Mourinho ngán “cơn bão” Gegenpressing của Klopp, SAO MU kiệt quệ

Thứ năm - 08/03/2018 18:33

Mourinho ngán “cơn bão” Gegenpressing của Klopp, SAO MU kiệt quệ

Mọi đội bóng khi đối đầu Liverpool đều e ngại lối chơi máu như có chất Rock của đoàn quân dưới quyền Jurgen Klopp. Trận derby nước Anh, MU và HLV Mourinho cũng vậy.

Video MU nhọc nhằn ngược dòng trước Crystal Palace:

Trận derby nước Anh đến thật không đúng thời điểm với MU. Ngày thứ Bảy 10/3, “Quỷ đỏ” tiếp Liverpool trên sân nhà Old Trafford. Chỉ 3 ngày sau, đội quân dưới trướng HLV Jose Mourinho lại ra sân trong trận tái đấu Sevilla ở lượt về vòng 1/8 Champions League với Sevilla. May cho MU là cả 2 trận đấu quan trọng này, họ đều được chơi trên sân nhà.

MU (áo trắng) vấp phải rất nhiều khó khăn trước Liverpool ở lượt đi

Dù vậy, nếu như Liverpool thảnh thơi bước vào derby nước Anh, sau khi đã ghi danh vào tứ kết Champions League, thì chờ đợi MU là màn khổ chiến với Sevilla. Sau trận hòa 0-0 trên đất Tây Ban Nha, MU bất lợi nhiều hơn bởi họ chỉ còn cách phải chiến thắng mới mong đi tiếp. Vì lẽ đó, mục tiêu của thầy trò Mourinho trong trận đại chiến với Liverpool là giành được 1 điểm đồng thời bảo toàn lực lượng cho mặt trận châu Âu.

Vào lúc này, trận đấu với Liverpool không mang quá nhiều ý nghĩa. Chức vô địch xem như đã là của Man City. Trận derby nước Anh chỉ còn để phân định ngôi á quân. MU hơn Liverpool 2 điểm, Tottenham 4 điểm và đội xếp thứ năm là Chelsea 9 điểm. Về cơ bản một suất trong top 4 đã nằm chắc trong tay thầy trò Mourinho. Thế nhưng, người Manchester muốn kết thúc Ngoại hạng Anh mùa này với vị trí thứ hai, thay vì thứ ba hoặc thứ tư. Bởi vậy, mục tiêu của “Quỷ đỏ” là giành được tối thiểu một kết quả hòa với Liverpool, để rồi đêm thứ Ba bung toàn lực đấu Sevilla.

Thế nhưng, bảo toàn lực lượng trước Liverpool đang rất khát khao đánh bại MU và giành lấy vị trí thứ 2 là không hề dễ dàng. Lối chơi Gegenpressing mà HLV Jurgen Klopp áp dụng cho đội bóng thành phố cảng luôn khiến cho các đối thủ của họ bị bào mòn thể lực nghiêm trọng, tất nhiên là với chính các cầu thủ Liverpool cũng vậy.

Ở lượt đi, MU (áo đen) mệt nhoài trên sân Sevilla

Nhưng như đã nói, Liverpool có quyền dốc sức đấu MU mà không cần phải toan tính đến các vòng đấu kế tiếp. Trận đấu với Porto mới đây, do đã thắng 5-0 ở lượt đi nên Liverpool đá cầm chừng ở trận lượt về. Kết quả hòa 0-0 cho thấy, “The Kop” như thể vừa có một màn tập dượt nhẹ nhàng để bùng nổ vào cuối tuần.

Hãy nhìn cái cách Liverpool đã đánh bại Man City mùa này. Tỷ số 4-3 là minh chứng cho thấy các học trò Klopp đã kéo đối thủ vào lối chơi nhanh của mình một cách hoàn hảo. Các trận đại chiến của Liverpool mùa này luôn kết thúc với rất nhiều bàn thắng: Thua Man City 0-5 ở lượt đi, thắng ngược 4-3 lượt về; hòa Arsenal 3-3, thua Tottenham 1-4 ở lượt đi và hòa 2-2 ở lượt về. Chỉ có MU (hòa 0-0 lượt đi) và Chelsea (1-1) là khiến trận đấu trở nên tẻ nhạt.

Old Trafford ngày thứ Bảy tới đây, Liverpool dự kiến sẽ lại tra tấn nguồn thể lực của các cầu thủ MU, cho dù họ phải làm khách. HLV Klopp thừa hiểu tình thế hiện tại của MU, và với nhà cầm quân người Đức, đây là cơ hội bằng vàng để Liverpool đoạt lấy vị trí thứ hai. Thế nên, MU càng muốn hòa, Liverpool lại càng “đánh”.

MU đối mặt rất nhiều rủi ro khi tái đấu Sevilla

Đây là nguy cơ rất lớn đối với MU trong trận chiến với Sevilla. Nền tảng thể lực của các ngôi sao MU có thể đã bị vắt kiệt vào ngày thứ Bảy. Họ cần hồi phục vào ngày thứ Chủ nhật và thứ Hai trước khi bước vào trận chiến đêm thứ Ba. Nên nhớ các trận đấu vừa qua của MU vốn đã rất căng thẳng. Đầu tuần này, thầy trò Mourinho trải qua trận khổ chiến với Crystal Palace và chỉ đánh bại được đối thủ vào phút bù giờ. Trước nữa, “Bầy quỷ đỏ” cũng phải toát mồ hôi hột mới ngược dòng đánh bại được Chelsea.

Song hùng MU - Liverpool: Còn đâu thương hiệu derby nước Anh?

MU - Liverpool mang thương hiệu toàn cầu, giá trị truyền thống và mối thù địch.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây