn đằng sau bữa cơm của mẹ

Mẹ tuyển chọn thực phẩm tươi ngon, cẩn trọng chế biến từng món ăn bổ dưỡng để bữa cơm gia đình trở nên gần gũi và ấm áp hơn.

Bao lâu rồi bạn chưa được ăn một bữa cơm gia đình sum vầy, đầm ấm? Trong guồng quay hối hả của cuộc sống hiện đại, mỗi người đã dễ dàng chấp nhận những thức ăn nhanh, suất ăn công nghiệp hay hàng quán vỉa hè. Cảm giác cả nhà quây quần bên mâm cơm, vui cười chuyện trò sau một ngày dài tất bật, có phải đã lâu rồi bạn không còn được cảm nhận?

Không đâu ngon bằng cơm nhà

Nhà là chốn bình yên con trở về sau những chuỗi ngày vất vả, lo toan; là cái nôi của tình yêu thương vô bờ. Nhà còn là nơi con lớn khôn trong vòng tay ấm áp của gia đình; là khoảnh khắc có ba, mẹ, có bữa cơm gia đình đầm ấm luôn chờ con mỗi ngày.

Khách sạn, nhà hàng có thể đưa vào thực đơn những món ăn đắt tiền mà không phải ai cũng có thể chi trả. Ẩm thực đường phố đa dạng, phong phú nhưng luôn ẩn chứa dấu hỏi về sức khỏe của thực khách. Thế mới nói, chỉ có bữa cơm gia đình là luôn rộn ràng tiếng cười, lại đủ đầy chất dinh dưỡng cho cả nhà khỏe mạnh.

Người con đi học xa luôn mong chờ về nhà để sum vầy bên bữa cơm do chính tay mẹ chăm chút. Vợ chồng sau những giờ làm việc mệt nhoài lại vui vầy bên bữa cơm ấm cúng. Ở đó, ông bà thích thú nghe các cháu tỉ tê bao câu chuyện vui cười, cha mẹ nhìn các con từng ngày khôn lớn. Bữa cơm gia đình chính là khoảnh khắc hiện hữu rõ nét nhất ý nghĩa đong đầy của hai chữ hạnh phúc, thứ hạnh phúc giản đơn mà không gì có thể thay thế được.

Và có bao giờ bạn tự hỏi, mẹ của mình vĩ đại đến nhường nào?

Hạnh phúc của mẹ

Hàng ngày, mẹ quay cuồng với hàng trăm khối công việc không tên, thế nên thời gian mẹ dành riêng cho bản thân cũng trở nên quá đỗi xa xỉ. Ấy vậy mà chẳng mấy khi mẹ than phiền hay la mắng, mà vẫn vẹn một tình thương, mẹ dành trọn cho gia đình.

Khi nhiều người vẫn mãi loay hoay với nhịp sống hối hả để kiếm tìm thứ mà họ gọi là “hạnh phúc”, mẹ vẫn ở đây, nơi gian bếp thân quen, ngày ngày vun vén cho bữa cơm gia đình thêm đầm ấm, tinh tươm. Hạnh phúc của mẹ đơn giản là thế, được hàng ngày chu toàn những bữa ăn dinh dưỡng cho cả nhà khỏe mạnh. Qua từng bữa ăn ấy, mẹ dạy các con học cách sẻ chia, nhường nhịn lẫn nhau, thêm yêu thương, kính trọng ông bà. Và hơn hết, các con hiểu được thế nào là tình thân, là gia đình.

Bằng cách này hay cách khác, những bữa cơm thơm ngon của mẹ luôn được đổi vị ngày qua ngày. Có những khi mẹ đi chợ thật sớm để tuyển chọn thực phẩm tươi ngon nhất, rồi cẩn trọng chế biến từng món ăn thơm ngon, bổ dưỡng bằng cả tâm huyết của mình. Có lẽ vì thế mà bữa cơm gia đình trở nên gần gũi, ấm áp, câu chuyện gia đình cũng vì thế mà tươi vui và sâu sắc hơn.

Mai Thương

Dầu nành Dinh dưỡng Đại Gia Đình Gia Viên - sản phẩm từ Tập đoàn KIDO được các chuyên gia khuyên dùng với 3 tốt vượt trội: chiết xuất từ đậu nành tự nhiên giàu Omega 3, 6,9 cho trái tim khỏe; bộ ba dưỡng chất A, D, E giúp sáng mắt, hấp thụ canxi và tăng cường chống oxy hóa tự nhiên và với công nghệ Soya Refine hiện đại.

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây