Thủ tướng: Tích tụ ruộng đất phải đi liền với tiến bộ kỹ thuật

Thứ tư - 05/10/2016 21:04

Thủ tướng: Tích tụ ruộng đất phải đi liền với tiến bộ kỹ thuật

Người đứng đầu Chính phủ đề nghị lãnh đạo TP Hải Phòng bàn vấn đề tích tụ ruộng đất trong nông nghiệp, đi liền với áp dụng tiến bộ kỹ thuật theo hướng nông nghiệp công nghệ cao.

Sáng 5/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Bảo, chuẩn bị kỳ họp thứ hai của Quốc hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri Hải Phòng. Ảnh: Vinh An

Ông Nguyễn Đức Phố, cử tri xã Tân Liên, phản ánh tình trạng nông dân không thiết tha đồng ruộng vì nhiều lý do, đặc biệt là hạn điền quá thấp với mức không quá 2 ha mỗi hộ.

“Nên giao 60-70% quỹ đất cho nông dân, còn lại nhà nước quản lý và cho doanh nghiệp thuê; nhà nước cũng có thể nghiên cứu cơ chế làm trọng tài để thoả thuận mua đất, thuê đất của nông dân cho doanh nghiệp thuê lại”, ông Phố nói.

Một cử tri ở xã Đồng Minh cũng cho biết, thanh niên ở xã đa số lên thành phố làm công nghiệp, dịch vụ, "ở quê chủ yếu là ông bà già, đất ruộng manh mún thế này không hiệu quả, nhà nước cần có chính sách cho canh tác mảnh lớn”.

Chia sẻ với kiến nghị của cử tri, người đứng đầu Chính phủ đề nghị lãnh đạo TP Hải Phòng bàn vấn đề tích tụ ruộng đất trong nông nghiệp, đi liền với áp dụng tiến bộ kỹ thuật theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, đồng thời không để tình trạng tích tụ ruộng đất mà không hiệu quả, bỏ hoang. "Nếu mỗi nhà một mảnh ruộng nhỏ sẽ khó làm sản xuất lớn”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ sẽ lắng nghe, tiếp thu để giải quyết căn cơ hơn vấn đề tiêu thụ nông sản, “được mùa mất giá”, cụ thể là xây dựng chính sách bảo hiểm cho nông nghiệp. 

Trao đổi vấn đề đổi mới giáo dục, Thủ tướng cho rằng, cội nguồn của sự phát triển là dân trí, mà có dân trí là nhờ giáo dục. Thủ tướng khẳng định “làm ruộng, chăn nuôi đều cần có kiến thức thì năng suất mới cao được”.

Kỳ họp thứ hai của Quốc hội dự kiến khai mạc ngày 20/10 và bế mạc ngày 22/11.

Xuân Hoa

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây