Lương khoảng 30 triệu tôi vẫn muốn khởi nghiệp ở tuổi 30

Thứ bảy - 29/07/2017 11:31

Lương khoảng 30 triệu tôi vẫn muốn khởi nghiệp ở tuổi 30

Tôi giờ không còn quá trẻ, không còn một mình mà sau lưng có cả mấy "cái tàu há mồm" tôi yêu quý nữa. 

Thời gian trôi đi quá nhanh, ngoảnh đi ngoảnh lại đã thấy mình sắp già đến nơi, 12 năm sinh sống ở Hà Nội không biết có quá ít hay không nhưng phần nào cho tôi cảm thấy quen với nhịp thở nơi đây. Bao trải nghiệm từ cuộc sống độc lập thời sinh viên rồi đi làm, lập gia đình, tất cả đều diễn ra ở thành phố nhỏ bé này. Hà Nội giờ đây đổi thay quá nhanh chóng và chỉ lỡ một nhịp thôi là đã thấy mình cách xa quá rồi.

Sau gần 8 năm đi làm, chuyển 5 lần công việc từ nhân viên bán phần mềm sang làm ngân hàng, cũng chinh chiến nhiều, leo lên ngã xuống vài lần đến nay tôi lên chức trưởng phòng được hơn 3 năm, thu nhập tầm 25 -30 triệu/tháng, nhà có, xe có, nợ nần ngân hàng cũng có. Tôi tạo lập được chút uy tín trong giới ngân hàng cổ phần. Công việc làm kinh doanh ở ngân hàng lúc bận lúc rảnh nhưng tôi được tiếp xúc rất nhiều khách hàng, mỗi người một vẻ, từ những khách hàng bụi bặm đến những người sang chảnh, từ người giàu cho tới những trường hợp khó khăn, lừa đảo, dân xã hội…. Công việc này thực sự rất thú vị, có những lúc tôi nghĩ nó chọn tôi chứ không phải tôi chọn nó.

Gần đây, khi tuổi 30 sắp gõ cửa, không hiểu sao nói chuyện với một vài người bạn đại học, những khách hàng đang rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh của họ, bản thân lại có cảm giác thân thuộc ùa về. Không phải ganh tị với thành công của người khác mà tôi thấy mình thật nhỏ bé. Điều đó làm cho tôi gợi nhớ tới những ước mơ mà bao năm qua vì bộn bề công việc, ham mê tuổi trẻ tôi đã lãng quên. Tự nhiên tôi muốn từ bỏ hết tất cả để làm lại từ đầu, muốn cho mình một công ty riêng, tự kinh doanh, tự hưởng thụ thành quả của nó, dù trái đắng cũng cảm thấy sung sướng.

Điều đó làm cho tôi suy nghĩ rất nhiều, thậm chí không còn tập trung được vào công việc hiện tại (trước đây tôi chưa bao giờ như thế). Tôi có nhiều băn khoăn bởi giờ không còn quá trẻ, không còn một mình mà sau lưng có cả mấy "cái tàu há mồm" tôi yêu quý nữa. Nó làm cho tôi có chút chờn và do dự. Tôi đã nói chuyện với vợ và cô ấy ủng hộ nhưng tôi biết thâm tâm cô ấy chưa chắc đã muốn thế. Tôi cũng hỏi một vài người bạn thân cả trong giới và những người kinh doanh tự do, kết quả tôi cũng đoán nó sẽ như thế nào bởi biết có rất nhiều người đã thất bại và chỉ một vài người thành công. Sự đánh đổi ở đây là không nhỏ một chút nào, tôi cảm nhận được áp lực sẽ đè nặng lên đôi vai của mình, chỉ cần đi sai một nước có thể tôi sẽ trở về vạch xuất phát. Có điều tôi không muốn dừng lại, muốn bản thân mạnh mẽ hơn bây giờ. Tôi cần lời khuyên của một nhà thông thái để vượt qua những chông gai trước mắt. Tháng 8 tôi sẽ từ bỏ để bắt đầu.

Kiên

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây