Nữ giáo viên mặt đầy máu, bố khóc tạm biệt con trước khi ly tán trong cuộc xung đột Nga-Ukraine

Thứ sáu - 25/02/2022 08:05

Nữ giáo viên mặt đầy máu, bố khóc tạm biệt con trước khi ly tán trong cuộc xung đột Nga-Ukraine

Những hình ảnh thương tâm trong cuộc xung đột giữa Nga-Ukraine đã khiến nhiều người đau xót.

Cuộc xung đột Nga-Ukraine hiện đang là vấn đề được quan tâm nhất trên toàn thế giới. Trong một video phát biểu, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyi thông báo rằng thủ đô Kyiv đã bị binh lính Nga xâm nhập. Hiện có khoảng 60.000 binh lính Nga đang ở Ukraine. Nhiều tên lửa đã được phóng tại các sân bay và căn cứ quân sự khi trực thăng tấn công trên bầu trời Ukraine. Tổng thống Volodymyr Zelenskyi đã ban bố lệnh tổng động viên, yêu cầu toàn bộ nam giới từ 18 đến 60 tuổi không được phép rời khỏi đất nước, đồng thời nhắc nhở người dân cẩn thận và tuân thủ lệnh giới nghiêm.

Chiến tranh là điều không ai mong muốn xảy ra và dù thế nào, những người dân vô tội cũng phải hứng chịu hậu quả nặng nề. Trong những ngày qua, nhiều hình ảnh thương tâm tại Ukraine đã gây "bão" cộng đồng mạng trên toàn thế giới.

Ảnh: Reuters.

Trên tờ Reuters, hình ảnh một người phụ nữ đầu quấn băng, cả gương mặt đầy máu đã trở thành hình ảnh biểu tượng khi cuộc xung đột Nga-Ukraine xảy ra, đồng thời nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Người phụ nữ này là Olena Kurilo, một nữ giáo viên 52 tuổi. Một cuộc tấn công tên lửa đã phá hủy hoàn toàn khu nhà của bà. Bà Olena Kurilo bị thương khi các mảnh kính cửa sổ bay vào mặt. Nhưng hơn hết, người phụ nữ này không hề cảm thấy đau đớn mà chỉ bị sốc. Điều mà bà không bao giờ nghĩ đến cuối cùng đã xảy ra.

Ảnh: Reuters.

"Tôi bị sốc. Tôi không cảm thấy đau đớn. Tôi chưa sẵn sàng để chết. Tôi là một người rất may mắn. Phải có một thiên thần hộ mệnh mạnh mẽ để tôi sống sót được. Là một nhà giáo dục, tôi không bao giờ nghĩ rằng điều này sẽ xảy ra trên đất nước mình", bà Olena Kurilo nói.

Mặc dù vậy, bà Olena Kurilo vẫn quyết tâm ở lại Ukraine. Nhưng không phải ai cũng giống như vậy. Theo cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc, ước tính có khoảng 100.000 người Ukraine đã rời bỏ nhà cửa của mình để đi lánh nạn. Hàng nghìn người đã vượt biên sang các nước láng giềng, chủ yếu là Romania và Moldova.

Ảnh: AP.

Hai ngày qua, đường cao tốc đi về phía tây ra khỏi thủ đô Kyiv đã tắc cả 5 làn đường do hàng nghìn người đổ xô ly tán. Nhiều người dân lo sợ rằng họ có thể bị đánh bom ngay khi đang ngồi trên ô tô của mình.

Video: Người bố khóc ôm tạm biệt con gái trước khi đi lánh nạn.

Mạng xã hội cũng lan truyền hình ảnh một người đàn ông đang tạm biệt gia đình mình trước khi họ lên xe đến khu vực an toàn. Trong đoạn clip, người bố đang ôm và hôn con gái trong dòng nước mắt không thể ngưng lại được. Anh chào tạm biệt trước khi con gái lên xe buýt đi lánh nạn còn mình phải ở lại. Người bố lưu luyến không muốn buông tay con gái ra vì anh sợ đây có thể là lần cuối họ nhìn thấy nhau.

Ngày 24/2, mạng xã hội Twitter cũng lan truyền một đoạn clip do một người lính Ukraine tự ghi lại. Anh đang thở hổn hển và nhìn xung quanh bằng ánh mắt đầy sự lo sợ và bất an, nói rằng căn cứ quân sự của họ đã bị bắn phá nặng nề. Câu cuối cùng mà người lính này nói trong đoạn video là: "Bố mẹ ơi, con yêu bố mẹ". Hình ảnh này khiến nhiều người không khỏi đau xót về sự tàn khốc của chiến tranh.

Ảnh: Getty Image.

Rất nhiều người dân Ukraine hiện đang phải trú ẩn trong các hầm ga tàu điện vì không biết phải lánh nạn ở đâu. Nhiều cuộc pháo kích leo thang khắp thành phố, nhiều tòa nhà đã bị san phẳng. Bộ trưởng Y tế Ukraine Viktor Lyashko cho biết 137 người đã thiệt mạng và 316 người khác bị thương nhưng con số được dự đoán sẽ còn tăng lên.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nu-giao-vien-mat-day-mau-bo-khoc-tam-biet-con-truo...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/nu-giao-vien-mat-day-mau-bo-khoc-tam-biet-con-truoc-khi-ly-tan-trong-cuoc-xung-dot-nga-ukraine-d302374.html

Hai nhà tiên tri Nostradamus và Baba Vanga đã dự đoán đúng về chiến tranh Nga-Ukraine?
Hai nhà tiên tri nổi tiếng bậc nhất thế giới đều từng nhắc đến nguy cơ xảy ra cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 trong tương lai.
Bấm xem >>

Chuyện lạ thế giới

Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây