Bế mạc Olympic 2016: Thủ tướng Nhật hóa thân Super Mario

Thứ hai - 22/08/2016 14:57

Bế mạc Olympic 2016: Thủ tướng Nhật hóa thân Super Mario

Trong video giới thiệu Tokyo - thành phố tổ chức Olympic 2020, Thủ tướng nước chủ nhà của kỳ thế vận hội tiếp theo là Nhật Bản, Shinzo Abe hóa thân thành nhân vật Super Mario.

Video

Màn pháo hoa rực rỡ khép lại Olympic Rio 2016

Những vũ công của Brazil trình diễn các điệu nhảy samba sôi động. pháo được bắn lên ở sân Maracana, khép lại kỳ thế vận hội thành công tại Rio 2016.

Ban tổ chức Olympic Rio 2016 đã khiến người hâm mộ thêm một lần nữa bất ngờ. Tại buổi lễ bế mạc, ngọn đuốc của kỳ thế vận hội lần này được tắt theo cách đặc biệt, nhờ cơn mưa nhân tạo. Đây cũng là tên của bài hát "Pelo tempo que durar” được ca sĩ Marisa Monte trình bày trong buổi lễ.

Trên sân vận động Maracana, Nhật Bản - quốc gia chủ nhà của Olympic 2020 - cũng gây ấn tượng cho người hâm mộ chỉ trong khoảng 8 phút biểu diễn. Họ sử dụng công nghệ xếp hình ảnh hiện đại, qua đó giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc và địa điểm du lịch nổi tiếng.

Điều ấn tượng là Thủ tướng Nhật Bản, Shinzo Abe cũng tham gia vào video giới thiệu đất nước xứ sở mặt trời mọc tới toàn thế giới. Ông còn hóa thân Super Mario - một nhân vật trong trò chơi điện tử nổi tiếng. Nhật Bản sẽ đón các vận động viên và người hâm mộ sau 4 năm nữa tại Tokyo.

  • Lễ bế mạc Olympic 2016: Giá vé chợ đen được đẩy lên 20 lần

    Phát ngôn viên Mario Andrada của Rio 2016 cho biết: “Tính đến lúc này, có 41.233 vé để vào xem lễ bế mạc được bán. Tôi tin chắc con số sẽ còn tăng thêm khi nhiều người hâm mộ đợi đến sát lúc buổi lễ bắt đầu mới mua vé”.

    Được biết, giá vé rẻ nhất vào sân Maracana để theo dõi sự kiện này là khoảng 62 USD. Trong khi, những ghế ngồi đẹp nhất có giá lên đến 942 USD. Giá vé ở chợ đen đã có thời điểm bị đẩy lên tới con số 1.271 USD.

  • Brazil tăng cường an ninh trước lễ bế mạc Olympic

    Lễ bế mạc Olympic Rio 2016 diễn ra trên sân vận động huyền thoại Maracana. Tại đây, đội tuyển Olympic bóng đá nam của Brazil tạo nên dấu mốc trong lịch sử khi lần đầu giành HCV sau chiến thắng 5-4 trước Olympic Đức ở loạt sút luân lưu trong trận chung kết.

    Theo ban tổ chức, các màn tập luyện chuẩn bị cho lễ bế mạc tiến hành trong bối cảnh an ninh được tăng cường xung quanh sân vận động Maracana. Buổi lễ sẽ bắt đầu lúc 6h ngày 22/8 (theo giờ Việt Nam).

  • Lễ hội âm nhạc và màu sắc trên sân Maracana

    Lễ bế mạc Olympic 2016 diễn ra ở thành phố Rio, bắt đầu lúc 6h ngày 22/8 (giờ Việt Nam). Ban tổ chức hiện vẫn giữ bí mật về kịch bản của buổi lễ bế mạc, tuy nhiên, họ tin chắc rằng khán giả sẽ được hưởng bầu không khí lễ hội, thay cho lời chào tạm biệt. Người điều hành Leonardo Caetano cho biết, 3.000 tình nguyện viên và 200 diễn viên chuyên nghiệp tham gia lễ bế mạc. Người hâm mộ hy vọng được theo dõi siêu mẫu Gisele Bundchen sải bước trên sân khấu tại lễ bế mạc Olympic.

  • Điểm đặc biệt của lễ bế mạc Olympic Rio 2016

    Cờ và ngọn đuốc Olympic sẽ được ban tổ chức Rio chuyển tới ban tổ chức Tokyo, nơi tổ chức Olympic 2020. Điều đặc biệt là có khoảng 8 phút dành riêng cho màn trình diễn của các nghệ sĩ đến từ Tokyo - thành phố chủ nhà của kỳ thế vận hội tiếp theo. Đây được coi là cơ hội tập dượt của Nhật Bản trước khi Olympic được tổ chức tại quốc gia của họ.

  • Người hâm mộ thành phố Rio đang hưởng bầu không khí lễ hội sau khi Olympic Brazil lần đầu tiên giành HCV thế vận hội môn bóng đá nam. Điều đặc biệt là họ giành chiến thắng ngay trên sân nhà. Olympic Brazil vượt qua Olympic Đức với tỷ số 5-4 trong loạt sút luân lưu 11 m.

  • Đoàn thể thao Mỹ tiếp tục thể hiện vị thế cường quốc tại mỗi kỳ thế vận hội. Ở Olympic Rio 2016, họ chiếm vị trí số 1 với tổng cộng 121 huy chương, trong đó có 46 HCV. Tuy nhiên, đoàn thể thao Trung Quốc không thành công như sự kỳ vọng khi chỉ đứng thứ 3 (26 HCV) trên bảng tổng huy chương, xếp sau đoàn thể thao Vương quốc Anh (27 HCV). Trong khi, đoàn thể thao Việt Nam gây ấn tượng mạnh khi có mặt trong top 50 với 1 HCV và 1 HCB.

  • Các vận động viên reo hò khi bước vào sân vận động Maracana, Rio. Đoàn thể thao Vương quốc Anh thực sự rất phấn khích khi kết thúc vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương.

  • Nhật Bản sẽ là quốc gia chủ nhà của kỳ thế vận hội tiếp theo. Thành phố Tokyo có vinh dự tổ chức Olympic 2020. Tại lễ bế mạc, các nghệ sĩ đến từ đất nước mặt trời mọc sẽ đem đến cho người hâm mộ những tiết mục đặc sắc.

  • Sân Maracana trong bầu không khí sôi động

    Khoảng 50.000 cổ động viên mua vé vào sân Maracana để theo dõi lễ bế mạc Olympic 2016. Đây là sự kiện thể thao lớn nhất hành tĩnh diễn ra 4 năm một lần. Trong hơn 2 tuần tranh tài, rất nhiều kỷ lục được thiết lập ở các môn thi đấu. Trên sân Maracana, vận động viên của các đoàn thể thao tiến vào sân trong tiếng nhạc sôi động. Họ phấn khích khi trải qua kỳ thế vận hội thành công.

  • Rất nhiều kỷ lục đã được các vận động viên phá ở Olympic 2016. Tuy nhiên, điều ấn tượng nhất là họ truyền lại cảm hứng cho thế hệ trẻ. Tại kỳ thế vận hội này, Schooling của Singapore đã vượt qua chính thần tượng Michael Phelps để giành HCV ở nội dung 100 m bơi bướm.

  • Trên sân khấu, 14 nghệ sĩ biểu diễn những vũ điệu đặc sặc trên nền nhạc sôi động. Đây là hình ảnh thường thấy trong các lễ hội Carnival.

  • Thời tiết ở Rio có mưa, nhưng điều này không ngăn được người hâm mộ và VĐV vào sân Maracana để theo dõi lễ bế mạc Olympic 2016. Họ tay trong tay, nhảy múa theo điệu nhạc sôi động và nóng bỏng.

  • Trời mưa khá lớn và các vận động viên đã phải dùng ô và mặc áo mưa khi tiến vào sân Maracana. Tuy nhiên, họ vẫn thể hiện sự cuồng nhiệt trong buổi lễ chia tay sau hơn 2 tuần có mặt ở Rio.

  • Nhiều vận động viên nữ được các thành viên nam trong đoàn điệu trên vai. Họ reo hò và đang được hưởng bầu không khí lễ hội âm nhạc. Tất cả đều thể hiện tinh thần vui vẻ sau những ngày tranh tài sôi nổi. Tại Olympic 2012, có tổng cộng 32 kỷ lục được các VĐV thiết lập.

  • Sau màn diễu hành của vận động viên các đoàn thể thao, pháo hoa bắn trên sân vận động Maracana. Tiếp đến là màn biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ Tokyo - thành phố chủ nhà của Olympic 2020.

  • Mục đích của ban tổ chức của buổi lễ bế mạc là hướng mọi người nghĩ về quá khứ. Nhà khảo cổ học xuất hiện, và những vết tích trên các hang động lần lượt hiện ra trên màn hình sân khấu.

  • Các nghệ sĩ Brazil biểu diễn những tiết mục nghệ thuật thể hiện sự khéo léo của các phụ nữ Brazil. Đây là nét văn hóa của đất nước xứ sở samba với những điệu nhảy sôi động, nóng bỏng và cuồng nhiệt.

  • Sau bài thờ "Saudade" của Arnaldo Antunes, âm nhạc sôi động diễn ra trên nền bài hát "Walk on By” và “Stand by Me". Ban tổ chức gợi lại những ngày thi đấu tranh tài bằng những hình ảnh đẹp của các vận động viên, trong đó nội dung marathon diễn ra cuối cùng tại Olympic Rio 2016.

  • Trên nền nhạc Villa-Lobos, hình ảnh những vận động viên gây ấn tượng lần lượt xuất hiện trên màn hình. Tại Olympic Rio 2016, vận động viên judo, Rafaela Silva là người đầu tiên đem HCV về cho đoàn thể thao của nước chủ nhà Brazil. Trên sân khấu, lễ trao HCV cho vận động viên marathon, Eliud Kipchoge của Kenya với thời gian 2 giờ 8 phút 44 giây. Đây là nội dung thi cuối cùng tại Olympic Rio 2016.

     

  • Sau ca khúc thay lời cảm ơn tới các tình nguyện viên, lễ thượng cờ và quốc ca Hy Lạp, nơi được xem là khởi nguồn của Thế vận hội mùa hè. Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế, Thomas Bach (trái) có mặt trên sân Maracana.

  • Cờ Olympic được chuyển từ tay của thị trưởng thành phố Rio sang tay của Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế, Thomas Bach và sau đó đến tay của đại diện thành phố Tokyo - chủ nhà của Olympic 2020. Quốc ca của Nhật Bản vang lên trước sự chứng kiến của khoảng 50.000 CĐV có mặt trên sân Maracana.

  • Nhật Bản dùng hình ảnh Subasa, Doremon và Mario để giới thiệu đến người hâm mộ, cùng với đó là những địa điểm du lịch để giới thiệu về Tokyo - thành phố tổ chức Olympic 2020.

  • Bằng công nghệ xếp hình ảnh hiện đại, Nhật Bản giới thiệu những địa điểm du lịch nổi tiếng của đất nước trên hình ảnh ngọn núi Phú Sĩ.

  • Những hình ảnh đặc trưng của Nhật Bản ở lễ giới thiệu về Olympic 2020.

  • Ông Carlos Nuzman - Chủ tịch của Ủy ban Olympic Rio 2016 phát biểu: "Người dân Brazil hạnh phúc và tự hào vì kỳ thế vận hội lần này. Tôi cũng gửi lời cảm ơn tới các tình nguyện viên đã góp phần làm nên thành công cho Olympic Rio 2016. Các vận động viên chính là người hùng và niềm cảm hứng của thế vận hội".

  • Sau lời nói cảm ơn dành cho người hâm mộ và thành phố chủ nhà Rio, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tê Thomas Bach khẳng định, các vận động viên gửi đến thông điệp sức mạnh và hòa bình. Những vận động viên của đoàn tỵ nạn tiếp thêm nguồn cảm hứng cho mọi người. Rio 2016 đã đón tiếp mọi người trong bầu không khí tuyệt diệu và tổ chức kỳ thế vận hội rất thành công.

  • Lễ bế mạc Olympic Rio 2016 được tiếp nối bằng những tiết mục nghệ thuật. Trong điệu nhạc du dương, các nghệ sĩ trình diễn những động tác nhẹ nhàng. Sân khấu trở nên rực rỡ với những bộ áo có màu của những loại hoa và thảm thực vật ở Brazil.

  • Trên sân khấu, ca khúc "Pelo tempo que durar” (Những cơn mưa) được Marisa Monte trình diễn thực sự gây ấn tượng cho người hâm mộ. Cơn mưa đã tắt ngọn lửa Olympic Rio 2016.

  • Những vũ công của Brazil trình diễn các điệu nhảy samba sôi động. Người hâm mộ chìm đắm trong bầu không khí lễ hội. Màn pháo được bắn lên ở sân Maracana, khép lại kỳ thế vận hội thành công tại Rio 2016.


Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây