Nhờ Mourinho, MU sẽ tàn bạo đến tột cùng

Thứ sáu - 09/09/2016 20:35

Nhờ Mourinho, MU sẽ tàn bạo đến tột cùng

Sự thù địch sẽ biến trận derby giữa MU và Man City thành bãi chiến trường. Ở đó, chỉ có những kẻ tàn bạo nhất mới sống sót.

 

Một ngày vào tháng 2, chiếc ghế của Louis van Gaal đang lung lay dữ dội, và Jose Mourinho được đồn đoán sẽ cập bến sân Old Trafford. Báo Telegraph bình luận, cái bắt tay giữa MU và Mourinho sẽ trở thành thỏa hiệp với quỷ dữ. Biểu tượng Sir Bobby Charlton của đội bóng phản đối ý định cho Mourinho làm HLV đội bóng.

"HLV của MU sẽ không làm như vậy", Sir Bobby Charlton nói về hành động móc mắt của Mourinho với Tito Vilanova vào năm 2012. "Mourinho là một HLV giỏi. Nhưng chỉ vậy thôi. Ông ta quá kiêu ngạo". Hình ảnh Mourinho gắn liền với kẻ tàn bạo, một thế lực hắc ám. Ông sẵn sàng hủy hoại những giá trị truyền thống của bóng đá để giành chiến thắng.

Mourinho sẽ khiến MU trở thành đội bóng có lối chơi tàn bạo để khắc chế Man City của Pep.

Những so sánh như vậy mặc nhiên biết “Quỷ đỏ” thành một đội bóng của thiên thần. Song, chẳng ai thừa nhận điều đó cả, ngay cả với fan ruột MU. Trong suy nghĩ của họ, nửa đỏ thành Manchester như một chuyên gia của học thuyết tàn bạo. Điều này được nhìn thấy trong các trận derby thành Manchester nhiều thập niên trước.

Trận MU gặp Man City sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 10/9. Đây là trận đấu thuộc vòng 4 Premier League.

Sự thù địch với người hàng xóm luôn khiến dàn sao MU vào trận với ngọn lửa sôi sùng sục. Những cú tắc bóng không khoan nhượng, pha chơi xấu đến thô bạo, tất cả được thực hiện không khoan nhượng. Từ George Best đến Martin Buchan rồi Roy Keane, dàn sao MU hiện thân cho những tín đồ của nghệ thuật phản bóng đá.

Năm 1970, George Best chấm dứt sự nghiệp của Glyn Pardoe bằng cú vào bóng bằng hai chân. 5 năm sau, Martin Buchan làm điều tương tự với Colin Bell. Ba thập niên sau, Roy Keane đạp gãy chân Alf-Inge Haaland trong trận derby năm 2001. Mặc kệ điều đó, những "Manucian" (fan của MU) vẫn thích đội bóng chơi như vậy.

Michael Ball từng đạp Ronaldo rất thô bạo.

 

Nhưng cầu thủ Man City cũng không phải thiên thần. Ronaldo từng lĩnh nguyên cú đạp của Michael Ball, Danny Tiatto thậm chí còn xô Phil Neville đầy thô bạo. Trận derby là như vậy. Chỉ có những kẻ tàn bạo tột cùng mới sống sót. Các Manucian thường tỏ ra hả hê với lối chơi đội nhà. “Họ không thích chúng tôi, nhưng chúng tôi không quan tâm”, fan MU nói.

Những năm gần đây, tính chất các trận derby thành Manchester không còn thái độ thù địch theo đúng ý nghĩa trận đấu. Sau thời Sir Alex, MU đánh mất nhân tố sợ hãi và cả sự tàn bạo. David Moyes và Louis van Gaal biến“Quỷ đỏ” thành tập thể rất bình thường. Sự tàn bạo của họ biến mất. Không còn ai run rẩy khi chạm trán đội chủ sân Old Trafford nữa.

Nhưng lúc này, MU đã trở lại với hình ảnh một thế lực đen tối. Tất cả nhờ Mourinho. Ông đang có trong tay những quân bài "xấu tính" sẵn sàng phục vụ cho triết lý của mình. Đó là Zlatan Ibrahimovic, một tiền đạo đẳng cấp xuất thân là tay côn đồ trên đường phố Malmo (Thụy Điển), hay Marouane Fellaini nổi tiếng với cùi chỏ sẵn sàng triệt hạ bất kỳ ai.

Ibrahimovic lại đối mặt với Pep. Và anh sẽ cho thấy một sự trả thù tàn bạo với ông thầy cũ.

Với Ibra, đụng mặt Pep Guardiola như sự sắp đặt có ý đồ của định mệnh. Tiền đạo người Thụy Điển rất căm thù nhà cầm quân từng phải nhận rất nhiều lời cay độc của anh như, “kẻ không phải đàn ông”, “tên đàn ông không có bi”. Ở một khía cạnh nào đó, Ibra là hiện thân của hình mẫu tàn bạo, quân bài vô cùng lý tưởng để Mourinho truyền tải sự xấu xa.

Ngày trước, Man City nổi lên nhờ sức mạnh đồng tiền để chiêu dụ nhiều ngôi sao. Điều đó không được lòng người hâm mộ. Họ vô tình bị so sánh với phiên bản của sự hung bạo và tàn ác. Còn giờ đây, hình ảnh đó đã thay đổi. Chính Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic giờ sẽ trở thành những kẻ tàn bạo đến tột cùng trong màu áo MU.




Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây