Bố mẹ bạn trai nói nếu chúng tôi mời cưới ông bà sẽ tới dự

Thứ năm - 22/06/2017 14:45

Bố mẹ bạn trai nói nếu chúng tôi mời cưới ông bà sẽ tới dự

Tôi sẽ sống hết lòng với anh, còn những người bên gia đình anh tôi chẳng thể mở lòng thêm lần nào nữa.

Chuyện xảy ra cách đây đã một năm rồi, lẽ ra tôi sẽ cho qua để sống vui vẻ nhưng những con người kia thấy mình im lặng và họ càng làm tới. Tôi là tác giả bài viết: “Tôi chẳng thể để gia đình chịu nhục khi đám cưới với anh”. Ai đã đọc bài này đều chỉ trích bảo tôi ích kỷ, ném đá rất nhiều, nhưng cũng vì tôi không kể cặn kẽ rõ ràng. Hồi đó, khi gia đình anh sang nói chuyện cưới hỏi với gia đình tôi thì ba mẹ anh có xin là cho gộp đám hỏi và đám cưới chung vì lý do nhà tôi xa (nhà tôi cách TP HCM 80km, đi cao tốc khoảng hơn 1h là tới). Ba mẹ tôi cũng không khó khăn nên đồng ý với ý kiến nhà trai, ba mẹ nói nếu vậy thì ngày nhà gái đãi tiệc nhà trai phải xuống, bưng quả ra mắt đi cưới thay cho lễ ăn hỏi để họ hàng 2 nhà biết nhau, nhà trai muốn xuống bao nhiêu bàn thì báo để nhà tôi sắp xếp. Còn ngày hôm sau rước dâu thì nhà trai chỉ cần đi 3 quả (trà rượu, xôi, gà) để làm lễ xin rước dâu cho đúng lễ nghĩa thôi, cho qua luôn nghi thức lên đèn, chứ không cần phải đi đủ 6 quả cho tốn kém.

Cả 2 gia đình nói chuyện thống nhất với nhau, ba mẹ anh cũng nhất trí như vậy, rồi họ về xem ngày xong thông báo ngày cưới cho nhà tôi. Nhà tôi nhận thông báo và tiến hành đặt tiệc, trong khi nhà anh trên này còn bàn tán ra vào, các dì anh vốn dĩ đã chê tôi ở quê nên họ không vừa ý, họ bày cho ba mẹ anh nói là “không bưng quả như vậy được, vậy là đi cưới vợ 2 lần, tan nhà nát cửa”. Ba mẹ anh nghe theo rồi điện thoại xuống nhà tôi bảo như vậy không được. Cũng chính nhà anh xin miễn làm lễ hỏi, rồi họ lại điện thoại bảo như vậy không được, mà kêu làm đám hỏi riêng cũng không chịu, nhất định là rước dâu đi tay không vào nhà gái thì mới được.

Gia đình tôi cảm thấy không được tôn trọng, mẹ tôi giận quá lúc nói chuyện điện thoại có nói: “Con anh chị thì anh chị quyết định chứ sao phải nghe lời ai”, thế là mẹ anh đáp lại: “Đồ chị đồng ý bán thì tôi mua, chị gả con thì phải theo nhà tôi”. Lúc nghe mẹ anh nói vậy nên mẹ tôi mới bảo dừng đám cưới lại, tiệc tùng phải hủy hết, những khoản đó đều là tiền của gia đình tôi phải tự bỏ ra. Anh giận gia đình, bỏ ra ngoài thuê trọ sống cùng tôi hơn 8 tháng nay, chúng tôi sắp đăng ký kết hôn và dự định tổ chức đám cưới trong 2 tháng tới.

Cũng mới đây chúng tôi nghe được tin gia đình anh đi cưới vợ cho em trai, hôm nay là lễ ăn hỏi, lễ rước dâu sẽ diễn ra khoảng 3 tuần nữa, đầy đủ và linh đình (vì cô này nhà ở Sài Gòn, điều kiện gia đình tốt hơn tôi). Còn chuyện của tôi và anh thì ba mẹ anh trả lời thẳng thắn là sẽ không đi cưới, khi nào chúng tôi tổ chức mời ông bà sẽ đến dự. Không ngờ họ lại có thể đối xử với tôi như vậy, thế thì có đáng để giận không, có thể tha thứ xem như không có chuyện gì với những người gọi là bên gia đình chồng được không? Tôi cũng chia sẻ với anh về những tủi hờn của mình, thật sự bản thân rất buồn và giận, tôi chỉ muốn cuộc sống yên bình nhưng họ đã gây cho mình một vết thương quá lớn, không thể nào rộng lòng bỏ qua được nữa.

Gửi anh thân yêu: “Em thật sự rất buồn, anh đừng giận em, có thể suy nghĩ của em là ích kỷ nhưng hãy đứng ở vị trí của em mà nghĩ. Em sẽ sống hết lòng với anh, còn những người khác thì em không thể mở lòng thêm lần nào được nữa, em xin lỗi”.

Trâm

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây