Cô bác sĩ trong tương lai

Chủ nhật - 18/09/2016 20:12
Thấy ba mẹ đều bệnh nặng không có tiền thăm khám, bé Nhi ước mong học thật giỏi để trở thành bác sĩ, chữa bệnh cho mọi người.

Lê Thị Yến Nhi hiện là học sinh lớp 4 trường Tiểu học Long Hưng, thị xã Gò Công, Tiền Giang. Tuy cuộc sống có nhiều khó khăn nhưng em luôn cố gắng vươn lên để học giỏi.

Nhi sống với ba mẹ và anh hai đang học lớp 8. Ba em là thợ hồ, không may bị nhiễm độc sơn nên cứ trở trời là mệt, hễ mệt thì không có sức đi làm. Vì thế mà lương càng thấp, càng không có tiền điều trị dứt điểm căn bệnh kia. Mẹ em làm thợ may, cũng không may bị bướu cổ, cái bướu thì ngày càng to, mà tiền trong nhà ngày càng ít, nên mẹ đành chịu đau nhức mỏi mệt chứ không kiếm đâu ra tiền mà đi bệnh viện cắt bỏ cái của nợ quái ác đó.

Gia đình sống trong căn nhà tồi tàn với một chiếc xe máy cũ, mua lúc ba mẹ cưới nhau, giờ làm phương tiện để ba chở mẹ đi làm, chở Nhi tới trường vào buổi sáng. Trưa tan học, Nhi tự đi bộ 15 phút về nhà. Nhi nấu cơm và anh hai hâm lại đồ ăn mẹ đã nấu sẵn từ sáng. Hai anh em cùng ăn rồi cùng dọn dẹp, rửa chén, rồi cùng học bài, trông coi nhau. Anh hai rất thương Nhi, anh đi học bằng xe đạp cũ, học sách cũ để dành tiền mua bộ sách mới cho Nhi. Còn quần áo của Nhi hầu hết là đồ cũ, đồng phục đi học cũng vậy, Nhi không chê bai gì vì đó là tấm lòng hảo tâm của xóm làng dành cho em. Lâu lâu mẹ mua được khúc vải rẻ, mẹ sẽ may cho Nhi bộ quần áo mới, những bộ quần áo mới hiếm hoi đó được Nhi mặc đến khi chật thì mẹ bán đi, kiếm lại ít tiền.

Dù gia đình đã chi tiêu rất tiết kiệm, nhưng chứ mỗi dịp đầu năm đến thời gian đóng tiền học phí là gia đình phải vay nợ xóm làng rồi từ từ đi làm trả lại. Thiếu thốn nhiều thứ, nhưng Nhi đã là học sinh giỏi 3 năm liền, Nhi thích môn Toán và tiếng Việt, em ước mơ làm bác sĩ để "chữa bệnh cho ba mẹ". Rất mong chương trình trao học bổng cho Nhi để tiếp thêm sức mạnh cho ba mẹ Nhi trong quá trình nuôi dưỡng bác sĩ tương lai.

Thanh Tâm

Từ ngày 8/8 đến 16/10, Báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Dutch Lady tổ chức cuộc thi "Học bổng Đèn Đom Đóm". Độc giả có thể chia sẻ những câu chuyện về chân dung vượt khó học giỏi của các em học sinh bậc tiểu học (cấp 1), trung học cơ sở (cấp 2) đã nỗ lực vượt qua mọi trở ngại để tiếp tục đến trường. Chương trình kéo dài 10 tuần, hàng tuần, ban tổ chức sẽ chọn ra 10 câu chuyện ý nghĩa, xúc động nhất (tương ứng 10 nhân vật) để trao học bổng (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng). Độc giả có bài viết giới thiệu nhận vật được chọn trao giải học bổng sẽ nhận nhuận bút 500.000 đồng mỗi bài. Gửi bài dự thi  tại đây .

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây