Leicester City – Tottenham: Hang cáo khó săn gà

Thứ ba - 28/11/2017 10:21

Leicester City – Tottenham: Hang cáo khó săn gà

(Nhận định bóng đá, Leicester – Tottenham, 2h45, 29/11, vòng 14 Ngoại hạng Anh) Đương kim á quân Tottenham vừa hòa 1-1 trước West Brom và bị Arsenal hất văng khỏi top 4. Nhưng “Gà trống” vẫn sẽ có cơ hội tìm lại chính mình khi vào hang Cáo đối đầu cựu vương Leicester đêm nay.

Đón đọc video hot, Lịch thi đấu bóng đá hôm nay mới nhất, cuộc đua rực lửa của Manchester United và các đại gia giải ngoại hạng Anh, bóng đá Tây Ban Nha, Champions League…

Trận đấu này sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp. Mời các bạn chú ý đón xem!

Video trận đấu giữa Tottenham và West Brom ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh:

Hai bộ mặt tương phản

Tottenham Hotspur đang là đội bóng Anh chơi ấn tượng nhất tại Champions League khi đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đã sớm có vé dự vòng 1/8 trong một bảng đấu mà họ từng đánh bại cả ĐKVĐ châu Âu Real Madrid và Dortmund đầy thuyết phục.

Harry Kane đã ghi bàn nhưng Tottenham cũng chỉ hòa 1-1 thất vọng trước West Brom cuối tuần qua

Thế nhưng, tiếc rằng tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, thành tích của “Gà trống thành London” đang có dấu hiệu chững lại thấy rõ trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây. Tottenham đã đại thắng Liverpool đến 4-1 nhưng ngay sau đó lại trắng tay khi đối đầu hai đối thủ trực tiếp là MU (0-1) và Arsenal (0-2), xen giữa đó là việc nhọc nhằn hạ đội bét bảng Crystal Palace với pha lập công duy nhất của “Ronaldo Hàn Quốc” Son Heung-Min.

Cách đây 4 ngày, ở vòng 13 giải Ngoại hạng Anh, được chơi trên sân nhà Wembley nhưng Tottenham đã bị West Brom dẫn trước ngay phút thứ 4 và mãi đến phút 74, nhà đương kim á quân Premier League mới tìm được bàn gỡ nhờ chân sút chủ lực Harry Kane.

Dù vậy, kết quả hòa 1-1 của “Gà trống thành London” trước West Brom đã khiến họ bị đại kình địch cùng thành phố Arsenal chiếm mất vị trí trong top 4 khi “Pháo thủ” thắng rùa Burnley nhờ quả penalty cuối trận thành công của Alexis Sanchez.

Dẫu đang bị đội đầu bảng Man City bỏ cách đến 13 điểm sau 13 vòng nhưng HLV Mauricio Pochettino vẫn tin rằng Tottenham của mình còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch, hay ít nhất là top 4:

“Tôi nghĩ nếu bạn còn nhớ tất cả những gì diễn ra trong 3 năm qua, không ai tin rằng chúng tôi có thể đánh bại cả Dortmund và Real Madrid để là đội đầu tiên vượt qua vòng bảng ở Champions League và cán đích ở top 4 trong 3 mùa giải gần nhất tại giải Ngoại hạng.

Chúng tôi đang trong mùa giải thích nghi với sân vận động mới và cần cắt giảm khoảng cách với top 4. Chúng tôi vẫn đang trong cuộc chiến cạnh tranh ở các giải đấu tốt nhất trên thế giới”.

Lời phát biểu đó của nhà cầm quân người Argentina không chỉ là màn động viên “cho có” với các học trò mà quả thật, nếu thắng trên sân của Leicester đêm nay, Tottenham sẽ có 26 điểm và tạm chiếm vị trí thứ 3 trên BXH Premier League. Điều đó sẽ tạo sức ép không nhỏ lên Chelsea và Arsenal khi hai đối thủ thành London này sẽ tiếp đón Swansea City và Huddersfield Town 1 ngày sau đó.

“Hang cáo” và kỉ niệm siêu ngọt ngào với “Gà trống”

Giống như Tottenham, Leicester City cũng vừa trải qua trận hòa đáng thất vọng 1-1 trước đội bóng đang trong vòng xoáy cuộc chiến trụ hạng West Ham ở vòng đấu cuối tuần qua. Cựu vương giải Ngoại hạng cách đây 2 mùa khát khao tìm lại cảm giác chiến thắng khi đối đầu đương kim á quân trên sân nhà đêm nay.

Màn đối đấu đáng chờ đợi của hai tiền đạo ĐT Anh - Jamie Vardy và Harry Kane

Dù vậy, điều ấy là không hề dễ dàng khi đã 3 trận liên tiếp “Bầy cáo” không giành chiến thắng. Leicester trước đó cũng chịu cuộc khủng hoảng và HLV Claude Puel cũng mới được bổ nhiệm thay người tiền nhiệm Craig Sheakspreare bị sa thải. 

Sân nhà cũng không khiến Leicester mạnh mẽ hơn. Bằng chứng là họ chỉ thắng 1 nhưng thua 3/5 trận gần nhất chơi ở sân King Power. Leicester đã thua 100% số trận gặp đại diện Big Six trên sân nhà mùa này (Man City, Liverpool, Chelsea).

Đặc biệt, các fan “Bầy cáo” chẳng thể nào quên nổi, chỉ cách đây hơn 6 tháng, đội bóng con cưng của họ đã thua thảm 1-6 ngay ở King Power trước Tottenham tại lượt về giải Ngoại hạng mùa trước.

Đã 3 năm qua, kể từ tháng 12 năm 2014, Leicester trên sân nhà chưa từng thắng nổi Tottenham dù ở Premier League hay FA Cup. Đêm nay, có lẽ “Cáo” cũng sẽ chẳng thể bắt nạt nổi “Gà”.

Dự đoán: Leicester City 1-2 Tottenham Hotspur

Đội hình dự kiến:

Leicester City (4-4-1-1): Schmeichel – Simpson, Morgan, Maguire, Fuchs – Albrighton, Ndidi, Iborra, Gray – Mahrez – Vardy

Tottenham Hotspur (3-5-1-1): Lloris – Vertonghen, Dier, Sanchez – Rose, Dembele, Winks, Alli, Aurier – Eriksen – Kane

Thông tin bên lề:

Tình hình lực lượng:

- Leicester: Huth, James chấn thương

- Tottenham: Alderweireld, Wanyama chấn thương

Thành tích và đối đầu:

- Hai đội đã gặp nhau 84 lần, Leicester thắng 30, hòa 16, thua 38 trận trước Tottenham

- Trên sân nhà, Leicester chỉ thắng 15 lần, hòa 6 nhưng thua đến 21 trận trước Spurs.

- Tottenham đã thua 2 trận gần nhất khi đá sân khách ở giải Ngoại hạng. Họ chưa từng thua 3 trận liền khi xa nhà ở đấu trường này kể từ tháng 3 năm 2014 dưới thời HLV Tim Sherwood.

Chuyển nhượng MU: Mourinho nhắm “Bộ tứ nguyên tử” 200 triệu bảng

Mourinho được ban lãnh đạo MU cấp 200 triệu bảng mang về thêm 4 sao hạng nặng.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây