Bất ngờ cuộc sống của người phụ nữ từng bị tinh tinh cào nát mặt

Thứ năm - 31/12/2020 08:33

Bất ngờ cuộc sống của người phụ nữ từng bị tinh tinh cào nát mặt

Con tinh tinh đã cào rách khuôn mặt và đôi bàn tay của Charla. Toàn bộ mũi, môi, mí mắt và cả mắt của người phụ nữ đều bị tổn thương nặng nề.

Con tinh tinh có tên Travis được vợ chồng bà Sandra Herold (ở Stamford, bang Connecticut, Mỹ) nhận nuôi từ khi mới vài ngày tuổi sau khi mẹ nó bị bắn chết vì cố chạy trốn khỏi Khu bảo tồn Tinh tinh Missouri. Từ đó, Travis trở thành thú cưng của gia đình Herold. Vợ chồng chủ nhân rất yêu thương, cưng chiều con vật. Họ thường đưa nó theo mỗi khi đi làm hay mua sắm.

Con tinh tinh tên Travis từng rất hiền lành.

Đáp lại, con tinh tinh cũng tỏ ra ngoan ngoãn và vô cùng quấn quýt ông bà chủ. Nó nhanh chóng hòa nhập và có mối quan hệ tốt đẹp cùng những người quen của nhà Herold.

Sau khi con trai duy nhất qua đời trong một vụ tai nạn, tiếp đến là sự ra đi của chồng vì căn bệnh ung thư vào năm 2004, sự tồn tại của con tinh tinh 14 tuổi đã trở thành niềm an ủi lớn lao đối với Sandra. Bà luôn ngủ cùng giường, giúp nó tắm và cưng chiều nó như với con mình.

Thế nhưng, con tinh tinh ngày càng có dấu hiệu mất kiểm soát. Đỉnh điểm là việc nó đã tấn công dã man một người phụ nữ vào tháng 2/2009.

Theo đó, trong lúc tới giúp việc tại nhà bà Sandra Herold, cô Charla Nash bất ngờ bị Travis tấn công điên cuồng vì tưởng nhầm là kẻ trộm. Con tinh tinh nặng 90kg đã cào rách khuôn mặt và đôi bàn tay của Charla. Gần như toàn bộ khuôn mặt của người phụ nữ 55 tuổi đều bị tổn thương nặng nề sau tai nạn khủng khiếp.

Người ta thậm chí còn tìm thấy răng của con vật cắm ở mặt của Charla. Nữ chủ nhà lúc đó đã lập tức gọi cho cảnh sát, nhưng phải đến khi bà thét vào điện thoại rằng con tinh tinh đang “ăn thịt” Charla thì họ mới vội vàng cử người đến. Thời điểm cảnh sát có mặt, con tinh tinh vẫn chưa chịu buông tha cho nạn nhân. Cuối cùng họ phải giơ súng bắn chết nó.

Về phía Charla, cô phải trải qua ca cấp cứu và phẫu thuật trong 7 tiếng liền, vết thương khủng khiếp đến nỗi một số nhân viên y tế phải điều trị chấn thương tâm lý sau khi tham gia ca mổ.

 

Charla Nash chụp ảnh cùng Travis khi nó còn nhỏ.

Kết quả điều tra cho thấy do Charla đổi kiểu tóc, con vật không nhận ra, tưởng nhầm cô là kẻ trộm nên đã tấn công. Trước đó, Charla vẫn là người hàng ngày chăm sóc Travis. Đồng thời khi ấy con vật cũng đang dùng thuốc trị bệnh Lyme khiến thần kinh bị kích thích.

Gia đình nạn nhân đã gửi đơn kiện bà Sandra Herold để đòi bồi thường. Sau sự cố kinh hoàng, Charla không dám đi đâu và luôn phải đội một chiếc mũ có khăn đen che mặt. Câu chuyện của Charla được nhiều người biết đến hơn qua talkshow nổi tiếng của Oprah Winfrey.

Gương mặt Charla bị hủy hoại nghiêm trọng sau vụ tấn công nên cô luôn phải đeo mạng che mặt.

“Tôi không muốn nhớ về chuyện bị tinh tinh tấn công bởi vì tôi không thể hình dung sự việc lại có thể diễn ra như vậy. Tôi muốn được khỏe mạnh và tôi không muốn thức dậy với những cơn ác mộng", Charla trải lòng.

Năm 2011, sau nhiều cuộc phẫu thuật để bảo toàn tính mạng và nhờ sự giúp đỡ của Quân đội Mỹ và bệnh viện Phụ nữ Brigham, thành phố Boston, bang Massachusetts, cô đã được phẫu thuật cấy ghép khuôn mặt mới từ một phụ nữ đã qua đời hiến tặng. Charla cũng được cấy ghép bàn tay nhưng sau đó cơ thể lại tự đào thải.

“Tôi chưa bao giờ buông xuôi số phận, nhưng tôi không thể làm gì hơn. Ngày trước, tôi có thể tự thay lốp xe. Bây giờ, đến cả việc tự mình ăn tôi cũng không làm được… Thật khó để sống sót, nhưng đây cũng không khác gì sống dở chết dở. Đôi khi bạn muốn khóc, bạn muốn ra ngoài, muốn một ngôi nhà bình yên. Nhưng tôi không biết thứ gì đang chờ ở phía trước, thật đáng sợ”, Charla chạnh lòng.

Bên cạnh đó để khuôn mặt mới không bị đào thải, Charla phải sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong nhiều năm. Thuốc ức chế miễn dịch có thể khiến cô dễ mắc phải căn bệnh ung thư, nhiễm virus và hại thận.

Dung mạo của Charla sau khi được phẫu thuật.

Đến năm 2016, khả năng tiếp nhận của khuôn mặt mới với cơ thể dần ổn định nên các bác sĩ đã cho cô ngừng dùng thuốc ức chế miễn dịch. Charla cho biết cảm giác như được tái sinh. Dù đã rơi vào hoàn cảnh tồi tệ nhất nhưng cô vẫn luôn lạc quan và tự tin để chiến đấu với số phận nghiệt ngã.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/nguoi-phu-nu-tung-bi-tinh-tinh-cao-nat-mat-gio-ra-sao-a50138...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/nguoi-phu-nu-tung-bi-tinh-tinh-cao-nat-mat-gio-ra-sao-a501383.html

Vụ thảm sát bằng bom thư vì cuồng ghen ở HN: Cậu bé duy nhất sống sót giờ ra sao?
Ký ức kinh hoàng trong vụ thảm sát bằng bom thư vì cuồng ghen khiến 4 người thương vong ở Sóc Sơn vẫn chưa bao giờ hết ám ảnh Thơ, dù đã trải qua 17...
Bấm xem >>
Theo Minnh Hoa (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây