Arsenal mất Hector Bellerin vào kỳ chuyển nhượng mùa đông?

Thứ tư - 21/09/2016 16:52

Arsenal mất Hector Bellerin vào kỳ chuyển nhượng mùa đông?

Nếu không có những động thái quyết liệt nhằm giữ chân Bellerin, Arsenal đứng trước nguy cơ để mất hậu vệ phải này vào tay Barcelona hoặc Manchester City.

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin, Barcelona coi Hector Bellerin là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Tài năng trẻ người Tây Ban Nha xuất thân từ lò đào tạo La Masia nhưng đã đầu quân cho đội trẻ Arsenal cách đây 5 năm để phát triển sự nghiệp.

Trở về sau một năm khoác áo Watford dưới dạng cho mượn, Bellerin ngay lập tức chiếm được sự tin tưởng của huấn luyện viên Arsene Wenger và trở thành ông chủ nơi hành lang cánh phải của "Pháo thủ" kể từ mùa giải 2014/15.

Không chỉ sở hữu khả năng phòng ngự và đi bóng kỹ thuật, khả năng bứt tốc quãng ngắn của Bellerin còn được so sánh với huyền thoại làng điền kinh Usain Bolt. Mùa giải vừa qua, hậu vệ 21 tuổi lọt vào đội hình hay nhất Premier League do hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp PFA bình chọn.

Thống kê ấn tượng về khả năng phòng ngự của Bellerin ở mùa giải vừa qua.

Kể từ khi Dani Alves ra đi, hậu vệ phải trở thành vị trí khiến huấn luyện viên Luis Enrique đau đầu. Aleix Vidal vẫn chưa đủ khả năng quán xuyến hành lang cánh phải. Thậm chí, Barcelona đã phải chơi với sơ đồ 3 trung vệ trong trận đấu với Leganes ở vòng 5 La Liga.

Trong khi đó, Hector Bellrin đã để lại ít nhiều ấn tượng trong hai lượt trận ở vòng 16 đội Champions League trước Barcelona mùa giải 2015/16. Vì vậy, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đã quyết định đẩy nhanh tiến độ đàm phán với Arsenal về trường hợp của sao mai sinh năm 1995. 40 triệu euro là số tiền nhà đương kim vô địch La Liga dự chi để đưa Bellerin trở lại mái nhà xưa.

Tuy nhiên, tham vọng của Barca sẽ gặp trở ngại rất lớn khi Manchester City cũng muốn sở hữu Hector Bellerin. Pep Guardiola sẽ lợi dụng mối quan hệ giữa Mikel Arteta với Bellerin để thuyết phục sao trẻ người Tây Ban Nha cập bến Man City trong tương lai gần. Hiện Arteta đang đóng vai trò huấn luyện viên đội trẻ và trợ lý cho Pep tại sân Etihad.

Bellerin từng sát cánh cùng lão tướng Mikel Arteta tại Arsenal.

 

Trong một diễn biến khác, Arsenal cũng đã có những động thái nhằm giữ chân Bellerin. Cụ thể là việc tăng gấp 4 lần mức lương 10.000 bảng mỗi tuần cho sao mai người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, vẫn chưa có thỏa thuận chính thức nào được thông qua.

Hector Bellerin sinh ngày 19 tháng 3 năm 1995. Anh từng có 8 năm gắn bó với lò đào tạo trẻ Barcelona trước khi đầu quân cho Arsenal vào năm 2011. Trải qua 4 năm tu nghiệp tại đội dự bị và Watford, cầu thủ người Tây Ban Nha mới có cơ hội tỏa sáng ở đội một Arsenal. 

 


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây