Bắn chủ tịch xã, trưởng công an xã lĩnh 12 tháng tù giam

Thứ sáu - 09/02/2018 21:04

Bắn chủ tịch xã, trưởng công an xã lĩnh 12 tháng tù giam

​Do không kiềm chế được bản thân khi đi uống rượu về, Thấu đã dùng súng đạn cao su bắn 13 phát tại trụ sở xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) khiến chủ tịch xã này bị thương phải nhập viện, nhiều cán bộ khác hoảng loạn.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu tại phiên tòa xét xử.

Ngày 9/2, TAND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu – nguyên Trưởng Công an xã Nghi Quang về tội ''Gây rối trật tự công cộng''.

Theo cáo trạng của VKS, vào khoảng 15h ngày 9/11/2017, sau khi uống rượu buổi trưa về, Nguyễn Ngọc Thấu đến trụ sở UBND xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc làm việc.

Sau đó, Thấu hỏi ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Quang sao không sửa đoạn đường trước trạm y tế xã. Ông Thanh bảo trời mưa nên chưa làm được.

Sẵn có hơi men trong người, Thấu tức giận rồi rút khẩu súng bắn đạn cao su (công cụ hỗ trợ được Công an tỉnh Nghệ An cấp) bắn chỉ thiên 13 phát đạn.

Loạt đạn trên đã khiến ông Thanh bị thương ở tay và bả vai, chưa dừng lại ở đó Thấu tiếp tục lấy thanh kiếm dài 70cm truy đuổi, đe dọa những người khác, trong đó có bà Trần Thị Ngà - Phó chủ tịch UBND xã, khiến nhiều cán bộ xã chạy tán loạn.

Sự việc trên đã gây náo loạn và đình trệ hoạt động của xã Nghi Quang từ 15h đến 17h cùng ngày.

Sau khi nắm bắt được sự việc, UBND huyện Nghi Lộc đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Thấu để cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Tại phiên tòa, bị cáo Thấu đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho rằng, việc mình nổ súng bắn đạn cao su là do uống rượu say, đe dọa những người khác chỉ là vô ý; đồng thời nghẹn ngào gửi lời xin lỗi đến các cấp chính quyền, ngành công an và toàn thể nhân dân xã Nghi Quang vì đã để mất niềm tin.

Sau khi xem xét các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thấu 12 tháng tù giam về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Trước đó, vào năm 1998, ông Nguyễn Ngọc Thấu cũng đã bị TAND huyện Nghi Lộc xử phạt 12 tháng tù về tội “Gây rối trật tự nơi công cộng” nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 18 tháng tính từ ngày tuyên án sơ thẩm tại bản án số 43/HSST ngày 20/10/1998.

Sau nhiều tiếng nổ như súng bắn, chủ tịch xã nhập viện cấp cứu

Sau nhiều tiếng nổ như súng bắn, người dân thấy vị chủ tịch xã phải nhập viện cấp cứu.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây