Claudia Schiffer: Từ cô bé nhút nhát đến siêu mẫu tài năng và bốc lửa

Thứ ba - 03/04/2018 00:11

Claudia Schiffer: Từ cô bé nhút nhát đến siêu mẫu tài năng và bốc lửa

Claudia Schiffer, một trong năm siêu mẫu đình đám thập niên 1990, mới xuất hiện trên CNN và có những chia sẻ về thời đại hoàng kim của ngành công nghiệp thời trang.
Claudia Schiffer chia sẻ về thời đại vàng của siêu mẫu Chân dài 7X cho rằng thời đại vàng của danh xưng siêu mẫu đã qua đi. Bản thân cô đã trải qua những phút giây huy hoàng của giai đoạn đó.

Thật khó có thể tưởng tượng rằng một siêu mẫu cũng phải vật lộn với sự thiếu tự tin nhưng đúng là tôi đã như thế. Lần đầu tiên nghe cụm từ "siêu mẫu", nó đã tạo ra âm hưởng diệu kỳ và cho tôi sức mạnh. Bằng cách hóa thân thành "siêu nhân" và cho phép mình bám lấy tính cách ấy, tôi đã có thể sống vượt ra ngoài những giới hạn mà bản thân tự đề ra và đạt được nhiều hơn những gì mà tôi nghĩ mình có thể làm được.

Đó là lý do trong tôi vẫn luôn cháy bỏng niềm đam mê với thời trang suốt 30 năm qua. Thời trang và làm đẹp, ở khía cạnh trong sáng nhất, là những công cụ truyền sức mạnh. Chúng có thể giúp bạn kiến tạo và tái kiến tạo bản thân hoặc cho phép một thuộc tính nhất định bên trong bạn tỏa sáng. Thỉnh thoảng chúng ta cần được giúp đỡ để tìm ra mục đích của bản thân, để kiên nhẫn vượt lên trên sự lo lắng và trở thành người mà chúng ta muốn.

Claudia Schiffer trong chiến dịch quảng cáo cho Guess năm 1991 do Ellen von Unwerth chụp. Ảnh: Ellen von Unwerth/Guess.

Karl Lagerfeld đã cho tôi một lời khuyên vô giá khi mới bước chân vào nghề. Ông ấy nói rằng hãy luôn là chính mình và tin vào bản năng, thay vì lo lắng về những thứ người khác muốn mình trở thành. Nó nhắc tôi nhớ tới một câu nói của Oscar Wilde: "Hãy là chính bạn, bởi trở thành bất kỳ ai khác, bạn cũng sẽ chỉ là phiên bản thứ hai".

Trước khi có được buổi chụp hình đầu tiên cho tạp chí, tôi đã luôn nghĩ đến những lúc mà người ta nói với tôi mọi chuyện đã kết thúc. Nhưng tôi nghĩ bằng cách chứng minh có thể thành công với thứ không gắn liền với bản năng tự nhiên, tôi đã hình thành được sức bật và niềm tin vào bản thân.

Biểu tượng khác với danh tiếng

Khi định nghĩa "biểu tượng", thử thách qua thời gian chính là điều quan trọng nhất. Bạn không thể là "biểu tượng" trong một khoảnh khắc. Đó là khái niệm hoàn toàn khác biệt với danh tiếng hay người nổi tiếng, những thứ có thể tồn tại rất ngắn. Thời gian cho phép bạn nhìn lại và nhận ra những tác động sâu sắc và bền vững của một hình ảnh, một cá nhân hay một phong trào.

Schiffer hóa thân thành hình ảnh Barbie trên tạp chí Vogue Italy năm 1994 trong chiếc váy của Versace và do Ellen von Unwerth chụp. Ảnh: Ellen von Unwerth/Vogue Italia.

Sức mạnh của một hình ảnh

Mối quan hệ với nhiếp ảnh gia người Đức Ellen Von Unwerth chắc chắn là một trong những dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Ellen đã phát hiện ra hình ảnh Brigitte Bardot trong tôi và bằng khiếu hài hước xuất sắc, bà đã đẩy tôi vào nhân vật đó, giúp tôi tìm thấy một phần của chính mình.

Hình tượng Ellen giúp tôi xây dựng đã gây ấn tượng mạnh mẽ, trở thành điểm nhấn trong chiến dịch Guess Jeans mà chúng tôi thực hiện cùng nhau. Những chiếc quần jeans bó sát làm nổi bật đường cong trở thành biểu tượng của thời trang thập niên 1980 và đầu 1990. Những khoảnh khắc đó - nếu qua ống kính khác có thể đã trở thành hình ảnh khiêu dâm - nhưng lại đầy quyến rũ, mê đắm và tự tin dưới ống kính của Ellen.

Claudia Schiffer trong chiến dịch quảng cáo cho Guess năm 1991 do Ellen von Unwerth chụp. Ảnh: Ellen von Unwerth/Guess.

Thời đại siêu mẫu

Với tôi, quãng thời gian đó luôn là thời đại vàng của thời trang. Đó là thời điểm trước kỹ thuật số, khi mà những buổi chụp hình có thể kéo dài hàng tuần và gương mặt đại diện cho các thương hiệu không phải là diễn viên, ca sĩ mà là chúng tôi: những siêu mẫu, các nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế.

Những người xuất sắc như Gianni Versace đã định nghĩa lại format của các buổi biểu diễn thời trang, những buổi trình diễn do ông chỉ đạo trở thành tin tức trang nhất. Khi thời trang, âm nhạc và nghệ thuật hội tụ, sức ảnh hưởng của nó đã vượt ra ngoài ranh giới thời trang.

Tôi còn nhớ buổi chụp hình cho chiến dịch xuân hè 1995 cho Valentino với nhiếp ảnh gia người Mỹ Arthur Elgort. Ý tưởng của buổi chụp hình được lấy cảm hứng từ bộ phim La Dolce Vita của Fellini và tôi hóa thân thành nhân vật Sylvia. Cuộc sống mô phỏng nghệ thuật, một nhóm paparazzi chạy đuổi theo chúng tôi qua các con phố của Rome và đội camera. Trong một cảnh trên ban công của Valentino, tôi được chỉ đạo vẫy tay với đám đông phía dưới đang hô vang tên mình. Hình ảnh của buổi chụp hình đó đã bắt được những khoảnh khắc độc nhất và đầy cảm xúc.

Nắm tay Naomi Campbell trở lại sàn diễn

Gần đây, để vinh danh Gianni, Donatella Versace - người không chỉ lưu giữ, duy trì huyền thoại của người anh quá cố mà còn phát triển kinh doanh lên một tầm cao mới, tái tạo những khoảnh khắc biểu tượng - đã tái hợp tôi, Naomi Campbell, Cindy Crawford, Helena Christensen và Carla Bruni cho buổi biểu diễn bộ sưu tập xuân hè 2018 tại tuần lễ thời trang Milan. 

Tay trong tay và mặc chiếc váy được làm lại từ chiếc váy lấp lánh ánh vàng nổi tiếng của Gianni, chúng tôi bước ra trong giai điệu Freedom quyến rũ của George Michael.

Đó là một trải nghiệm đầy ấn tượng có khả năng đánh thức cảm xúc. Trong trường hợp này, tôi xin phép được có ngoại lệ, bản thân khoảnh khắc đó đã là một biểu tượng!

Nguồn tin: news.zing.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây