Đạo diễn phim “Love story” vừa qua đời

Thứ sáu - 19/08/2016 01:47

Đạo diễn phim “Love story” vừa qua đời

Arthur Hiller, “cha đẻ” của bộ phim nổi tiếng “Love story”, vừa chính thức lìa giã cõi đời ở tuổi 92 tuổi. Sự ra đi của vị đạo diễn người Canada đã và đang khiến cho vô vàn người hâm mộ cảm thấy nuối tiếc, buồn thương.
Arthur Hiller vừa qua đời ở tuổi 92

Hôm thứ tư 17/8 vừa qua, đạo diễn Arthur Hiller đã qua đời tại thành phố Los Angeles, nước Mỹ, hưởng dương 92 tuổi. Ngay lập tức, rất nhiều đồng nghiệp và các sao thế giới đã lên tiếng bày tỏ sự tiếc thương, mất mát trước cái chết của Arthur Hiller.

Bộ phim nổi tiếng nhất của Arthur Hiller là “Love story”

Nữ chính của bộ phim nổi tiếng “Love story”, Ali MacGraw, năm nay cũng đã 77 tuổi, xúc động chia sẻ rằng: “Ông ấy là một con người phi thường, tài năng, rộng lượng và tôi thực sự sẽ rất nhớ ông ấy”.

Ali MacGraw cũng khẳng định thêm rằng Arthur Hiller chính là một phần trong trải nghiệm đáng nhớ nhất cuộc đời bà.

Ali MacGraw buồn bã tiếc thương trước sự ra đi của Arthur Hiller

Trong hơn nửa thế kỷ gắn bó với bộ môn nghệ thuật thứ bảy, Arthur Hiller đã nhào nặn hơn 30 tác phẩm điện ảnh và giành được tới 15 đề cử Oscar. Trong số đó, vị đạo diễn người Canada đã có tới hai lần vinh dự được nâng cao chiếc tượng vàng Oscar danh giá.

Tác phẩm tiêu biểu nhất trong sự nghiệp của Arthur Hiller chính là “Love story”, một trong những bộ phim nổi tiếng nhất của thập niên 70 thế kỷ trước. Không chỉ tạo nên một mối tình đẫm nước mắt trên màn ảnh mà ngay trong đời thực, chuyện tình yêu giữa Arthur Hiller và bà xã Gwen Pechet cũng khiến cho rất nhiều người phải xúc động.

Arthur Hiller và bà xã đã có 68 năm hôn nhân hạnh phúc

Arthur Hiller và bà xã Gwen Pechet cùng sinh ra tại Edmonton, Canada vào năm 1923 và bà Gwen Pechet đã chào đời trước Arthur Hiller đúng 10 ngày. Cả hai cùng lớn lên bên nhau và khi mới lên 8 tuổi, Arthur Hiller đã “táo bạo” ngỏ lời cầu hôn cô bạn thân.

Vào năm 1948, Arthur Hiller và Gwen Pechet chính thức nên duyên vợ chồng. Cả hai đã trải qua 68 năm hôn nhân gắn bó bền chặt và chỉ tạm thời chịu cảnh chia lìa khi bà Gwen Pechet qua đời vào hồi tháng 6 năm nay. Chưa đầy hai tháng sau ngày vợ mất, Arthur Hiller cũng đã từ trần, hưởng dương 92 tuổi.

Arthur Hiller đã đoàn tụ với bà xã trên thiên đường

Dung Nhi

Theo TL

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây