Cô học trò ốm yếu

Thứ hai - 19/09/2016 06:20

Cô học trò ốm yếu

Sau đợt bệnh nặng, Diễm Kiều ngày càng ốm yếu, trong khi gia cảnh nghèo khó, thu nhập của ba mẹ bấp bênh.

Trong tất cả những hộ gia đình thuộc diện khó khăn tại xã Tân Tây, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, gia đình em Nguyễn Thị Diễm Kiều thuộc lớp 2/1, trường Tiểu học Tân Tây 2 là đáng thương hơn cả. Cô bé nhỏ xíu hay bị bệnh vặt, ốm yếu và gầy còm do ảnh hưởng của một đợt bệnh nặng cách đây 2 năm.

Đợt bệnh đổ xuống như một tai họa, gia đình em buộc lòng cầm cố mọi tài sản để có thể cứu chữa kịp thời cho Kiều. Đáng nói hơn cả, hoàn cảnh trước đó của gia đình em cũng chẳng khấm khá hơn là bao. Ba mẹ em làm nghề gánh cải thuê từ gò ra đường lớn để giao cải cho thương lái các tỉnh thành. Tuy vậy, công việc này rất bấp bênh, thường một ngày làm 2 ngày nghỉ, gia đình không đủ ăn, nhưng nhờ thời gian đó gia đình còn ở nhờ nhà bà ngoại nên không lo thiếu thốn, đói ăn.

Khoảng 2 năm trở lại đây, nghề gánh cải "chết" dần do loại hình vận chuyển nông sản bằng xe máy trở nên thông dụng, ba mẹ Nghĩa cũng không trụ được với nghề, nên quyết định mượn 10 triệu đồng từ người thân để chăn nuôi và xây căn chòi ra riêng. Không may mắn, đợt bệnh của em Kiều đã "bứt" hết mọi nguồn lực lúc bấy giờ, chưa kể còn phải vay mượn thêm mới đủ tiền xoay xở.

Sau khi chạy chữa cho Kiều, ba em nghe theo lời người bạn đi làm công đánh bắt xa bờ, nhưng đến nay chưa thấy về, gia đình đang mất liên lạc với anh. Giờ đây, một mình mẹ em với nghề phụ hồ lang bạt ở Sài Gòn, phải xoay xở đủ bề để lo cho miếng ăn cũng như sức khỏe trì trệ của em Kiều. Cô bé Kiều chỉ mới học tới lớp 2 và cần rất nhiều những sự tiếp sức và động viên từ phía xã hội, cộng đồng.

Phi Yến

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây