Tuyệt kỹ ươm bàng vuông thu lời cả trăm triệu trên đảo Lý Sơn

Thứ tư - 07/03/2018 07:41

Tuyệt kỹ ươm bàng vuông thu lời cả trăm triệu trên đảo Lý Sơn

Chỉ riêng anh Bùi Tấn Niệm (sinh 1987), ở thôn Tây, xã An Hải, huyện Lý Sơn, từ việc ươm trồng loại cây này đã thu về số tiền trên 100 triệu đồng/năm.

Trò chuyện với phóng viên Dân Việt, anh Niệm kể: "Khoảng đầu năm 2014, tôi bắt đầu ươm trồng cây bàng vuông bán, kiếm thêm thu nhập cho gia đình bởi đã có rất nhiều du khách sau khi tham quan, du lịch ở Lý Sơn tìm hỏi mua cây bàng vuông mang về trồng lấy bóng mát, làm kỷ niệm...."

Một cây bàng vuông đang cho trái ở đảo Lý Sơn.

“Với đặc tính chịu được nắng hạn và sống, phát triển tốt trên đất khô cằn; không đòi hỏi nhiều kỹ thuật, phân bón... nên quá trình ươm trồng bàng vuông và chăm sóc không quá khó. Thời gian từ khi ươm trồng đến khi xuất bán khoảng 1 năm”, anh Niệm cho biết.

Theo đó hàng năm cứ vào mùa hè, khi trái trên số cây bàng vuông mọc tự nhiên và được trồng ven đảo già rụng, anh Niệm cùng người thân đi tìm hái, nhặt và nhờ thu gom lại để mua rồi mang về ươm trồng.

Sau khi trái già, rụng anh Niệm cùng người thân hái, lượm hoặc nhờ người thu gom và mua về để ươm trồng trong vườn nhà.

Chăm sóc số bàng vuông đã ươm trồng.

Ngoài bán tại vườn, anh Niệm còn giới thiệu trên trang mạng xã hội Facebook, liên kết với một số chủ cơ sở khách sạn và nhà nghỉ trên đảo đưa về trưng trước nhà để bán. "Không chỉ du khách khi ra tham quan tại đảo mua và mang về trồng, một số tổ chức ở các tỉnh lân cận cũng đặt mua với số lượng lớn, trong đó lần bán nhiều nhất cách đây chưa lâu lên đến 1000 cây/đợt", anh Niệm cho biết.

Từ ươm trồng bàng vuông để bán cho du khách, anh Niệm thu về trên 100 triệu đồng/năm

Với số lượng ươm trồng khoảng 3000 cây/năm và giá bán tại đảo hiện từ 30-45.000 đồng/cây, sau khi trừ các khoản chi phí đã mang về cho anh Niệm số tiền khoảng 100 triệu đồng/năm.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây