Tôi phải làm sao để chị dâu chăm chỉ và yêu thương nhà chồng

Thứ tư - 11/01/2017 09:28

Tôi phải làm sao để chị dâu chăm chỉ và yêu thương nhà chồng

Chị về làm dâu nhà tôi đã hai năm nhưng chăm lo việc nhà rất thưa thớt. Mọi việc trong gia đình hầu như mẹ tôi làm hết.

Chuyện mẹ chồng nàng dâu luôn là vấn đề không bao giờ cũ dù ở mọi thời đại. Gia đình tôi cũng thế, tôi không biết phải làm như thế nào, mong tòa soạn cho tôi một lời khuyên. Chị về làm dâu nhà tôi đã hai năm nhưng chăm lo việc nhà rất thưa thớt. Mọi việc trong gia đình hầu như mẹ tôi làm hết. Ban đầu nghĩ dâu mới về còn lạ lẫm nên mẹ tôi thông cảm, sáng nào mẹ cũng dậy sớm, chị vô tư ngủ, thế là mọi việc mẹ làm hết, thế nhưng mãi chị vẫn không tự giác, đến nỗi hàng xóm cũng lời ra tiếng vào: "Sao chưa bao giờ thấy con dâu bà đi đổ rác mà ngày nào cũng khệ nệ bưng bê thế kia"? Dần dần bức tường giữa mẹ và chị ngày càng cao. Ba tôi la mẹ sao không dạy con dâu, mẹ không khéo nói nên những lúc như thế lại bực lên rồi quát. Mẹ tôi bản tính hiền lành nên bà mắng là muốn dạy dỗ chứ không phải hà khắc, cũng giống như mỗi lần mắng tôi vậy thôi. Thế nhưng chị dâu cho đó là hà khắc. 

Mẹ chọn cách nói với anh trai tôi với hy vọng vợ chồng dễ bảo nhau, anh trai sẽ thay ba mẹ dạy kỹ năng làm dâu cho vợ một cách nhẹ nhàng hơn. Thế nhưng anh đi làm xa, một tuần mới về hai ngày cuối tuần, những lúc như thế hai anh chị lại giận nhau. Có lần anh mệt mỏi gọi cho tôi tâm sự, qua lời anh nói, tôi thấy chị dâu bào chữa cho bản thân hơn là nhìn nhận khuyết điểm và phấn đấu. Chị nói ba mẹ hà khắc quá. Còn anh cũng mệt mỏi với vợ bởi nói hoài mà chị vẫn không thay đổi. Chị còn nghĩ mẹ nói với con trai để anh chị cãi nhau. Anh trai tôi là người con lễ phép và yêu thương gia đình, giờ đứng giữa mẹ với vợ anh mệt lắm. Tôi buồn vì chị dâu mình lại nói về ba mẹ chồng như thế, buồn vì cái nút thắt trong gia đình ngày càng khó gỡ.

Chị dâu mở tiệm làm nail tại nhà và ở với ba mẹ. Cháu tôi đã hơn một tuổi, bà giữ cháu suốt. Tiệm nail của chị khoảng gần trưa là có khách nên cơm nước hầu như mẹ nấu. Chị gần như không ăn cơm cùng ba mẹ tôi, chỉ lúc chồng về thì gia đình mới ăn cơm chung. Chị ít nói, vì thế tình cảm giữa chị và mẹ tôi càng ít thân thiết. Bây giờ mẹ tôi nên làm gì để dạy bảo chị một cách tốt nhất? Tôi phải nói sao với chị để chị hiểu và rút ngắn khoảng cách giữa mẹ với chị? Tôi không mong chị dâu phải làm mọi việc, chỉ mong chị giúp mẹ chia sẻ trách nhiệm của một phụ nữ trong gia đình, đặc biệt mong chị biết quan tâm và yêu thương cha mẹ chồng, điều này mới quan trọng. Tôi phải tư vấn cho anh trai như thế nào đây, làm sao để giúp anh hàn gắn khi đứng giữa hai bên? Mong các bạn cho tôi một lời khuyên.

Duyên

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây