MU thắng: Mourinho khen Rooney, kêu ca về lịch thi đấu

Thứ sáu - 30/09/2016 08:25

MU thắng: Mourinho khen Rooney, kêu ca về lịch thi đấu

Mourinho khen ngợi ảnh hưởng của Rooney trong chiến thắng trước Zorya, chiến thắng ông rất cần trước khi MU bước vào giai đoạn lịch thi đấu rất căng.

Mourinho khen Rooney, kêu ca về lịch thi đấu

Manchester United chật vật thắng 1-0 trước Zorya ở Europa League nhờ bàn thắng của Zlatan Ibrahimovic. Bàn thắng được xuất phát từ một tình huống “kiến tạo” của Wayne Rooney (kỳ thực giống như một cú đá hỏng), người vào sân cho MU từ ghế dự bị trong hiệp 2.

Rooney "kiến tạo" cho Ibrahimovic ghi bàn duy nhất trước Zorya

Sau trận, Jose Mourinho thừa nhận rằng các học trò của ông đã không chơi tốt như ông mong muốn, nhưng đội bóng đã hoàn thành được nhiệm vụ và ông cho biết mình bị ấn tượng với sự hiệu quả của Wayne Rooney sau khi vào sân.

“Cậu ấy đã bật cười và nói cậu ấy có một pha kiến tạo đẹp mắt”, Mourinho nói. “Nhưng nói một cách nghiêm túc, cậu ấy đã mang tới cho tôi cái mà tôi cần trong lúc đội bóng đang chơi bế tắc, đó là một sự hiện diện thứ hai ở trong khu cấm địa”.

“Rooney đá giống một tiền đạo hơn là Juan Mata, bởi Rooney hoạt động trong vòng cấm còn Mata chủ yếu ngoài biên. Cả Anthony Martial, cậu ấy mang lại sức trẻ và tốc độ, cũng là một sự góp mặt đáng kể mà chúng tôi cần. Chúng tôi xuất phát trận đấu với một đội hình tốt và tôi vẫn có lựa chọn từ băng ghế dự bị để giải quyết trận đấu”.

Chiến thắng trước Zorya là rất cần thiết sau khi MU đã thua Feyenoord ở ngày ra quân chiến dịch Europa League, và ý nghĩa của thắng lợi càng lớn hơn cho Mourinho vì ông cảm thấy lịch thi đấu của MU sắp tới quá nặng nề. Sau trận gặp Stoke cuối tuần này, MU sẽ đối đầu Liverpool, Chelsea và Man City ở đấu trường trong nước.

“Lịch thi đấu ấy như một món quà tẩm độc cho chúng tôi vậy, làm gì được? Chúng tôi ra sân ngày thứ Hai, sau đó đá vào thứ Năm rồi lại tới sân khách đá hôm Chủ nhật. Dù sao trước mắt cũng phải tập trung vào Stoke City, họ là một đội bóng nguy hiểm và có HLV giỏi. Tôi không quan tâm đến vị trí của Stoke trên BXH, họ luôn là một đối thủ đáng gờm”, Mourinho bình luận.

Mourinho bình thản, Ibra thêm kỷ lục

MU tiếp tục chuỗi trận thành công khi vượt qua Zorya trên sân nhà. Ibrahimovic ghi bàn thắng quyết định phút 69 từ pha đánh đầu cận thành. Như vậy, thầy trò Mourinho đã có cùng 3 điểm với Feyenoord và chỉ kém đội đầu bảng Fenerbahce 1 điểm tại bảng A Europa League. 

Ibra lập kỷ lục mới tại cúp châu Âu

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mourinho tỏ rõ sự hài lòng với thành quả mà các học trò giành được. “Quả thực đây là trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi đã có cơ hội trong hiệp 1, đáng ra MU phải có được bàn thắng sớm và lái trận đấu sang một hướng khác dễ chịu hơn nhưng đáng tiếc chúng tôi đã không làm được”.

“Một tuần chúng tôi từng thua liền 3 trận nhưng cũng trong vòng một tuần chúng tôi lại có được 3 chiến thắng. Tất nhiên chúng tôi không bao giờ tỏ ra chán nản trước những thất bại và cũng không ở trên mặt trăng khi có 3 thắng lợi vừa qua”, Mourinho chia sẻ.

Người hùng Ibrahimovic có chung đánh giá với HLV Mourinho. Chân sút 34 tuổi đánh giá cao tinh thần thi đấu của Zorya cũng như những khó khăn mà đội bóng này mang đến cho MU. “Đây không phải một trận đấu dễ dàng cho dù trước đó chúng tôi đã tưởng như vậy. MU đã chơi tốt, tạo ra nhiều cơ hội”.

“Nếu bạn muốn đi xa, bạn phải giành được những chiến thắng. Hôm nay MU đã làm được điều đó cho dù cách biệt chỉ là 1 bàn, đáng ra chúng tôi phải làm được nhiều hơn thế. MU có nhiều tham vọng và sẽ tiếp tục thể hiện điều đó qua từng trận đấu”, Ibra cho biết.

Bàn thắng duy nhất vào lưới Zorya đêm qua còn giúp Ibra thiết lập thêm một kỷ lục. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, chân sút người Thụy Điển đã ghi bàn cho 7 đội bóng khác nhau tại cúp châu Âu.

Xem lại trận thắng của MU trước Zorya (vòng bảng Europa League)

BấmSUBSCRIBEngay để chia sẻ video này trên youtube:   

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây