Hormone tuyến giáp tăng cao có thể làm tăng nguy cơ tử vong

Thứ ba - 30/01/2018 07:15

Hormone tuyến giáp tăng cao có thể làm tăng nguy cơ tử vong

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học ở Hà Lan cho thấy, những người độ tuổi trung niên trở lên có mức hormone tuyến giáp tăng cao sẽ tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh tim và tử vong lớn hơn.

Nguy cơ cao bị xơ vữa động mạch vành do hormone tuyến giáp gia tăng

Trong một nghiên cứu mới ở Hà Lan, mức cao và thậm chí cao bình thường của một hormone được gọi là thyroxine tự do FT4, đã làm tăng gấp đôi khả năng bị xơ vữa động mạch vành.

Mức FT4 cao hơn cũng có liên quan đến sự gia tăng 87% rủi ro bị đau tim hay đột quỵ và làm tăng gấp hai lần rủi ro tử vong vì một trong hai lý do trên.

FT4 bình thường biểu thị cho một tuyến giáp tích cực. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, việc đo lường FT4 có thể giúp xác định những người tiềm ẩn nguy cơ bị các biến cố xơ vữa động mạch tăng cao”, Tiến sĩ Arjola Bano, nhà nghiên cứu hàng đầu của Trường Đại học Erasmus ở Rotterdam giải thích. Trong khi đó, FT4 được sản xuất bởi tuyến giáp ở phía trước cổ. Nó giúp kiểm soát mức độ sử dụng năng lượng của cơ thể. “Những phát hiện của chúng tôi cho thấy đo T4 có thể giúp xác định những người có nguy cơ cao mắc xơ vữa động mạch”, bà nói thêm.

Tuy nhiên, theo bà Bano, trước khi bác sĩ bắt đầu xét nghiệm bệnh nhân để kiểm tra nồng độ FT4, phát hiện của họ cần được xác nhận ở các nhóm đối tượng nghiên cứu nhiều hơn. Cuộc nghiên cứu này được tiến hành chủ yếu với những người da trắng trên 45 tuổi.

Tiến sĩ Byron Lee, Giám đốc Phòng thí nghiệm sinh lý điện tử tại Đại học California, San Francisco, Mỹ cho biết, nghiên cứu này cho thấy một liên kết, nhưng không chứng minh được FT4 làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim: “FT4 có thể là nguyên nhân hoặc chỉ đơn giản là một điểm đánh dấu. Dù bằng cách nào đi nữa, điều này cần phải nghiên cứu sâu hơn, và những bệnh nhân có FT4 cao cần được theo dõi”.

Tiến sĩ Minisha Sood là một chuyên gia về nội tiết học tại Bệnh viện Lenox Hill (New York, Mỹ), người cũng đã xem xét những phát hiện này giải thích rằng: “Hormone tuyến giáp sản xuất ra quá nhiều sẽ kích thích sự đông máu. Khi cơ thể viêm nhiễm cũng có thể có sự góp phần của các mức hormone tuyến giáp cao”, điều này có thể dẫn đến bệnh tim, Sood nói. Nhưng cô cũng nhấn mạnh rằng, nghiên cứu này vẫn chưa thể chứng minh được nguyên nhân và hậu quả.

Để đưa ra những kết luận này, Bano và các đồng nghiệp đã theo dõi dữ liệu của hơn 9.400 người đã tham gia Nghiên cứu Rotterdam - Một dự án được tiến hành tại Hà Lan. Độ tuổi trung bình của người tham gia là 65 tuổi.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 2 loại hormone – hormone kích thích tuyến giáp TSH và FT4. Họ cũng tìm kiếm bằng chứng về chứng xơ vữa động mạch và số lượng người tử vong do bệnh tim, đột quỵ hoặc các bệnh động mạch khác. Ngoài ra, họ đánh giá tình trạng vôi hóa động mạch vành, để xác định xem bệnh nhân có triệu chứng của bệnh này hay không.

Nghiên cứu diễn ra trong gần chín năm. Trong thời gian đó, các nhà nghiên cứu nhận thấy, 612 bệnh nhân tử vong do bệnh tim, 934 người bị đau tim hoặc đột quỵ.

Báo cáo được công bố trực tuyến trên tạp chí Circulation Research.

Hormone tuyến giáp tăng cao báo hiệu bệnh tim

Sử dụng sản phẩm thảo dược để kiểm soát bệnh tuyến giáp, ngăn ngừa biến chứng

Như nghiên cứu trên đã phân tích, nguy cơ mắc bệnh tim mạch sẽ cao hơn ở người bị “quá tải” hormone tuyến giáp. Hiện nay, ngoài việc dùng thuốc tây y, phẫu thuật thì sử dụng sản phẩm thảo dược được các chuyên gia đánh giá cao trong việc kiểm soát bệnh tuyến giáp.

Điển hình nhất trong dòng sản phẩm thảo dược được nhiều người Việt Nam hiện nay lựa chọn là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ hải tảo, kết hợp cùng với khổ sâm, ba chạc, bán biên liên, neem… Sản phẩm chứa các vị thuốc quý này có tác dụng tốt trong điều hòa miễn dịch, duy trì sức khỏe bình thường của tuyến giáp, ổn định hormone tuyến giáp, làm mềm khối u bướu, kiểm soát, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các rối loạn tuyến giáp (cường giáp, suy giáp) một cách hiệu quả, an toàn.

Nhiều người bệnh đã dùng sản phẩm có thành phần chính từ hải tảo cho hiệu quả rất tốt. Bạn có thể tham khảo câu chuyện của anh Lê Hữu Anh (An Giang) TẠI ĐÂY .

Để điều hòa miễn dịch cơ thể và hormone tuyến giáp, hãy sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ hải tảo mỗi ngày – Đây là giải pháp an toàn, không tác dụng phụ mà nhiều người đã áp dụng thành công.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương : Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng để giữ gìn cũng như tăng cường sức khỏe toàn trạng cơ thể.

Xuất phát từ nhu cầu trên, công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cung cấp ra thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp.

Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều iốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, basedow…; hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.

Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Những người mắc các bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow… Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 0981 4737 60/0917 211 556

Để tìm mua sản phẩm anh Lê Hữu Anh dùng ở nơi gần nhất, vui lòng bấm VÀO ĐÂY

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây