La Liga trước vòng 2: Đừng chờ đợi cú sốc

Thứ sáu - 26/08/2016 13:54

La Liga trước vòng 2: Đừng chờ đợi cú sốc

Barca và Real đua vô địch La Liga đều đặn khiến dư luận quan tâm xem đội nào sẽ là người sảy chân đầu tiên. Vòng đấu này có lẽ sẽ không có cú sốc như vậy.

Dớp của Celta

Sau vòng đầu tiên, La Liga có cả trật tự cũ và bất ngờ mới. Barcelona và Real Madrid cùng với Sevilla đứng trong top 3, nhưng 4 vị trí tiếp theo thuộc về những đội không ai ngờ đến: Las Palmas, Deportivo, Gijon và Leganes. Những Villarreal, Atletico Madrid, Valencia và Athletic Bilbao đều không thắng và đang nằm ở nửa dưới BXH.

Real Madrid là cái dớp của Celta Vigo mùa trước

Việc Barca và Real lên hai vị trí đầu bảng chẳng làm người ta ngạc nhiên nhiều, đó là điều xảy ra thường trực. Tuy nhiên vòng 2 cũng là thời điểm để dư luận TBN hy vọng vào một cú sốc đầu tiên dành cho hai ông lớn, bởi vòng đấu tới đây Barca và Real sẽ gặp những đối thủ đáng gờm hơn.

Celta Vigo mùa trước về đích ở vị trí thứ 6 và họ có thể coi là một trong những đội bóng thú vị nhất của La Liga. Họ mở màn với 5 chiến thắng và 3 trận hòa, thậm chí quật ngã Barcelona 4-1, để dẫn đầu bảng xếp hạng trong vài tuần. Tuy nhiên trận thua đầu tiên của HLV Hector Berizzo và các học trò, trước Real Madrid , khiến họ bắt đầu chệch choạc và sau đó văng khỏi nhóm dự Champions League.

Mùa này Celta đã không khởi động mùa bóng như ý muốn khi thua đội mới lên hạng Leganes, khiến HLV Berizzo nổi giận lôi đình sau trận. Dưới trướng Berizzo mùa này vẫn là thành phần đội hình của mùa trước ngoại trừ Nolito đã sang Man City, do đó ông không chấp nhận một kết quả như vậy. Berizzo không những chê trách các học trò mà còn nhắc nhở họ rằng sau trận thua Leganes là liên tiếp 2 trận gặp Real và Atletico.

Các cầu thủ Celta chắc chắn sẽ không để ông thầy mình cáu thêm lần nữa, nhưng liệu họ có đủ khả năng vượt qua Real hay không vẫn là dấu hỏi to đùng. Tuyến hậu vệ Celta mỗi lần gặp Real là rối tung vì tốc độ cao của các pha lên bóng mà Real triển khai. Zinedine Zidane đã mang về chiến thắng tưng bừng 7-1 ở Bernabeu lượt về mùa trước và ông biết phải làm gì khi gặp lại Celta, dù cho Ronaldo và Benzema có vắng mặt.

Sân nhà cũng như sân khách

Tình hình Real thế nào thì ở Barca cũng như vậy, bộ khung của đội bóng đã được HLV trưởng hai đội định hình sớm và chạy khá trơn tru. Cũng như Zidane, Luis Enrique đã không lo lắng gì với sự vắng mặt của Neymar bởi Arda Turan rất nhanh chóng đánh bạn với Messi và Suarez cả trên sân lẫn ngoài đời. Lực lượng của Barca đã rất ổn định từ mùa trước và Enrique chỉ việc cho Turan đá vị trí của Neymar.

Barca mở màn mùa giải với chiến thắng 6-2 trước Betis

Athletic Bilbao cũng ở tình thế của Celta Vigo, họ thua trận mở màn 1-2 trên sân của Gijon khi để thủng lưới 2 bàn trong vòng 3 phút ở đầu hiệp 2. Bilbao giờ được trở về sân nhà để tiếp Barca, nhưng đúng ra nên là “phải trở về sân nhà” bởi Barca luôn có kết quả tốt khi hành quân tới xứ Basque.

10 lần gần nhất tới Bilbao, Barca đã thắng 5, hòa 4 và thua chỉ 1 lần, trận thua duy nhất diễn ra trong mùa 2013/14. Trong 10 năm qua đã có 14 trận Barca đến San Mames và thắng 7, hòa 2, thua chỉ 2 trận. Dù có được ở sân nhà, Bilbao cũng vẫn thua nhiều chứ chưa nói đến đặt chân xuống Nou Camp (thua 12 trận liên tiếp).

Do vậy cuối tuần này Real và Barca nhiều khả năng vẫn sẽ giữ vững trật tự ở đầu BXH để cuộc đua La Liga vẫn sẽ là giữa hai đội.

Lịch thi đấu vòng 2 La Liga

Thứ Bảy 27/8

01h45 Betis – Deportivo La Coruna

03h00 Espanyol – Malaga

23h15 Osasuna – Sociedad

23h15 Eibar – Valencia

Chủ nhật 28/8

01h15 Real Madrid – Celta Vigo

03h15 Leganes – Atletico Madrid

23h15 Alaves – Gijon

23h15 Las Palmas – Granada

Thứ Hai 29/8

01h15 Athletic Bilbao – Barcelona

03h15 Villarreal – Sevilla

Top 6 BXH La Liga trước vòng 2

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây