Philippines phá đường dây buôn lậu súng nhằm ám sát tổng thống

Thứ sáu - 02/09/2016 03:21

Philippines phá đường dây buôn lậu súng nhằm ám sát tổng thống

Cảnh sát Philippines hôm nay 1/9 tuyên bố đã chặn đứng âm mưu ám sát nhằm vào Tổng thống Rodrigo Duterte thông qua việc triệt phá đường dây buôn lậu súng cho một nhóm có ý đồ giết hại nhà lãnh đạo này.

Đối tượng Wilford Palma (giữa) cùng số tang vật trình diện trước báo giới hôm 1/9 (Ảnh: Inquirer)

Theo Inquirer, trong cuộc họp báo của Cơ quan cảnh sát quốc gia Philippines hôm nay 1/9 tại thành phố Quezon, Cảnh sát trưởng quốc gia Ronald dela Rosa đã đưa Wilford Palma, một trong hai nghi phạm bị bắt, xuất hiện trước báo giới và khai báo về những hành vi phạm tội của mình.

Đối tượng Palma thừa nhận là thành viên của một đường dây buôn lậu súng, từng bán ra hơn 100 bộ phận buồng đạn, 40 nòng súng và 30 khóa nòng. Từ những bộ phận này, khách hàng đặt mua có thể lắp được hơn 100 khẩu súng trường M-16. Palma cũng thừa nhận khách hàng mua súng của y để phục vụ cho việc ám sát Tổng thống Rodrigo Duterte từ trước khi nhà lãnh đạo Philippines chính thức nhậm chức.

Theo lời khai của nghi phạm, các linh kiện trên được nhập khẩu từ Mỹ và mọi hoạt động giao dịch diễn ra trên một diễn đàn trao đổi về súng của người Philippines. Cảnh sát Philippines đã phá vỡ đường dây mua bán vũ khí này hồi tháng 8 và sẽ tiếp tục điều tra trong thời gian tới để truy tìm các khách hàng còn lại của Palma. Cơ quan chức năng hiện vẫn chưa tiết lộ danh tính của nhóm muốn ám sát tổng thống.

Thành Đạt

Theo Inquirer

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây