"Lực sĩ” Lukaku: Cày ải không nghỉ 10 bàn/18 trận, fan MU đòi hỏi quá đáng

Thứ hai - 18/12/2017 23:42

"Lực sĩ” Lukaku: Cày ải không nghỉ 10 bàn/18 trận, fan MU đòi hỏi quá đáng

Xuyên suốt 18 trận tại đấu trường Premier League, Romelu Lukaku ghi được 10 bàn thắng và 4 kiến tạo, anh là chân sút duy nhất Ngoại hạng Anh không nghỉ bất cứ một phút nào.

Mời các bạn đón đọc  video hot, Lịch thi đấu bóng đá mới nhất, cuộc đua rực lửa ngoại hạng Anh, Tây Ban Nha, Champions League…

Video Lukaku ghi bàn vào lưới Bournemouth và West Brom:

“Máy cày” Romelu Lukaku, 14 bàn/24 trận

Màn trình diễn thảm họa trong trận derby Manchester là đỉnh điểm cho chuỗi 10/12 trận tịt ngòi của Romelu Lukaku.

Không ít người đã từng đặt dấu hỏi tại sao HLV Jose Mourinho lại “mù quáng” tin tưởng chân sút người Bỉ đến vậy. Và để đáp trả, Người đặc biệt” đã khẳng định Lukaku là không thể chạm vào. “Đối với tôi, chỉ có duy nhất một cầu thủ sẽ không bị bán ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông, đó là Romelu Lukaku”.

Lukaku liên tiếp ghi bàn

Rõ ràng, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có lý do chính đáng cho quyết định của mình. Hai vòng đấu liên tiếp trôi qua, Romelu Lukaku đều tỏa sáng với 2 bàn thắng đều từ những tình huống không chiến dũng mãnh.

Sau bàn thắng vào lưới West Brom, Lukaku đã có cho mình bàn thắng thứ 10 tại Premier League mùa này. 3 bàn bằng đầu, 2 bàn bằng chân phải và 5 bàn bằng chân trái. Bên cạnh đó, bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng còn sở hữu 4 pha kiến tạo, nhiều hơn bất cứ chân sút nào tại giải đấu.

Với mục tiêu đánh bại West Brom vừa rơi xuống áp chót trên BXH và khao khát giành điểm hơn lúc nào hết, Mourinho vẫn cần đến Romelu Lukaku - ngôi sao ông đang quyết tâm bảo vệ đến cùng trong thời gian qua.

Đáp lại ơn thầy, trong thời điểm MU chơi bế tắc và cạn kiệt ý tưởng tấn công trên thánh địa The Hawthorns, Romelu Lukaku đã có tình huống đánh đầu lạnh lùng mở tỷ số giúp “Quỷ đỏ” vượt lên.

Hãy công bằng hơn với Lukaku

Sau 2 sai lầm để Man City đánh bại MU ở trận derby Manchester, Lukaku đứng trước cả núi áp lực, trước những lời mạt sát, chửi rủa đến từ các cổ động viên.

Vẫn còn nhiều thời gian để Lukaku chứng tỏ

Tuy nhiên, Lukaku đã vượt qua tất cả để ghi 2 bàn thắng có ý nghĩa giúp “Quỷ đỏ” giành trọn vẹn 6 điểm. Xét công bằng mà nói, Lukaku chẳng nợ MU điều gì.

Xuyên suốt từ đầu mùa giải, Lukaku liên tục phải “gánh team”, anh cày ải trên 2 đấu trường quan trọng nhất là Premier League và Champions league với tổng số phút lên đến 2144 phút (24 trận, tương đương 99% số phút).

Chính bởi vậy, việc Lukaku thấm mệt và không thể ghi bàn thường xuyên là điều khó tránh khỏi. Đặc biệt là với những trận đánh lớn với nhóm “big 6”, áp lực quá lớn khiến cầu thủ được định giá 75 triệu bảng khó lòng tỏa sáng.

Nên nhớ, Lukaku là tiền đạo duy nhất Ngoại hạng Anh ghi được 10 bàn mà chưa nghỉ phút nào sau 18 vòng đấu. Ở các đội bóng khác như Chelsea , Morata có Batshuayi thay thế, Man City là bộ đôi Aguero – Jesus. Chưa kể những Mohamed Salah, Harry Kane đều đã có thời gian được nghỉ ngơi, nhưng Lukaku thì không.

Bây giờ, Ibrahimovic vẫn chưa đạt tình trạng tốt nhất, Lukaku chắc chắn sẽ phải tiếp tục đá chính liên tục cho đến ít nhất là qua dịp Giáng sinh.

Rõ ràng, khi Lukaku vẫn còn tỏ ra sung mãn thì Mourinho có lý do để tiếp tục đặt niềm tin vào chân sút chủ lực của mình. Lúc này, MU vẫn đang kém 11 điểm so với Man City trên BXH. Tuy nhiên, với tuyên bố của “Người đặc biệt” sau chiến thắng trước West Brom, MU chắc chắn sẽ không bao giờ bỏ cuộc.

Lukaku 2 trận 2 bàn vẫn ”không cảm xúc”: ”Quái vật” kìm nén, chờ bùng nổ

HLV Jose Mourinho giải thích vì sao Lukaku không ăn mừng bàn thắng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây