Vừa đến, "ông lớn" Zara đã khiến người Việt phát cuồng

Thứ bảy - 17/09/2016 14:17

Vừa đến, "ông lớn" Zara đã khiến người Việt phát cuồng

"Ông lớn" thời trang Zara vừa mới đặt chân đến Việt Nam, người Việt đã phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu toàn thế giới trong ngày đầu khai trương.
Bài viết "Tại sao Zara khiến người Việt phát cuồng đến vậy?" đăng trên Tri thức trẻ nhận định: Người Việt Nam vốn có câu "ăn cho mình, mặc cho người" để thấy vai trò của việc đầu tư cho vẻ bề ngoài. Cùng với việc đô thị hóa, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu là nhu cầu ngày càng cao về những thương hiệu thời trang nổi tiếng. Việt Nam có kết cấu dân số trẻ - chính là miếng ngon lý tưởng của thị trường thời trang tiêu xài hết 130.000 tỷ đồng mỗi năm này.

Tuy nhiên, các nhà thiết kế đánh giá, cần thêm thời gian để kết luận thành công của thương hiệu Zaratại Việt Nam bởi văn hóa mua sắm của người Việt là chạy theo những cái mới, theo trào lưu, không loại trừ tính tò mò, hiệu ứng đám đông của rất nhiều người. 

Ngoài ra, tờ Cafef có tiêu đề: "Nhìn Zara làm mưa làm gió ở sân nhà, nhớ Foci thời oanh liệt nay còn đâu?". Chắc chẳng mấy ai còn nhớ Foci, thương hiệu thời trang Việt Nam từng thành công trên thị trường. Đó là câu chuyện chung của các thương hiệu thời trang nội địa: Thiếu đầu tư cho thiết kế và yếu trong cạnh tranh với hàng Trung Quốc giá rẻ và hàng nhái.

Bệnh cạnh đó, người tiêu dùng lại sẵn sàng sang Thái Lan, Singapore để mua sắm, hay đơn giản là ngồi nhà click chuột, người Việt đang không còn mặc đồ Việt.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây