Siêu du thuyền lớn nhất thế giới của tỷ phú Nga chạy thử

Thứ ba - 18/10/2016 19:42

Siêu du thuyền lớn nhất thế giới của tỷ phú Nga chạy thử

Siêu du thuyền 400 triệu USD của một tỷ phú Nga, được cho là một trong những chiếc lớn nhất thế giới, vừa có chuyến chạy thử trên biển. 

Siêu du thuyền Sailing Yacht A trong chuyến chạy thử ở ngoài bờ biển Stande, phía bắc nước Đức. Ảnh: DPA

Chiếc du thuyền được gọi là Sailing Yacht A được nhìn thấy di chuyển lần đầu tiên ở ngoài bờ biển Stande, phía bắc nước Đức hôm 16/10 và to lớn nổi bật so với các con thuyền khác.

Sailing Yacht A chạy bằng hệ thống điện - diesel, có vận tốc tối đa 21 hải lý, gồm 8 tầng, trong đó một tầng là bãi đỗ trực thăng và một tầng là bể bơi. Cột buồm của nó cao 100 m, thân làm từ thép và sợi carbon dài 140 m. 

Siêu du thuyền Sailing Yacht A có giá 400 triệu USD và là một trong những chiếc lớn nhất thế giới. Ảnh: DPA

Du thuyền được trang bị lớp kính chống bom và ít nhất 40 camera giám sát, một khoang kính nặng hai tấn trên sống tàu làm phòng khách dưới nước, ba bể bơi nghỉ dưỡng, các cửa sổ cao từ sàn lên tới trần, đồ nội thất bằng gỗ và da.

Đây là siêu du thuyền mới nhất trong bộ sưu tập của ông Andrey Melnichenko, doanh nhân 44 tuổi người Nga với khối tài sản ước tính 11,8 tỷ USD nhờ đầu tư vào than, phân bón và ngân hàng. Ông kết hôn với cựu người mẫu, ngôi sao nhạc pop Aleksandra. 

Tỷ phú Andrey Melnichenko và vợ. Ảnh: Rex

Sailing Yacht A được cho là để thay thế một chiếc siêu du thuyền khác nhỏ hơn trước đó của Melnichenko gọi là Motor Yacht A. Ngoài ra, tỷ phú này còn sở hữu một máy bay Boeing 737, một biệt thự ở Pháp, một căn hộ lớn ở New York và các bất động sản khác.

Xem thêm:  Nội thất du thuyền hơn 300 triệu đô của tỷ phú Nga

Anh Ngọc

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây