Grab vừa huy động được thêm nguồn vốn đầu tư "khủng"

Thứ ba - 20/09/2016 19:35

Grab vừa huy động được thêm nguồn vốn đầu tư "khủng"

Đây không phải là lần đầu tiên Grab nhận được nguồn vốn đầu tư "khủng".

Ngày 19.9, Grab cho biết, công ty này vừa huy động được thêm 750 triệu USD trong vòng huy động vốn mới nhất, giúp tăng tổng vốn đầu tư của công ty này vượt mức 1 tỉ USD.

Grab vừa nhận được thêm 750 triệu USD vốn đầu tư.

"Grab đã chính thức trở thành công ty khởi nghiệp có tài lực mạnh nhất trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng di động tại Đông Nam Á. Trong đó, Tập đoàn Viễn thông và Công nghệ SoftBank (Nhật Bản) dẫn đầu vòng gọi vốn này", Grab cho biết trong tuyên bố.

Trước đó, vào tháng 12.2014, Grab (tên gọi lúc này là GrabTaxi) đã nhận được 250 triệu USD vốn đầu tư từ SoftBank.

Cũng trong dịp này, Grab tuyên bố dịch vụ này đã ghi nhận hơn 1,5 triệu lượt đặt xe mỗi ngày. Hiện tại, Grab đã cung cấp dịch vụ kết nối xe hơi riêng, xe máy, xe taxi và xe đi chung tại 6 quốc gia và 31 thành phố trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, theo TechCrunch, hiện đang có khoảng 400.000 tài xế sử dụng dịch vụ Grab và đã có hơn 21 triệu lượt tải ứng dụng này.

Grab cho biết, họ dự định sẽ đầu tư thêm 1 tỉ USD vốn huy động để tiếp tục mở rộng các dịch vụ giao thông trên toàn Đông Nam Á - khu vực hiện đang có 620 triệu dân, trong đó tầng lớp trung lưu và số lượng người dùng thiết bị di động đang gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là ở Indonesia.

Vào tháng 8.2015, Grab (tên gọi lúc này là GrabTaxi) cũng đã công bố nhận được thêm số vốn đầu tư trị giá hơn 350 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư. Trong đó có Coatue Management - một nhà đầu tư Hoa Kỳ chuyên đầu tư vào lĩnh vực công nghệ trên toàn cầu, quỹ đầu tư quốc gia của Trung Quốc - China Investment Corporation, và công ty Didi Kuaidi - doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đặt xe thông qua thiết bị di động lớn nhất Trung Quốc, cùng sự hỗ trợ từ các cổ đông.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây