Antonio Conte gặp khó vì hàng thủ

Thứ ba - 16/08/2016 09:35

Antonio Conte gặp khó vì hàng thủ

Antonio Conte được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu mở màn gặp West Ham tối nay bởi sự yếu kém trong hệ thống phòng ngự của Chelsea.

Trong quá khứ, Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini và Andrea Barzagli chính là bộ ba "ngự lâm quân" làm tạo nên bức tường thép trứ danh của Antonio Conte.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn khi Conte bắt đầu cuộc hành trình của mình tại xứ sở sương mù với câu lạc bộ mới Chelsea. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, không một ai trong bộ ba ngự lâm ngày nào theo bước ông thầy cũ đến miền đất mới, toàn bộ gia tài của Conte chỉ là một hàng thủ hoang tàn của một đội bóng xếp thứ 10 tại Ngoại hạng Anh mùa trước.

Conte sẽ gặp nhiều khó khăn khi thiếu vắng bộ ba "ngự lâm quân".

John Terry, người đội trưởng vĩ đại của đội bóng thành London, một trung vệ mạnh mẽ nhất lịch sử Premier League từng có cũng chẳng thể chống lại dòng chảy của thời gian. Hồi tháng 5 vừa qua, Terry đã được đội bóng chủ sân Stamford Bridge gia hạn thêm một năm hợp đồng nhưng ai cũng hiểu đó chỉ là bản hợp đồng mang ý nghĩa tinh thần nhiều hơn.

Antonio Conte cần một người giúp ông ổn định phòng thay đồ khi mới chân ướt chân ráo tới Anh, và rồi sẽ đến lúc Terry cũng phải ra đi như cái cách mà Chelsea đã từng làm với Lampard.

Thay vì Gary Cahill, người hâm mộ The Blues lại đặt trọn niềm tin của họ vào ngôi sao mới nổi Kurt Zouma. Trung vệ người Pháp đã chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc của mình dưới bàn tay nhào nặn của Jose Mourinho. Nhưng xui xẻo có vẻ không buông tha đội bóng áo xanh khi Zouma gặp phải một chấn thương kinh hoàng hồi tháng 2 khiến anh phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải. Mới đây, số 5 của Chelsea đã quay trở lại tập luyện cùng cả đội nhưng việc anh có thể lấy lại phong độ hay không vẫn là một dấu hỏi lớn.

Ivanovic từng là một chốt chặn đáng tin cậy nơi hành lang cánh phải với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Nhưng giờ đây, Ivanovic giống như một miếng mồi ngon để các cầu thủ tấn công đối phương khai thác, anh đã nhiều lần khiến The Blues phải trả giá vì những sai lầm của mình.

Ola Aina là một phát hiện thú vị của Antonio Conte trong loạt trận giao hữu mùa hè này. Cầu thủ 18 tuổi này đã ra sân trong cả bốn trận giao hữu tiền mùa giải, nổi bật là các trận đấu với Liverpool và Real Madrid trên đất Mỹ. Màn trình diễn ấn tượng của Aina đã khiến nhiều cổ động viên của The Blues ca ngợi anh là truyền nhân của Ivanovic. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều cầu thủ trẻ khác, hậu vệ 18 tuổi này còn quá non kinh nghiệm để Conte có thể đem ra đánh cược trong một giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh.

Ở hành lang cánh trái, Azpilicueta thi đấu khá ổn định mùa trước nhưng anh cũng chỉ mới trở về sau kì nghỉ hậu Euro 2016, vấn đề thể lực của ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn còn là dấu hỏi lớn. Trong khi đó, người dự bị cho anh là Baba Rahman thì đã chuyển sang thi đấu cho Schalke theo một bản hợp đồng cho mượn.

Liệu Conte có thể thành công với hàng thủ rệu rã của Chelsea?

N'Golo Kante là bản hợp đồng chất lượng của Chelsea mùa hè này. Theo thống kê từ Sky Sports, trong mùa giải trước, tuyển thủ người Pháp dẫn đầu Premier League về số lần tắc bóng (175) và cắt bóng (156), xếp thứ tư về tranh chấp tay đôi (277) và thứ 6 về thu hồi bóng (326). Mặc dù vậy, N'Golo Kante mới chỉ chơi duy nhất một trận cho The Blues trước khi mùa giải mới bắt đầu, anh vẫn cần thêm nhiều thời gian để có thể thi đấu ăn ý với các đồng đội mới.

Theo nhiều tin đồn trên thị trường chuyển nhượng, Chelsea tiến rất gần đến việc giành được chữ ký của Kalidou Koulibaly từ Napoli. Tuy nhiên, nếu thương vụ này thất bại, đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ rơi vào một cuộc khủng hoảng nhân sự hàng thủ thực sự khi họ đã cho mượn quá nhiều cầu thủ mà chẳng đem về một tân binh nào để thay thế.

Thống kê cho thấy trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Chelsea đã cho mượn tới 4 cầu thủ phòng ngự bao gồm: Michale Hector, Baba Rahaman, Nathan Ake, Andreas Christensen. Trong những ngày tới, nhiều khả năng Matt Miazga và Kenedy cũng sẽ được Chelsea cho đi "du học" như nhiều cầu thủ trẻ khác. Hồi đầu tháng 8, Chelsea đã bán trung vệ Papy Djilobodji cho Sunderland với giá 8 triệu bảng.

Antonio Conte là một thiên tài về nghệ thuật phòng ngự, điều này không cần bàn cãi quá nhiều nếu nhìn vào những gì vị chiến lược gia này đã làm được ở Juventus và ĐT Ý. Nhưng liệu phép màu của Conte có thể phục hưng được bức tường thép trứ danh một thời của Chelsea hay chính hàng thủ rệu rã đó sẽ đá bay Conte như cách họ đã làm với Jose Mourinho.

Conte sẽ có trận khai màn giải Ngoại hạng Anh trước đối thủ West Ham vào tối nay. Đây chính là lúc Conte phải mạnh tay xử lý những yếu kém trong hệ thống phòng ngự của Chelsea để có thể tìm những phương án thay thế kịp thời trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè kết thúc vào ngày 31/8.

 

 

 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây