Tỷ phú Trump sẽ tới gặp Tổng thống Putin trước khi nhận nhiệm sở

Thứ ba - 18/10/2016 17:00

Tỷ phú Trump sẽ tới gặp Tổng thống Putin trước khi nhận nhiệm sở

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump ngày 17/10 nói rằng nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới tại Mỹ, ông có thể sẽ tới gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin trước cả khi chính thức nhậm chức vào tháng 1 năm sau.

Tỷ phú Donald Trump (trái) và Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: Guardian)

“Nếu tôi giành chiến thắng vào ngày 8/11 tới… tôi có thể sẽ đích thân đến gặp ông Putin và họp bàn với Nga trước khi khởi động chính quyền mới của mình”, Politico dẫn lời ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump nói hôm 17/10. “Tôi nghĩ điều đó sẽ rất tuyệt vời”, ông Trump nhấn mạnh.

Cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 8/11 và nếu ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu này, ông sẽ chính thức nhận nhiệm sở vào ngày 20/1 năm sau, Sputnik cho hay.

Bên cạnh đó, tỷ phú New York cũng nói thêm rằng cách tiếp cận hiện tại của ban lãnh đạo đảng Dân chủ đối với tổng thống Nga là phản tác dụng.

“Họ liên tục xúc phạm ông ấy (Tổng thống Putin), do vậy chẳng có gì ngạc nhiên khi ông ấy không thể chịu đựng nổi (Tổng thống) Barack Obama và Hillary Clinton”, ông Trump nói thêm.

Trước đó, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa từng bị đối thủ bên đảng Dân chủ Hillary Clinton và một số quan chức Mỹ chỉ trích vì đã tỏ thái độ thân Nga và dành nhiều lời khen ngợi cho Tổng thống Putin. Ông Trump thậm chí còn ca ngợi nhà lãnh đạo Nga tài ba hơn hơn tổng thống đương nhiệm của nước Mỹ.

Trong khi đó, chính quyền của Tổng thống Putin cũng bị chiến dịch tranh cử của bà Clinton “tố” là thủ phạm đứng đằng sau những vụ tấn công mạng nhằm vào các tổ chức chính trị của Mỹ, từ đó tìm cách hỗ trợ ứng viên Donald Trump và can thiệp vào cuộc bầu cử tại nước này. Tuy nhiên, Điện Kremlin đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ cáo buộc này, cho rằng đó chỉ là luận điệu không có căn cứ.

Thành Đạt

Theo Sputnik

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây