Hàng chục ôtô chặn cầu Bến Thủy phản đối thu phí

Thứ bảy - 03/12/2016 19:48

Hàng chục ôtô chặn cầu Bến Thủy phản đối thu phí

Cho rằng việc thu phí BOT Bến Thủy không hợp lý, nhiều người dân đã mang ôtô, căng băng rôn đỗ ngay đầu cầu Bến Thủy 1 để phản đối, gây ùn tắc giao thông.

Sáng 3/12, mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhiều ôtô đeo băng rôn trước xe và đỗ chặn kín quốc lộ 1A đoạn qua cầu Bến Thủy 1 nối giữa tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Các băng rôn ghi dòng chữ "Chúng tôi không đi đường mà tại sao phải trả phí?", đề nghị cơ quan chức năng xem xét lại việc đặt trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) quản lý.

Vụ việc gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Ngay sau đó, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông và vận động người dân ra về. > Xem chi tiết

Người dân mang ôtô, căng băng rôn phản đối việc thu phí không hợp lý.

Cầu Bến Thủy 1 được xây dựng và hoàn thành từ năm 1990, theo công nghệ cũ với kết cấu dàn thép, công trình đưa vào sử dụng được 25 năm thì xuống cấp. Năm 2014, cầu Bến Thủy 1 được Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) đầu tư sửa chữa từ nguồn vốn dư của Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Nam Bến Thủy – tuyến tránh TP Hà Tĩnh theo hình thức BOT.

Hiện tại, các xe lưu thông qua trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 được lấy với giá: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các lọai xe khách vận tải hành khách công cộng từ 45.000 đồng xuống 40.000 đồng một lượt. Còn các xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 60.000 đồng xuống còn 55.000 đồng một lượt.

>> Xem thêm:  Lãnh đạo Hà Tĩnh lên tiếng về việc đặt trạm thu phí Bến Thủy

Điệp Lê

Video được xem nhiều:  Honda Civic bị xe container đâm móp đuôi vì giành đường ở trạm thu phí

Video khoảnh khắc ôtô tông nát quầy vé trạm thu phí ở Khánh Hòa
Taxi 'bầm dập' vì đâm dải phân cách trạm thu phí 

Chia sẻ bài viết của bạn  tại đây . 

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây