Hạ Joseph Parker, Anthony Joshua thống nhất 4 đai vô địch hạng nặng

Chủ nhật - 01/04/2018 06:47

Hạ Joseph Parker, Anthony Joshua thống nhất 4 đai vô địch hạng nặng

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Anthony Joshua không thể knock-out đối thủ nhưng điều này không còn quan trọng khi anh vẫn giành chiến thắng bằng điểm số.

Đúng với tính chất của trận so găng thiên niên kỷ, Anthony Joshua và Joseph Parker đều nhập cuộc vô cùng thận trọng. Không có nhiều đòn đánh được tung ra ở những hiệp đấu đầu tiên. Hai tay đấm chỉ muốn thăm dò nhau để tìm cơ hội tung ra những cú dứt điểm.

Anthony Joshua với sải tay dài hơn liên tục thực hiện những cú jab nhưng Joseph Parker với khả năng di chuyển linh hoạt liên tục né đòn thành công. 

Phải đến hiệp đấu thứ tư, người hâm mộ tại nhà thi đấu Principality, Cardiff mới được chứng kiến những pha ra đòn thực sự uy lực. Parker dính một cú jab và một cú móc trái khá mạnh từ Joshua.

Anthony Joshua liên tục dồn Parker vào dây võ đài để hạn chế khả năng di chuyển của đối thủ và cố gắng tung những cú móc khi đối thủ hạ thấp trọng tâm. Những hiệp đấu tiếp theo chứng kiến liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng của hai tay đấm. Trọng tài nhiều lần phải dừng trận đấu để nhắc nhở Joshua, Parker vì thi đấu quá "hăng".

Bỏ hết những yếu tố bên lề, Joshua và Parker cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu có chất lượng chuyên môn rất cao.

Bước ngoặt đến ở hiệp đấu thứ 10 khi Parker dính một cú cùi chỏ và bị chảy máu mí mắt. Joshua tận dụng cơ hội để tung một serie đòn khiến đối thủ người New Zealand choáng váng.

Gặp bất lợi nhưng Parker vẫn cố gắng thi đấu và buộc Anthony Joshua phải bước vào hiệp đấu thứ 12 lần đầu tiên trong sự nghiệp. Trận đấu khép lại mà không tay đấm nào bị hạ gục. Đây cũng là lần đầu tiên, "AJ" không thể hạ knock-out đối thủ. 

Kết quả cuối cùng, Anthony Joshua giành chiến thắng bằng điểm số. Tay đấm 28 tuổi chiến thắng thuyết phục với số điểm lần lượt từ 3 trọng tài là 118-110, 118-110, 119-109 và chính thức trở thành chủ nhân của 4/5 danh hiệu quan trọng nhất của quyền anh thế giới gồm WBA, IBF, WBO và IBO. Trước mắt Joshua sẽ là trận đấu với nhà vô địch WBC, Deontay Wilder.

Tay đấm người Anh rạng rỡ với 4 chiếc đai vô địch.

Chia sẻ sau trận đấu, Anthony Joshua nói: "Tôi biết anh ấy là nhà vô địch nhưng đây không phải là vụ ẩu đả. Đây là trận boxing và nó phải kết thúc theo kiểu boxing".

Khi được hỏi về cách hạ gục Deontay Wilder, Anthony Joshua tự tin: "Đơn giản thôi, cứ mang Wilder đến đây và tôi sẽ hạ gục anh ta". 

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây