Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Con dâu biếu mẹ chồng một xấp tiền nhưng bị từ chối ngay lập tức, biết lý do ai cũng ghen tỵ

Muốn biếu mẹ chồng một ít tiền để bày tỏ tình cảm của mình, cô con dâu vô cùng sững sờ trước thái độ và lời nói của mẹ chồng.
Con dâu biếu mẹ chồng một xấp tiền nhưng bị từ chối ngay lập tức, biết lý do ai cũng ghen tỵ

Chuyện con cái biếu tiền bố mẹ là hết sức bình thường vì đây không chỉ là trách nhiệm phụng dưỡng mà còn là một cách để bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng và yêu quý của con cái dành cho đấng sinh thành. Mới đây, câu chuyện về một cô con dâu biếu tiền mẹ chồng nhưng bị từ chối đã gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc bởi cái kết vô cùng bất ngờ.

Theo trang Sohu News đưa tin, câu chuyện xảy ra tại thành phố Lang Phường, thuộc tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Một người phụ nữ kể lại rằng thời gian vừa qua, cô nhớ ra rằng sắp đến dịp Tết Trung thu. Đây là một ngày lễ khá quan trọng trong năm, cũng là dịp để gia đình sum vầy, vì vậy cô đã quyết định đem một xấp tiền về biếu mẹ chồng để bày tỏ tình cảm quý mến và kính hiếu dành cho người đã sinh thành ra chồng mình.

Nhân lúc mẹ chồng đang đứng nấu nướng, cô con dâu đã lại gần rồi dúi tiền vào tay mẹ. Cô cứ nghĩ rằng mẹ chồng sẽ vui vẻ nhận lấy, thế nhưng thái độ và lời nói của mẹ chồng khiến cô vô cùng bất ngờ và sửng sốt.

Thấy con dâu đưa cho một xấp tiền với giá trị lớn, người mẹ chồng rất vui vẻ nhưng lại từ chối ngay lập tức. Bà nói rằng mình sẽ không nhận hết số tiền này nên chỉ rút đại 2 tờ, sau đó đưa toàn bộ số tiền còn lại cho con dâu. Người mẹ chồng nói rằng: "Ngày lễ nghĩ đến mẹ là tốt nhưng cuộc sống vất vả, con đã đi làm dâu, hãy đem số tiền này về biếu bố mẹ đẻ đi".

Nghe thấy vậy, cô con dâu nhanh chóng nói rằng mình đã chuẩn bị 2 xấp tiền, một phần đưa mẹ đẻ, một phần biếu mẹ chồng. Tuy nhiên, người mẹ chồng vẫn quyết không nhận tiền, còn nói thêm với con dâu: "Ngày nào con cũng ở cạnh mẹ, còn mẹ con thì không được như vậy. Ngày lễ này là một dịp tốt để con hiếu kính với bố mẹ mình. Khi không kiếm được tiền thì ở với bố mẹ đẻ, giờ kiếm được tiền lại phải ở với nhà chồng, vì vậy điều quan trọng nhất là con nên phụng dưỡng bố mẹ ruột của mình".

Nghe mẹ chồng nói vậy, cô con dâu vô cùng xúc động và càng thêm ngưỡng mộ, tôn trọng mẹ chồng. Cô đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội để kể về người mẹ chồng tuyệt vời này, không thể ngờ câu chuyện lại gây "bão" mạng. Rất nhiều người đã để lại những bình luận khen ngợi cách sống của người mẹ chồng và ngưỡng mộ người phụ nữ khi được sống trong một gia đình hiểu đạo lý, thấu lòng người như vậy:

"Bà ấy xứng đáng được gọi là người mẹ chồng tốt nhất Trung Quốc. Không phải người mẹ chồng nào cũng nghĩ được như vậy, mặc dù chính họ cũng từng đi làm dâu".

"Chỉ cần có một người mẹ chồng hiểu chuyện và một cô con dâu biết điều thì chẳng bao giờ có mâu thuẫn xảy ra trong gia đình".

"Ngưỡng mộ quá! Sao tôi không gặp được mẹ chồng tốt như vậy".

"Nghe chuyện này làm tôi cũng có thêm động lực lấy chồng. Tìm đâu ra một người mẹ chồng thấu tình đạt lý như vậy nhỉ?"...

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-dau-bieu-me-chong-mot-xap-tien-nhung-bi-tu-cho...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-dau-bieu-me-chong-mot-xap-tien-nhung-bi-tu-choi-ngay-lap-tuc-biet-ly-do-ai-cung-ghen-ty-a577413.html

Bé trai đi mẫu giáo có ông là hiệu trưởng, mẹ là hiệu phó, bà làm căng tin, mỗi ngày tan học vẫn như ở trường
Gia đình mở trường mầm non tư thục, bé trai 3 tuổi đi học nhưng vẫn như ở nhà, còn về nhà lại như... đang ở trường.
Bấm xem >>

Cư dân mạng

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây