Nga tố Mỹ không kích dân thường ở Iraq

Thứ năm - 03/11/2016 23:04

Nga tố Mỹ không kích dân thường ở Iraq

Một tướng Nga tố liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích vào khu vực dân thường ở trong và ngoài Mosul, thành trì của IS đang bị bao vây.

Khói đen bốc lên tại quận Karama, thành phố Mosul, nơi đang có giao tranh giữa quân đội Iraq và IS. Ảnh: Reuters.

"Bazvaia và Gogieli, nằm cách thành phố Mosul 14 km và 19 km về phía đông đã hứng chịu đợt không kích quy mô lớn bởi liên minh do Mỹ dẫn đầu", RT dẫn lời trung tướng Sergey Rudskoy, người đứng đầu Cục Tác chiến, Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, cho biết.

Khu dân cư vùng Hamam el-Elil cũng bị bắn phá hôm 26/10, gây hư hại một nhà thờ Hồi giáo địa phương và nhiều dân thường bị thương, tướng Rudskoy cho biết thêm.

Hai ngày trước đó, thị trấn Tell-Kaif, cách Mosul 14 km, về phía bắc cũng bị không kích, khu vực cạnh một trường học bị hư hại bởi các vụ nổ và mảnh vụn, ông Rudskoy nói, trích dẫn các hình ảnh vệ tinh về khu vực này trước và sau khi bị tấn công.

RT trước đó công bố các hình ảnh làng Fadhiliya gần Mosul bị không kích khiến 8 người trong cùng một gia đình thiệt mạng. Mỹ xác nhận thực hiện không kích vào Fadhiliya hôm 22/10 và hứa sẽ tiến hành điều tra vụ việc.

Mosul là thành trì kiên cố nhất của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đang bị nhiều lực lượng bao vây, gồm quân đội Iraq và dân quân Shiite, dân quân Kurd, quân viễn chinh Thổ Nhĩ Kỳ. Liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích hỗ trợ các lực lượng này để tiêu diệt IS.  

Trong khi cuộc tấn công chưa tiến sâu vào khu vực đô thị, các tổ chức nhân quyền lên tiếng lo ngại nhiều dân thường sẽ thiệt mạng ở thành phố đông dân thứ hai tại Iraq. 

Xem thêm:  IS tung video giao chiến với quân đội Iraq ở Mosul

Văn Việt

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây