Hàng chục nghìn học sinh phải nghỉ học vì mưa lũ

Thứ năm - 15/09/2016 01:24

Hàng chục nghìn học sinh phải nghỉ học vì mưa lũ

Hoàn lưu bão gây mưa lớn khiến nước sông dâng cao, hàng chục nghìn học sinh ở các huyện miền núi Hà Tĩnh phải nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Sáng 14/9, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) có 13 trường cho phép học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Trong đó có 7 trường mầm non, 4 trường tiểu học và 2 trường THCS, tổng số học sinh được nghỉ khoảng vài nghìn.

Hai ngày qua, mưa lớn kết hợp với việc thủy điện Hương Sơn xả lũ khiến nước sông Ngàn Phố dâng cao. Các xã như Sơn Mai, Sơn Thủy, Sơn Phúc bị nước tràn vào, gây ngập úng. Tại xã Sơn Hồng, nước lũ dâng cao cuốn trôi cầu tạm Khe Cò khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Nước mưa gây ngập một số điểm khiến nhiều học sinh đi học phải quay về. Ảnh: Đ.H

"Việc cho học sinh nghỉ học là để đảm bảo an toàn tính mạng trước những diễn biến bất thường của thời tiết", ông Lương Sỹ Hiệp, Phó phòng Giáo dục huyện Hương Sơn nói.

Tại một số huyện khác học sinh cũng không thể đến trường. Huyện Hương Khê sáng 14/9 có 50/59 trường phải cho học sinh nghỉ học. Lãnh đạo Phòng Giáo dục Hương Khê thông tin toàn huyện có 21.000 học sinh, song mấy ngày qua nhiều tuyến đường bị mưa lũ chia cắt nên số học sinh tới trường chưa tới 2.000.

Đức Hùng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây