Cậu bé có 2 khuôn mặt dính liền nhau, bác sĩ nói không có cơ hội sống giờ ra sao?

Thứ bảy - 27/03/2021 19:30

Cậu bé có 2 khuôn mặt dính liền nhau, bác sĩ nói không có cơ hội sống giờ ra sao?

Sinh ra với 2 khuôn mặt, được cho là gần như không có cơ hội sống sót, phải chịu đựng vô vàn lời chế nhạo tàn nhẫn từ những người lạ nhưng cậu bé này vẫn mạnh mẽ vượt lên số phận.

Tres Johnson sống tại thành phố Bernie, bang Missouri, Mỹ, là một cậu bé vô cùng đặc biệt. Em được sinh ra với hội chứng đặc biệt khiến những bộ phận trên mặt được nhân đôi, trông như có 2 gương mặt trên cùng một đầu. Tres được cho là người sống sót duy nhất trong số những bệnh nhân mắc hội chứng này, với chỉ 36 trường hợp từng được ghi nhận trên thế giới.

Cậu bé Tres sinh năm 2004 với một khe hở lớn ở vùng miệng, 2 mắt cách xa nhau, 2 lỗ mũi tách biệt, đầu có hình dạng bất thường, chậm phát triển nhận thức và bị động kinh. Trải qua 14 lần chẩn đoán khác nhau, các bác sĩ nhận định Tres đã mắc phải hội chứng diprosopus, trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là "2 khuôn mặt". Hội chứng này xảy ra khi việc thừa protein SSH dẫn đến mở rộng các đặc điểm trên khuôn mặt và nhân đôi cấu trúc khuôn mặt.

Bố mẹ của Tres là cô Brandy và anh Joshua đã vô cùng sốc khi lần đầu tiên nhìn thấy con trai chào đời. Chính cô Brandy cũng thừa nhận đã rất khó khăn khi nhìn vào con. 

"Khi bác sĩ đưa Tres vào phòng của tôi, thằng bé bị nối vào một đống thiết bị và máy móc, thứ duy nhất tôi có thể chạm vào thằng bé là bàn chân. Tôi vừa bị sốc vừa thấy Tres đáng yêu. Một bên mặt của thằng bé giống con trai lớn của chúng tôi, một bên còn lại giống con trai thứ của chúng tôi. Khi mới sinh ra, thằng bé có một khe hở ở miệng lớn đến mức gần như có thể nhìn thấy xoang mũi. Một bên mắt của thằng bé bị lồi ra, mắt còn lại thì sâu hoắm vào", cô Brandy nhớ lại.

Thời điểm Tres chào đời, các bác sĩ đều nhận định cơ hội sống sót của cậu bé gần như bằng 0. Tuy nhiên, họ cũng kinh ngạc khi thấy Tres vẫn chiến đấu mạnh mẽ bởi hầu hết những trường hợp từng mắc phải hội chứng tương tự đều chết lưu. Chính vì vậy, cô Brandy và anh Joshua đã quyết tâm không từ bỏ đứa con của mình và sẽ chiến đấu hết mình để cậu bé được sống.

Sau đó, bé Tres đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để đóng khe hở trên miệng, sau đó là những cuộc phẫu thuật tạo hình lại hộp sọ để giảm áp lực lên não. Tres cũng bị mắc chứng động kinh và liên tục co giật, có lúc lên đến 400 cơn một ngày nhưng sau đó nhờ tìm được phương pháp điều trị phù hợp, những cơn co giật giảm xuống chỉ còn khoảng 40 lần một ngày. Tới hơn 2 tuổi, những cơn động kinh của Tres đã giảm được 90%.

"4 năm trước, chúng tôi được các bác sĩ thông báo rằng đã hết hy vọng. Nhưng giờ đây, Tres đang cải thiện rất nhiều về mặt nhận thức. Cân nặng của thằng bé cũng tăng gần gấp đôi, bây giờ đã gần 35 kg. Thằng bé không ngừng phát triển mạnh mẽ hơn và thông minh hơn. Chúng tôi không bao giờ cảm thấy xấu hổ vì con", cô Brandy từng nói.

Gia đình này cũng cho biết họ đã rất vất vả để tìm kiếm sự giúp đỡ cho Tres bởi vì tình trạng của cậu bé quá hiếm gặp. Thậm chí, một số bác sĩ còn có ý định coi Tres là một "dự án nghiên cứu". 

Cô Brandy cho biết: "Chúng tôi rất khó khăn khi tìm được một bác sĩ coi Tres là một con người chứ không phải một dự án nghiên cứu điển hình. Nhiều người đã đề nghị giúp đỡ chúng tôi nhưng không phải vì sự quan tâm tốt nhất cho con trai của chúng tôi. Một bác sĩ từng đề nghị chúng tôi thực hiện ca phẫu thuật kỳ diệu để giúp ngoại hình của Tres trở nên bình thường hơn nhưng tôi không quan tâm đến việc thằng bé trông như thế nào. Điều quan trọng là thằng bé được sống và cảm thấy thoải mái.

Chúng tôi chỉ quyết định thực hiện những ca phẫu thuật cần thiết chứ không phẫu thuật thẩm mỹ. Chúng tôi không xấu hổ về ngoại hình của thằng bé và sẽ không bao giờ như vậy".

Tuy nhiên, cô Brandy và anh Joshua cũng từng phải chịu đựng rất nhiều áp lực khủng khiếp từ những người xung quanh. Một số người lạ tỏ ra sợ hãi và lạnh lùng khi nhìn thấy ngoại hình kỳ dị của Tres, thậm chí còn buông lời lẽ nặng nề, nói cô Brandy và anh Joshua hãy "để cậu bé ra đi".

"Tôi đã nghe rất nhiều lời bình luận trong những năm qua, họ bảo tôi hãy "giết thằng bé" và nói tôi ích kỷ khi giữ thằng bé sống. Sau bao nhiêu năm, tôi chỉ biết nuốt nỗi đau vào trong, cố gắng giữ bình tĩnh và giải thích cho họ nghe về tình trạng của con trai tôi. Sau cuộc nói chuyện, họ hiểu được quan điểm của tôi và thay đổi cách nhìn", cô Brandy chia sẻ.

Người mẹ cho biết, có rất nhiều người thương hại con trai cô nhưng đối với vợ chồng cô, sự xuất hiện của bé Tres là một điều may mắn: "Thằng bé bị chậm phát triển vì có u nang trong não. Về mặt tinh thần, thằng bé chỉ như một đứa trẻ mới sinh nhưng vẫn đang tiến bộ mỗi ngày. Tres có thể không bao giờ đi bộ được nhưng thằng bé vẫn tự di chuyển xung quanh. Rất nhiều người nhìn thấy những gì xảy ra xung quanh chúng tôi và nghĩ đó là một thảm kịch nhưng việc Tres vẫn ở bên cạnh tôi đến tận bây giờ mới là điều quan trọng nhất. Mục tiêu của tôi là giữ thằng bé được sống và đảm bảo thằng bé biết mình được yêu thương như thế nào".

Cô Brandy đã nghỉ việc để ở nhà chăm sóc con trai toàn thời gian trong khi anh Joshua đi làm kiếm sống. Cặp vợ chồng đã trải qua rất nhiều gian truân cùng con trai và nỗ lực của họ đã gặt hái được những kết quả ngoài sức mong đợi. Cậu bé Tres Johnson từng được nhận định là không có cơ hội sống sót nay vẫn bình yên và hạnh phúc bên bố mẹ.

Năm 2017, Tres đón sinh nhật 13 tuổi và đối với gia đình em, đây là một kỳ tích. Không ai biết được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai, vì vậy không ai dám chắc Tres có thể đi được tới ngày đó.

"Sinh nhật thằng bé đầy hào hứng và xúc động. Tres đến tuổi 13 là một điều rất lớn. Thật kỳ lạ khi nhìn lại, 13 năm qua không có gì ngoài cuộc chiến để tồn tại. Tôi đã không đếm được số lần chúng tôi nghĩ thằng bé không vượt qua được nhưng giờ đây, thằng bé đã là một thiếu niên", cô Brandy xúc động nói.

Mặc dù tình trạng của Tres không bao giờ chữa khỏi được và chắc chắn cậu bé sẽ cần sự hỗ trợ của người khác cho đến hết cuộc đời nhưng tình yêu thương vô bờ, sự hy sinh và niềm tin của bố mẹ dành cho Tres đã khiến cuộc đời cậu bé thay đổi.

Giờ đây, Tres Johnson đã 17 tuổi và vẫn sống cạnh bố mẹ. Cậu bé trở thành tấm gương vươn lên trong cuộc sống, khiến rất nhiều người trên thế giới cảm phục và ngưỡng mộ. Đến nay, bố mẹ của Tres vẫn thường xuyên nhận được những lời hỏi thăm, động viên và cả sự giúp đỡ từ những nhà hảo tâm gửi đến cho cậu con trai đáng yêu của mình.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cau-be-co-2-khuon-mat-dinh-lien-nhau-bac-si-noi-khong...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cau-be-co-2-khuon-mat-dinh-lien-nhau-bac-si-noi-khong-co-co-hoi-song-gio-ra-sao-d269417.html

Chàng trai mặt chim bị bỏ rơi chỉ 2 ngày sau khi sinh vì quá xấu xí giờ ra sao?
Sinh ra với ngoại hình khác thường, bị bố mẹ đẻ bỏ rơi và phải chịu cuộc sống vất vả nhưng nỗ lực của chàng trai này đã khiến bất cứ ai cũng phải kinh...
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng Theo Dailymail (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây