Vì mưu cầu hạnh phúc tôi đã đánh mất em

Thứ sáu - 10/02/2017 10:38

Vì mưu cầu hạnh phúc tôi đã đánh mất em

Ôm em vào lòng lần cuối trước khi lên máy bay về nhà, tôi không thể ngờ rằng đó là lần cuối cùng được ôm em, được nhìn thấy em.

Tôi, một chàng trai 26 tuổi mang trong mình những hoài bão lớn lao về sự nghiệp và hạnh phúc gia đình. Với tôi cuộc sống không hẳn là một thước phim như người ta thường nói mà nó là sứ mệnh. Sứ mệnh với gia đình, với xã hội và với bản thân. Em đến với tôi khi cả hai đều là sinh viên năm cuối, tình yêu cũng đến rất nhanh. Em dành cho tôi một tình yêu tinh khôi không chút gợn, đặt hết niềm tin nơi em nên tôi lao vào hoàn thành sứ mệnh đã hình thành trong mình bấy lâu. Ngoài những ngày phải lên lớp ra, thời gian còn lại tôi dành cho công việc và những kế hoạch của cuộc đời. Ngỡ tưởng mọi thứ tốt đẹp khi tôi và em cùng tốt nghiệp, em cũng có công việc trong một siêu thị tại Bình Dương, còn tôi vẫn miệt mài với kế hoạch của mình ở TP HCM. Một tuần tôi và em gặp nhau hai đến ba lần, tình cảm dành cho em ngày một sâu đậm hơn và em cũng vậy.

Mọi chuyện diễn ra theo cách tôi không thể ngờ tới, tình yêu cũng ra đi theo cái cách mà nó tìm đến. Hôm đó tôi đưa em ra sân bay để về quê ăn tết ở Hà Tĩnh, em nhất quyết không muốn về vì lý do công việc, có thể còn là vì tôi, nhưng rồi cuối cùng em cũng nghe lời khuyên của tôi. Ôm em vào lòng lần cuối trước khi lên máy bay về nhà, tôi không thể ngờ rằng đó là lần cuối cùng được ôm em, được nhìn thấy em. Những giọt nước mắt của em lăn dài trên má, em đã khóc, khóc rất nhiều và tôi không nỡ buông tay, nhưng vì nghĩ chỉ xa em một thời gian nên tôi đã để em đi. Nhìn em vừa khóc vừa bước vào phòng vé tôi thực sự không kìm được cảm xúc của mình.

Mọi chuyện đến cũng sẽ đến, kể từ hôm đó tôi không được thấy lại nụ cười của em nữa. Em đã không vào lại TP HCM. Hơn hai năm trôi qua dường như không có một người con gái nào làm tôi rung động như khi đứng trước em. Giờ đây với tôi công việc là thứ duy nhất có thể làm cho thời gian trôi nhanh hơn. Tôi cần phải hoàn thành sứ mệnh của mình và luôn thầm nghĩ sẽ có một ngày mình mang lại hạnh phúc thực sự cho một ai đó.

Có người nói với tôi "Trong một đời người có năm điều quan trọng nhất: Tình yêu, gia đình, sự nghiệp, bạn bè và sức khỏe. Hễ ta đạt được một thứ thì phải bán đi một thứ khác". Cuộc đời của một người thành đạt sẽ không bao giờ được ở bên người mình yêu nhất.

Hoàng

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây