Rượu đã phá nát hạnh phúc gia đình tôi

Chủ nhật - 07/05/2017 11:10

Rượu đã phá nát hạnh phúc gia đình tôi

Có lúc bố chửi nhiều quá tôi không chịu được đã láo với ông. Tôi xúc phạm ông, sau rồi hối hận vì ông là bố tôi, hơn chục năm còng lưng đèo tôi đi học trên xe đạp cũ.

Sinh ra trong một gia đình công nhân, bố mẹ làm nghề tự do, bươn chải suốt cuộc đời để nuôi 2 anh em tôi. Từ bé tôi đã thiệt thòi hơn đám bạn bè cùng trang lứa, gia đình tôi nghèo, không những thế tôi lại mắc bệnh da bẩm sinh. Tôi đi học ngoài thị xã nên bị kỳ thị rất nhiều, bị trêu là đứa nhà quê, thằng da cóc. Sau này lớn lên tôi mới biết mình còn may mắn hơn nhiều người khác. Cuộc sống trôi qua với sự hồn nhiên của một đứa trẻ đâu biết cái gì ngoài ăn học và chơi đùa.

Khi tôi bắt đầu lớn lên, biết suy nghĩ một chút, biết nhận thức cuộc sống cũng là khi bố nghiện rượu. Tôi nhớ cuối năm lớp 7, anh trai đua đòi, phá phách, bố mẹ đã phải chạy vạy rất nhiều để chi trả số tiền đó. Rồi khi bố mượn rượu chửi cả 3 mẹ con tôi, dùng những từ ngữ thậm tệ để chút giận lên 3 mẹ con chúng tôi. Nhà tôi xảy ra chuyện, bố biết mẹ phản bội ông, có thể cuộc đời bà đã vất vả trước đó, cộng thêm việc bố nghiện rượu nên bà đã lạc lối. Sau này tôi và anh luôn phải sống trong tiếng chửi rủa của bố. Tối nào bố không có ở nhà hay có gì đó vui bố không uống rượu, không chửi bới đó là những ngày bình yên và hạnh phúc của chúng tôi.

Có lúc bố chửi nhiều quá tôi không chịu được đã láo với ông. Tôi xúc phạm ông, sau rồi hối hận vì ông là bố tôi, hơn chục năm còng lưng đèo tôi đi học trên chiếc xe đạp cũ kỹ không ngại nắng mưa. Tôi ước gì bố không nghiện rượu, ước gì gia đình mình như bao nhà khác. Tôi không biết phải làm cách nào để bố cai được rượu dù đã tham khảo rất nhiều. Sức khỏe ông yếu dần đi do tuổi tác và tác hại của rượu nhưng ông vẫn vậy, chửi càng nhiều hơn, càng tệ hơn, thâm hơn. Mỗi lần ai đó trong gia đình làm gì đó khiến ông không hài lòng thì chắc chắn sẽ nghe chửi cả ngày.

Tôi chán lắm, chán cuộc sống này đã lấy đi của tôi rất nhiều, nhưng tôi phải tiếp tục vì vợ con, mẹ tôi. Họ không có tội gì cả, chỉ trách một điều tôi không làm gì được khi mỗi ngày giia đình lại nghe bố chửi vì những chén rượu.

Hiển

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây