Tesla khoe cảnh Model X không bị lật nghiêng để chứng minh độ an toàn của xe

Thứ ba - 22/05/2018 12:57
Tesla vừa phát hành một đoạn video thử nghiệm khả năng chống lật của Model X. Thử nghiệm này phần nào giúp Tesla chứng minh rằng, Model X có độ an toàn rất cao, ngay cả khi xảy ra tai nạn.

Tesla vừa phát hành một đoạn video thử nghiệm khả năng chống lật của Model X. Thử nghiệm này phần nào giúp Tesla chứng minh rằng, Model X có độ an toàn rất cao, ngay cả khi xảy ra tai nạn.

Đoạn video cho thấy chiếc xe được đặt trên một bệ nâng trước khi bị đẩy mạnh sang một bề mặt mô phỏng mặt đường. Trong đa số thử nghiệm, chiếc Model X gần như không bị lật và ngay khi bị nghiêng, xe nhanh chóng quay trở lại trạng thái cũ ngay lập tức.

Không rõ tốc độ thử nghiệm chính xác của chiếc xe là bao nhiêu nhưng bạn có thể dễ dàng thấy rằng nó đi với tốc độ khá nhanh. Trong đoạn mô tả, Tesla không quên nhấn mạnh Model X là mẫu SUV đầu tiên và duy nhất đạt chứng chỉ an toàn 5 sao của NHTSA (Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ).

Đây không phải là lần đầu tiên Tesla khoe về hiệu suất và độ an toàn của Model X trước công chúng. Tesla từng chia sẻ trên blog: "Model X xử lý tốt hơn cả trong các vụ tai nạn so với mẫu SUV chạy bằng nhiên liệu do cấu trúc xe và thiết kế hệ thống truyền động toàn diện. Bộ pin cứng đặt bên dưới sàn xe tạo nên trọng tâm cho xe và khiến tỷ lệ Model X bị lật ngược ở mức thấp nhất. Hiện chưa có mẫu SUV nào có thể tiệm cận và vượt qua được các yêu cầu này".

Không chỉ nhờ bộ pin ở dưới sàn giúp xe có trọng tâm lớn mà còn nhờ một khối động cơ ở phía trước xe hỗ trợ tạo thêm một vùng hấp thụ lực. Tesla từng tuyên bố, chủ sở hữu Model X có thể an toàn và tránh khỏi thương tích với tỷ lệ lên tới 93% trong hầu hết các vụ tai nạn.

Tuy nhiên không phải không có những tai nạn đáng tiếc xảy ra với xe của Tesla nhưng đa số có nguyên nhân chủ quan hoặc liên quan đến chế độ bán tự động.

Hồi năm 2017, một chủ xe Model S đã bị chết khi xe đâm vào một chiếc xe moóc. Kết quả điều tra sau đó đã xác minh do chế độ tự lái hoạt động không hiệu quả dẫn tới tai nạn. Hay như vụ tai nạn vào ngày 23/3/2018 khi chiếc Tesla Model X đâm vào dải phân cách xa lộ, bốc cháy dữ dội khiến một người thiệt mạng.

Vụ tai nạn tiếp theo xảy ra vào tháng 4 gây ra cái chết cho hai người ngồi trên xe Tesla Model S. Gần đây nhất là vụ việc Model S đâm vào đuôi xe cứu hỏa đang dừng đèn đỏ khiến chủ xe bị thương.

Thử nghiệm khả năng chống lật xe ấn tượng khi gặp tai nạn của xe Model X

Thử nghiệm độ an toàn của Model X trong các vụ tai nạn tông trực diện

Tiến Thanh

Nguồn tin: vnreview.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây