Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Nấu cháo tôm bổ dưỡng ăn sáng đầu tuần

Nấu cháo tôm bổ dưỡng ăn sáng đầu tuần
Bát cháo tôm vừa ngon lại đủ đầy dinh dưỡng với cà rốt, đậu Hà Lan sẽ giúp cả nhà vừa ấm bụng, lại có một bữa sáng bổ dưỡng. Cùng vào bếp với chúng tôi nhé!
Nguyên liệu

- 2 lạng tôm tươi
- 1 bát gạo tẻ
- 1 nhúm gạo nếp
- 1 củ cà rốt
- 1 chén đậu Hà Lan
- Dầu ăn, gia vị, nước mắm

 
  • 1

    Tôm mua về cắt bỏ đầu, bóc vỏ, bỏ chân rồi rửa sạch. Cà rốt nạo hết vỏ đi rồi thái nhỏ hình hạt lựu nhé.

  • 2

    Trộn 2 loại gạo với nhau rồi đem vo qua với nước sạch, sau đó cho vào nồi, đổ nước nhiều để nấu cháo nhé. Chú ý, cho nước từ từ thôi để tránh cháo bị loãng quá.

  • 3

    Sau khi nồi cháo sôi, mình cho cà rốt và đậu Hà Lan vào, thêm ít hạt nêm, gia vị rồi đun sôi trở lại, sau đó tắt bếp, đậy vung để nguyên như vậy trong 15 phút. Hết thời gian, mình lại bật bếp lên đun tiếp khoảng 5-10 phút nữa là được.

  • 4

    Cuối cùng, bạn cho tôm vào nấu chín thêm 5 phút nữa là xong rồi. Tôm sẽ chuyển sang màu hồng rất hấp dẫn khi chín. Trước khi bắc ra các bạn cho thêm 1 thìa nước mắm và dầu ăn vào nhé. 

Thành phẩm

Múc cháo ra bát và thưởng thức thôi nào. Bát cháo tôm nóng hổi, tỏa hương thơm lừng, màu sắp hấp dẫn ghê. Ăn cháo tôm cảm nhận thấy hương vị đậm đà, ngọt tự nhiên từ thịt tôm quyện vào từng hạt gạo mềm, nhuyễn, cà rốt và đậu Hà Lan chín đều cực ngon. Ngày trời lạnh, món cháo tôm là gợi ý hoàn hảo cho bữa sáng của gia đình đấy!

Nếu thích ăn cay, bạn có thể rắc chút tiêu để ăn cùng nha!

Chúc các bạn ngon miệng!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây