Google và LG tiết lộ màn hình VR OLED tích hợp trên kính độ phân giải cao nhất thế giới

Thứ tư - 23/05/2018 11:00
Vài tháng trước, chúng ta được biết rằng Google và LG có thể sẽ ra mắt một màn hình độ phân giải siêu cao thiết kế riêng cho các thiết bị đeo thực tại tăng cường và thực tại ảo. Đúng như dự đoán, chiếc màn hình này đã ra mắt vào hôm nay, và nó thực sự khác biệt.

Vài tháng trước, chúng ta được biết rằng Google và LG có thể sẽ ra mắt một màn hình độ phân giải siêu cao thiết kế riêng cho các thiết bị đeo thực tại tăng cường và thực tại ảo. Đúng như dự đoán, chiếc màn hình này đã ra mắt vào hôm nay, và nó thực sự khác biệt.

Theo AndroidAuthority, màn hình OLED này có kích cỡ 4.3-inch, 18MP, độ phân giải 4.800 x 3840. Mật độ điểm ảnh của nó rất cao, lên đến 1.443PPI, đi cùng tần số làm tươi 120Hz. Google và LG tuyên bố đây là "màn hình OLED tích hợp trên kính có độ phân giải cao nhất thế giới".

Nếu bạn chưa rõ nó hơn những màn hình khác thế nào, hãy làm một phép so sánh nho nhỏ với chiếc kính HTC Vive. Chiếc kính này có hai màn hình 3.6-inch, độ phân giải 1.200 x 1.080. Phiên bản cao cấp hơn là HTC Vive Pro có hai màn hình 3.5-inch, độ phân giải 1.600 x 1.440. Màn hình của Vive Pro có mật độ điểm ảnh tối đa 615PPI, tức màn hình của LG và Google tốt hơn của HTC đến 57%!

Tuy nhiên, màn hình này vẫn chưa là gì so với màn hình tốt nhất quả đất: đôi mắt của chính bạn. Một người với thị giác tốt có thể thấy mọi vật với độ phân giải ước tính là 9.600 x 9.000, mật độ điểm ảnh 2.183PPI. Nói cách khác, màn hình mới này của LG và Google chỉ tốt bằng một nửa so với mắt của chúng ta mà thôi. Dưới đây là bảng so sánh cụ thể:

Dù bất khả thi đến thế nào đi nữa, thì đó cũng là mục tiêu mà Google và LG đang hướng tới: các màn hình VR sắc nét và rõ ràng đến mức chúng ta không thể nhận ra được sự khác biệt giữa thị lực của chính mình và hiện thực ảo đang diễn ra trong thiết bị đeo VR. 

Tuy nhiên, bạn đừng quá hào hứng trông đợi sẽ được thấy những màn hình này xuất hiện trên các thiết bị VR trong thời gian tới. Khi được hỏi đến khi nào những màn hình độ phân giải cao kia mới được trang bị cho một sản phẩm tiêu dùng, người đại diện Google là Carlin Verri đã nhấn mạnh rằng hai công ty khởi đầu dự án này nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp tiến về phía trước. Có nghĩa là, đây chỉ là bằng chứng cho thấy những màn hình như vậy có thể tạo ra được, và hiện chưa có bất kỳ kế hoạch nào nhằm mang chúng lên các sản phẩm tiêu dùng cả.

Dù sao đi nữa, thiết bị VR của bạn sẽ cần sở hữu sức mạnh xử lý cực cao mới có thể "gánh" nổi hai màn hình (làm gì có kính VR nào có một màn hình?). Bạn chắc chắn sẽ phải kết nối thiết bị VR với máy tính qua dây nối, và chiếc máy tính đó phải là một "con ngựa chiến" thực sự để có thể xử lý được thể loại hình ảnh như vậy.

Minh.T.T

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây