Casillas và nhiều tên tuổi bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Thứ bảy - 27/08/2016 10:57

Casillas và nhiều tên tuổi bị loại khỏi tuyển Tây Ban Nha

Casillas bị tân HLV Lopetegui loại khỏi danh sách triệu tập tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Bỉ và trận đầu tiên vòng loại World Cup 2018 với Liechtenstein.

Thủ thành 35 tuổi hiện tại là cầu thủ khoác áo tuyển Tây Ban Nha nhiều nhất lịch sử với 167 lần. Bên cạnh Casillas, một số tên tuổi cũng không được gọi như Andres Iniesta, Cesc Fabregas, Pedro Rodriguez và Juanfran. Tại Euro 2016, Iniesta, Cesc Fabregas và Juanfran là những người đá chính thường xuyên còn Casillas mất vị trí vào tay David De Gea.

Mới đây, Casillas cùng Porto thắng trận play-off để giành vé vào vòng bảng Champions League 2016/17. Với riêng bản thân cựu thủ thành Real Madrid, đây là mùa giải thứ 18 liên tiếp anh được dự đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Đáng chú ý, chính HLV Julen Lopetegui là người đưa Casillas về Porto vào thời ông còn làm việc tại CLB này. Lopetegui gần đây phủ nhận tin đồn mời Casillas một vị trí trong ban huấn luyện tuyển Tây Ban Nha.

Danh sách triệu tập tuyển Tây Ban Nha.

Chia sẻ trong cuộc họp báo, HLV Lopetegui nói: “Tôi đã trò chuyện với Casillas. Cậu ấy là bạn tôi, là người để cả đội tuyển tham khảo ý kiến. Cánh cửa lên tuyển với cậu ấy không bao giờ khép lại. Casillas là một cầu thủ đặc biệt”.

Cựu HLV Porto đồng thời nói về quyết định loại Cesc Fabregas: “Đây là lần đầu tiên Fabregas vắng mặt sau 11 năm. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn luôn nằm trong kế hoạch của tôi.”

Diego Costa và Juan Mata, hai ngôi sao không dự Euro 2016 đã được gọi trở lại. Tuy mới chỉ ghi được 1 bàn sau 10 trận khoác áo tuyển Tây Ban Nha nhưng Diego Costa đang chơi với phong độ rất cao ở Chelsea. Anh đã ghi 2 bàn sau 2 trận đầu mùa. Mata cũng đá rất tốt, chăm chỉ và thích nghi với yêu cầu của Mourinho.

Ông Lopetegui nói về trường hợp Costa: “Cậu ấy đã thuyết phục chúng tôi. Costa có bước chuẩn bị và màn khởi đầu mùa giải ấn tượng. Tôi muốn có các phương thức tấn công đa dạng và luân phiên nên gọi Costa. Cậu ấy thích hợp một cách hoàn hảo với những gì tôi cần”.

Tài năng trẻ Marco Asensio của Real Madrid lần thứ 2 được triệu tập vào ĐTQG. Anh có quãng khởi đầu rất tốt khi ghi bàn mở tỷ số trong trận tranh Siêu cúp châu Âu vừa qua giữa Real Madrid vs Sevilla và góp 1 bàn trong chiến thắng 3-0 của Real trước Sociedad ở vòng 1 La Liga.

Sự vắng mặt của các cầu thủ kỳ cựu là cơ hội tỏa sáng của Lucas Vazquez, Saul Niguez và Sergi Roberto - những tài năng đầy hứa hẹn.

Trong diễn biến liên quan, huyền thoại Thierry Henry chính thức làm trợ lý HLV của tuyển quốc gia Bỉ. Trên Twitter cá nhân, Thierry Henry thông báo tin mừng: “Thật vinh dự khi được trở thành trợ lý HLV trưởng của đội tuyển Bỉ. Chân thành cảm ơn HLV Roberto Martinez và Hiệp hội bóng đá Hoàng gia Bỉ. Cảm thấy vô cùng thích thú và không thể chờ đợi thêm nữa."

Trước đây, Henry đảm nhận vai trò huấn luyện đội U18 Arsenal. Tuy nhiên vào hồi tháng 7, anh đã rời bỏ cương vị này do HLV Arsene Wenger không đồng ý cho anh kiêm luôn cả công việc bình luận viên.

Danh sách triệu tập tuyển Bỉ.

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây