Vụ nam sinh mất tích khi đi nhập học: Nhân chứng kể khoảnh khắc phát hiện thi thể dưới sông

Thứ ba - 15/02/2022 11:01

Vụ nam sinh mất tích khi đi nhập học: Nhân chứng kể khoảnh khắc phát hiện thi thể dưới sông

Hình ảnh cuối cùng từ camera cho thấy nam sinh được một người đàn ông đi xe Dream chở đi.

Liên quan đến vụ việc nam sinh viên mất tích khi lên TPHCM nhập học, trên Dân trí thông tin, đến 9h30 ngày 15/2, Công an quận Bình Thạnh (TPHCM) đang phong tỏa một khu vực phía dưới chân cầu Bình Lợi (phường 13) để khám nghiệm hiện trường vụ phát hiện một thi thể nam giới, được cho là có dấu hiệu nhận dạng giống với nam sinh năm nhất vào TPHCM nhập học, mất tích những ngày qua.

Công an có mặt khám nghiệm hiện trường (Ảnh: H.T).

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, người dân phát hiện một thi thể nam thanh niên trôi trên sông Sài Gòn - đoạn qua phường 13, quận Bình Thạnh, nên báo cơ quan chức năng.

Bước đầu, lực lượng chức năng ghi nhận nam thanh niên có một số nhận dạng giống với em Nguyễn Văn Nghĩa (19 tuổi, quê Bình Định) mất tích mấy ngày qua, nên báo cho người thân nạn nhân đến phối hợp, xử lý. "Nạn nhân bị phù nề, không có giấy tờ tùy thân nên chưa thể nhận dạng là có phải nam sinh viên bị mất tích hay không", một cán bộ điều tra cho hay.

Ông Nguyễn Văn Chúc (65 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Phúc, tạm trú quận Bình Thạnh, tên thường gọi là Ba Chúc), người chuyên vớt xác trên sông Sài Gòn cho biết chính ông là người đưa thi thể nam thanh niên vào bờ. 

Theo ông Ba Chúc, khuya ngày 15/2, người dân phát hiện một xác chết trôi trên sông, đoạn dưới chân cầu Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh nên báo công an. Sau đó Công an Phường 13 đã gọi điện nhờ ông dùng ghe máy đưa thi thể vào bờ neo lại bằng dây dưới chân cầu đường sắt Bình Lợi mới.

Đến 6h30 cùng ngày người thân đến nhận dạng và đau đớn xác nhận thi thể này khả năng là em Nguyễn Văn Nghĩa, nam sinh mất tích trước đó 3 ngày.

"Người thân cậu sinh viên khóc nhiều lắm vì quá đau lòng. Hiện họ đang cùng công an làm thủ tục để nhận thi thể", ông Ba Chúc chia sẻ. Theo ông Ba Chúc hiện tại ông cũng phối hợp với công an để hoàn tất các thủ tục, điều tra vụ việc.

Người đàn ông được cho là chở Nghĩa tại bến xe Miền Đông

Cùng diễn biến vụ việc, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra, tìm kiếm em Nguyễn Văn Nghĩa (SN 2003, quê Bình Định).

Trước đó, gia đình có đến Công an Phường 26, quận Bình Thạnh trình báo về việc em Nguyễn Văn Nghĩa mất tích. Theo trình báo, Nghĩa là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM. Trong năm 2021, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên Nghĩa ở nhà học online. Ngày 11/2, Nghĩa vào TP HCM để làm thủ tục nhập học tập trung tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP HCM.

Nghĩa đón xe khách Tân Hoa Châu từ huyện Tây Sơn vào TP HCM. Khoảng 5 giờ sáng 12/2, xe khách Tân Hoa Châu đến Bến xe Miền Đông thì gia đình không liên lạc được với Nghĩa. Gia đình đã phối hợp với lực lượng công an tìm kiếm Nghĩa khắp nơi nhưng vẫn không thấy.

Đại diện bến xe Miền Đông cho biết đơn vị này đã hỗ trợ Công an Phường 26 trích xuất các đoạn camera an ninh để xác minh vụ việc. Cụ thể, đoạn camera cho thấy vào lúc 4 giờ 38 phút sáng 12/2, Nghĩa xuống xe khách tại bến xe Miền Đông. Sau đó, Nghĩa đi ra phía sau lấy vali gửi dưới gầm xe rồi vòng qua trước đầu xe khách. Sau đó, 1 camera khác ghi lại cho thấy, lúc 5 giờ 17 phút, Nghĩa được 1 người đàn ông (có vẻ là xe ôm) chở đi ra khỏi cổng.

Một nguồn tin của báo Người Lao Động cho hay người đàn ông chở nam sinh viên mất tích ở Bến xe Miền Đông đã được mời đến làm việc tại trụ sở Công an Phường 26, quận Bình Thạnh.

Nguồn: https://giadinh.net.vn/dien-bien-moi-vu-nam-sinh-vien-mat-tich-bi-an-nhan-chung-ke-lai-...Nguồn: https://giadinh.net.vn/dien-bien-moi-vu-nam-sinh-vien-mat-tich-bi-an-nhan-chung-ke-lai-khoanh-khac-phat-hien-thi-the-duoi-song-172220215110629598.htm

Vụ nam sinh mất tích khi đi nhập học: Người mẹ kể cuộc điện thoại trước khi con xuống xe
"Tối 11/2, tôi còn gọi điện dặn dò con ăn uống, nghỉ ngơi và khi xuống xe phải gọi ngay cho người chị họ đang sống tại TP.HCM đến đón. Đến sáng 12/2,...
Bấm xem >>

An ninh hình sự

Theo K.N (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây