Hoàng Xuân Vinh: Sẽ tiếp tục chinh phục vinh quang

Thứ tư - 21/09/2016 16:26

Hoàng Xuân Vinh: Sẽ tiếp tục chinh phục vinh quang

Hoàng Xuân Vinh được yêu mến nhờ tài năng và sự giản dị, tập luyện nghiêm túc. Anh chia sẻ, bản thân là người luôn muốn vượt qua giới hạn để chinh phục vinh quang.

- Sau 64 năm tham dự thế vận hội, lần đầu tiên Việt Nam được vinh danh cao nhất tại đấu trường Olympic. Bây giờ nhìn lại, anh cảm thấy thế nào về chiến thắng lịch sử của mình?

- Rời Rio, trở về nhà, tôi mới thật sự cảm nhận được hạnh phúc ấy. Nhìn thấy nụ cười chào đón mình ở khắp nơi, thấy câu chuyện của mình có thể tiếp thêm sức mạnh cho người khác… tôi thấy chiến thắng ấy ý nghĩa và trọn vẹn hơn.

Hoàng Xuân Vinh chia sẻ bí quyết vượt qua giới hạn của bản thân để chinh phục vinh quang trong buổi chúc mừng và giao lưu với Head & Shoulders.

 

- Dù đã chia sẻ nhiều lần, nhưng anh có thể điểm lại những yếu tố thành công?

- Chiến thắng của tôi đến từ sự tập luyện không ngừng nghỉ. Không chỉ đầu tư thời gian, tôi luôn cố gắng tập trung và nỗ lực để hôm nay tiến bộ hơn hôm qua. Tất nhiên, thành công này cũng đến từ một chút may mắn vào thời khắc quan trọng. Chiến thắng của tôi còn có sự đóng góp công sức của rất nhiều người như chị Nhung - HLV của tôi, vợ con, gia đình và đồng đội… Họ là những người luôn ở bên và giúp đỡ Hoàng Xuân Vinh.

- Anh từng chia sẻ huy chương vàng vừa rồi không phải là điểm dừng mà là bắt đầu cho nhiều thử thách mới. Vậy kế hoạch để vượt qua những thử thách ấy ra sao?

- Thật ra đến bây giờ, thỉnh thoảng tôi vẫn coi lại đoạn video clip quay trận đấu của mình. Tôi xem để ghi nhớ cảm giác này bởi đây chưa phải là chiến thắng đỉnh cao cuối cùng mà chỉ là khởi đầu mới cho chuỗi ngày thi đấu tiếp theo. Tôi cũng không có kế hoạch gì cả, chỉ tâm niệm rằng khi gặp đối thủ mạnh, hãy bình tĩnh, tự tin như lúc giành huy chương vàng Olympic đầu tiên trong sự nghiệp mà tiến bước.

- Khi đã trở thành nhà vô địch Olympic, anh có thấy áp lực trên vai nặng hơn trước?

- Tôi thực sự không cảm thấy áp lực gì cả, chỉ là có trách nhiệm hơn với những người yêu quý mình thôi. Thỉnh thoảng khi đi ăn cơm có ông chủ nhà hàng tới xin bắt tay chúc mừng. Lúc đợi taxi có người tới nói chào anh Vinh, chúc anh mạnh khỏe để giành nhiều chiến thắng hơn nữa. Những việc ấy tuy nhỏ nhưng khiến tôi thấy rất vui và cảm giác được cổ vũ, khuyến khích để nỗ lực hơn nữa.

Hoàng Xuân Vinh nhận hoa chúc mừng từ ông Kurt Droeshout - Tổng Giám đốc P&G Việt Nam.

 

- Hoàng Xuân Vinh có thay đổi gì so với trước khi đạt được huy chương vàng?

- Tôi chỉ thấy sự khác biệt từ phía khán giả, còn tôi thì vẫn là tôi. Vẫn là một Hoàng Xuân Vinh thích trà đá vỉa hè, thích những quán bình dân thay vì phải ra vào các nơi sang trọng, xa hoa. Tôi cũng vẫn là một tuyển thủ nỗ lực luyện tập để đem lại thành tích cho nền thể thao nước nhà.

- Anh có dự định gì để phát triển sự nghiệp của mình?

- Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục luyện tập nghiêm túc và tuân thủ các giáo án của HLV. Tôi đặt mục tiêu là vượt qua những giới hạn của bản thân, chinh phục các giải đấu khác, đem về những vinh quang khác. Tôi cũng hy vọng có thể phát triển thêm về bộ môn bắn súng tại Việt Nam.

Những câu chuyện trên được Hoàng Xuân Vinh chia sẻ tại buổi chúc mừng do nhãn hàng Head & Shoulders tổ chức. Tại đây, ông Kurt Droeshout - Tổng giám đốc P&G Việt Nam phát biểu: “Câu chuyện về hành trình trở thành nhà vô địch của anh sẽ là nguồn cảm hứng và động lực để chúng tôi phấn đấu, kiên trì luyện tập, cố gắng. Head & Shoulders vô cùng tự hào được chúc mừng và chào đón anh như những nhà vô địch khác trên thế giới. Để vượt qua thử thách và luyện tập trong mọi điều kiện thời tiết, các tuyển thủ có thể lựa chọn dòng dầu gội 3 tác động mới của Head & Shoulders. Sản phẩm giúp loại sạch gàu hoàn toàn, ngăn gàu quay lại và dưỡng ẩm da đầu, đem lại sự tự tin khi tập luyện”.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây