Song hùng MU – Liverpool: Vươt mặt "Quỷ Đỏ" là hạnh phúc lớn với "The Kop"

Thứ sáu - 09/03/2018 05:25

Song hùng MU – Liverpool: Vươt mặt "Quỷ Đỏ" là hạnh phúc lớn với "The Kop"

Liverpool khởi đầu mùa giải không mấy nổi bật nhưng giờ họ có cơ hội vượt mặt MU để kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ nhì

Những pha tham gia phòng ngự của tiền đạo Roberto Firmino trong màu áo Liverpool

Liverpool sẽ làm khách tại Old Trafford vào 19h30 ngày thứ Bảy tuần này trong một trận đấu lớn cho vị trí nhì bảng Premier League do MU đang nắm giữ. Ngôi vô địch đã gần như chắc chắn sẽ về tay của Man City, do đó cuộc đấu cho vị trí Á quân sẽ trở nên hấp dẫn hơn giữa hai kình địch lịch sử.

Liverpool đã trụ vững trong top 4 từ vòng 18 đến lúc này, 5 vòng liên tiếp đứng thứ 3

Liverpool đã lâm vận bĩ trong những năm vừa qua. Kể từ mùa giải 2008/09 về nhì, Liverpool mới chỉ 1 lần tranh ngôi vô địch trong mùa 2013/14 và các mùa còn lại họ chỉ 1 lần vào top 4 (mùa trước 2016/17). Sự xuất hiện của Jurgen Klopp lẫn sự tin tưởng của ban lãnh đạo CLB vào HLV người Đức đã giúp “The Kop” tiến bộ và họ có thể sẽ lại về nhì mùa giải này.

Liệu việc kết thúc mùa giải đứng trên đại kình địch MU và chỉ đứng dưới một Man City đánh đâu thắng đó sẽ là một thành công to lớn cho Liverpool? Trong một thời gian khá dài Liverpool thường xuyên đứng sau MU cả về thứ bậc trên bảng xếp hạng lẫn khả năng làm thương mại, nhiều người cho rằng đến lúc này dư chấn của việc bị tạm sát nhập thành tài sản chính phủ của Liverpool vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt.

Quyết định bổ nhiệm Jurgen Klopp của Liverpool đang được nhìn nhận với một ánh mắt rất tích cực. Klopp đã đưa CLB trở lại cúp C1 mùa trước và nhắm tới top 2 mùa này, và ông đã được ban lãnh đạo bảo đảm vị trí của mình để xây dựng lại đội bóng. Không có lòng tin ấy Liverpool sẽ không thể tiến bộ như lúc này.

Klopp có một ý tưởng xây dựng đội hình rõ ràng, và được ban lãnh đạo Liverpool ủng hộ hết lòng

Bước qua thời của Brendan Rodgers, Klopp xây dựng một Liverpool với lối chơi pressing toàn sân và tấn công bằng tốc độ. Ông đã chủ động xây dựng một hàng tiền vệ chủ yếu xoay quanh các cầu thủ có sức mạnh thể chất, sức bền và sự cơ động để di chuyển khắp sân thu hồi bóng, trong khi trên hàng công là các chân sút tốc độ (Salah & Mane) cùng một Roberto Firmino đá cắm.

Các fan Liverpool có thể nói rằng mất Firmino sẽ khổ sở hơn cho Liverpool so với mất Philippe Coutinho. Firmino là một trong những "tiền đạo phòng ngự" tốt nhất châu Âu, và ở một đội bóng mà tuyến giữa chủ yếu là sức mạnh cơ bắp, Firmino chính là một trong những chuyên gia kiến thiết cơ hội ghi bàn của Liverpool khi giúp đoạt bóng ngay bên phần sân đối phương và triển khai phản công.

Hàng thủ Liverpool khá lỏng lẻo trong mùa trước lẫn nửa đầu mùa này, nhưng giờ Klopp đã tin tưởng Karius giữ cầu môn và có Virgil Van Dijk mua về với giá 75 triệu bảng. Liverpool 6 trận gần nhất đã có 4 trận giữ sạch lưới, một sự tiến bộ song hành với những bước nhảy vọt trên BXH.

Thủ lĩnh thực sự của hàng công Liverpool

Liverpool có một phong cách chơi rất khó chịu và cũng không ngạc nhiên khi họ hiện là đội duy nhất đánh bại được Man City ở Premier League. Thay vì co cụm tử thủ, Liverpool sẵn sàng lên cao đấu tay đôi với các tiền vệ Man City nhờ khả năng chạy của các học trò của Klopp, ví như những pha vừa chạy vừa gầm thét của Andy Robertson.

Một chiến thắng trước MU và sau đó kết thúc mùa giải ở vị trí nhì bảng sẽ là một thành quả quá tốt cho những gì Liverpool dưới thời Klopp đã chuẩn bị. Họ tất nhiên sẽ phải nhắm tới những mục tiêu cao hơn ở các mùa giải kế tiếp, nhưng khi mà MU cũng đang hồi sinh dưới thời Mourinho và đã chiếm vị trí thứ 2 trong phần lớn mùa bóng, vượt mặt đại kình địch sẽ là một phần thưởng mỹ mãn cho Klopp và các học trò.

Song hùng MU – Liverpool: Hãy mang thuốc chống buồn ngủ đến Old Trafford!

(19h30, 10/3) "Thuốc ngủ liều mạnh" của Mourinho có thể ngăn Liverpool hùng mạnh?

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây