Tỷ phú trẻ nhất Singapore: Ngoại hình tổng tài, xuất thân con nhà giàu nhưng không dựa hơi bố mẹ

Chủ nhật - 14/02/2021 07:17

Tỷ phú trẻ nhất Singapore: Ngoại hình tổng tài, xuất thân con nhà giàu nhưng không dựa hơi bố mẹ

Sinh ra ở vạch đích nhưng tỷ phú này chỉ coi nên tảng gia đình là đòn bẩy để anh đạt được thành công rực rỡ ở tuổi 37.

Kishin RK trở thành tỷ phú trẻ nhất Singapore ở tuổi 37. Anh là con trai duy nhất của ông trùm bất động sản người Singapore và là nhà đồng sáng lập tập đoàn Royal Holdings, Raj Kumar. Đế chế tài sản của Royal Brothers được thành lập từ những năm 1970.

Vào năm 2011, ông Raj và anh trai Asok Kumar Hiranandani đã phân chia công việc kinh doanh bất động sản của Royal Brothers. Trong khi đó, Kishin tự tạo dựng tên tuổi của mình trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và ngành Dịch vụ Nhà hàng và Quầy uống chứ không dựa hơi gia đình. Anh là người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty phát triển và thu mua bất động sản RB Capital, có tài sản trên 5 tỷ đô la Singapore. Vào năm 2020, cha con Kishin đứng thứ 13 trong danh sách 50 người giàu nhất Singapore với tổng tài sản trị giá 2,6 tỷ USD.

Bất động sản chảy trong máu

Năm lên 12 tuổi, Kishin được bố cho học một khóa về mua bán bất động sản và hướng dẫn anh quá trình thu mua căn hộ đầu tiên của mình. Cuối cùng, cậu bé Kishin đã mua được căn hộ đầu tiên nhưng không rõ anh dùng tiền của mình hay tiền của bố để mua. Sau đó, Kishin chia sẻ trong các cuộc phỏng vấn là anh được bố đưa đến những cuộc họp bất động sản để tìm hiểu thêm về công việc kinh doanh của gia đình. Còn ông Raj thì từng tiết lộ con trai mình rất ham học học, lúc nào cũng đặt câu hỏi tại sao để tích lũy kiến thức.

“Về cơ bản, tôi là một miếng bọt biển. Tôi muốn tiếp thu mọi thứ có thể, nhanh nhất có thể”, Kishin nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Singapore Tatler năm 2019. Đến năm 18 tuổi, Kishin đã tìm thấy sức hút mãnh liệt của ngành bất động sản. “Tôi nhận ra mối quan tâm của mình thực sự là bất động sản”, tỷ phú trẻ chia sẻ.

Sau khi lấy được bằng bất động sản tại ĐH Quốc gia Singapore, Kishin bắt đầu đến làm việc cho tập đoàn của gia đình vào năm 2003. Tập đoàn Royal Brothers có chỗ đứng vững chắc trong các dự án bán lẻ phân tầng với nhiều cửa hàng thương mại ở Lucky Plaza, Peninsula Plaza và Trung tâm Mua sắm Queensway vào những năm 1980. Họ đa dạng hóa từ đầu tư bất động sản thương mại và nhà ở sang ngành khách sạn vào những năm 1990.

Kishin nói rằng việc kinh doanh của gia đình là “trường học thực sự” của anh, nơi anh rèn luyện niềm đam mê bất động sản: “Tôi có quá trình thực tập rất rẻ, luôn thực tập trong việc kinh doanh của gia đình. Thậm chí, tôi còn không gọi mình là thực tập sinh”. Kishin cho rằng bản thân anh đã hấp thụ kiến thức từ chính sự tiếp xúc với công việc ngay từ khi còn nhỏ. Và chính điều này đã mang lại trái ngọt, mở đường cho việc thành lập công ty bất động sản riêng của Kishin sau này.

Xây dựng đế chế riêng

Kishin rất ham học hỏi và muốn tự mình làm được nhiều thứ hơn. Quan trọng nhất, anh muốn thoát ra khỏi cái bóng của bố mình. Năm 23 tuổi, anh quyết định bán một căn hộ rộng 5.000 m2 (món quà từ bố mẹ) để lấy tiền thành lập công ty riêng. Đó chính là công ty bất động sản RB Capital.

Trong vòng chưa đầy một thập kỷ, Kishin đã đưa RB Capital từ một lính mới trong lĩnh vực bất động sản trở thành tập đoàn quyền lực trong lĩnh vực bán lẻ, văn phòng và khách sạn.

Không giống như công ty của bố mình, chủ yếu tập trung vào việc tái định vị các khối bất động sản kém hiệu quả, RB Capital của Kishin tập trung vào phát triển bất động sản và xây dựng các dự án mới. Khi tham gia vào công việc của gia đình, anh biết nếu muốn sự nghiệp tiếp tục thịnh vượng, nó phải mở rộng ra ngoài việc mua và quản lý các tòa nhà hiện có. “Tôi phải xem đâu là khoảng trống và cơ hội, và đâu là chỗ thích hợp”, Kishin nói.

Cả 2 bố con tỷ phú trẻ đều nhận ra họ có thể phát triển 2 doanh nghiệp bằng cách hợp tác với nhau trong những dự án khác nhau. Đó là lý do tại sao họ quyết định hợp nhất RB Capital và Royal Holdings vào năm 2014. Sau khi sáp nhập, Kishin đặt mục tiêu xây dựng danh mục tài sản trị giá 8 tỷ USD trong năm 2020. 

Ngoài bất động sản, Kishin còn có đam mê với ẩm thực. Vì vậy, anh đã đồng sáng lập TiffinLabs, một công ty cung cấp đồ ăn trực tuyến với hơn 1.000 bếp đám mây ở khắp châu Á, châu Âu và Mỹ.

Kishin cùng các cộng sự là chuyên gia nhà hàng Shaun Smithson, chuyên gia Facebook Sam Ahmed và chuyên gia chiến lược thu mua và sáp nhập Phuminant Tantiprasonchai đã khai thác phân tích dữ liệu để xác định xu hướng thực phẩm và sở thích của người tiêu dùng. Công ty đã tái cấu trúc hệ sinh thái giao đồ ăn trong khi phục vụ những bữa ăn chất lượng cao giao tận nhà cho thực khách. Không chỉ là một công ty giao đồ ăn, họ còn mua lại hơn 1.000 nhà bếp thương mại đang chờ được kích hoạt tại châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và châu Mỹ.

“Thất bại thành công nhất” của tỷ phú trẻ

Mặc dù đạt được rất nhiều thành tích vang dội nhưng Kishin vẫn có một dự án khiến anh mỗi lần nhìn lại đều thấy tiếc nuối. Năm 29 tuổi, anh đưa ra lời đề nghị 1 tỷ USD cho 42 khách sạn Marriott với hơn 8.000 phòng ở Anh do Ngân hàng Hoàng gia Scotland rao bán. Giá thầu trên đảm bảo anh nằm trong top 3 nhà thầu hàng đầu. Tuy nhiên, Kishin sau đó rút lại lời đề nghị và để thua quỹ đầu tư Abu Dhabi Investment Authority.

Kishin gọi đây là “thất bại thành công nhất” của mình: “Tôi phải đưa ra giá thầu hợp lý nhưng vẫn cạnh tranh, rút phích cắm vào đúng thời điểm. Các con số phải được ưu tiên hơn”. Nếu RB Capital thành công trong việc mua lại chuỗi khách sạn Marriott ở Anh thì Kishin sẽ là một trong nhưng chủ sở hữu khách sạn lớn nhất Singapore.

“Tôi đã đánh mất cơ hội để có thể trở nên tốt hơn, vì tính bảo thủ của mình. Một phần là vì tôi được nuôi dạy trong hoàn cảnh thoải mái, không muốn chấp nhận rủi ro”, Kishin chia sẻ. Khi được hỏi liệu có muốn thay đổi tính cách của mình không, Kishin cho biết anh đã mắc một số sai lầm, nhưng để doanh nghiệp tồn tại lâu dài thì không cần phải chấp nhận rủi ro lớn. 

Cuộc sống giàu sang nhưng đời tư kín tiếng

Mặc dù sinh ra đã ở vạch đích nhưng Kishin lại chọn trở thành một doanh nhân và xây dựng sự nghiệp của riêng minh. Đúng là nếu không có sự hỗ trợ tài chính từ gia đình để thành lập RB Capital, Kishin không thể tiến xa được như vậy. Nhưng rõ ràng, anh sở hữu chiếc mũi có thể "đánh hơi" các cơ hội bất động sản và luôn khao khát học hỏi.

Bản thân anh là người kín tiếng và không hoạt động tích cực trên mạng xã hội. Tài khoản Instagram của Kishin để ở chế độ riêng tư và chỉ có 5 bài đăng. Hồ sơ trên Facebook cũng không để lộ điều gì cho công chúng.

Theo một bài đăng của Forbes năm 2012, Kishin thích lái một chiếc BMW hơn là chiếc Ferrari màu vàng được bố tặng. Cả 2 bố con tỷ phú sống cùng nhau trong căn biệt thự rộng 30.000 m2 trên đường Meyer, nơi được giới thượng lưu giàu có của Ấn Độ yêu thích.

Bên cạnh công việc kinh doanh, Kishin cũng chú tâm đến hoạt động từ thiện. Trong đại dịch COVID-19, TiffinLabs đã thành lập một quỹ thiện nguyện mang tên Food is Love và cung cấp thực phẩm cho các cá nhân, gia đình khó khăn. Họ đã cung cấp 20.000 suất ăn chất lượng cao cho các gia đình thu nhập thấp bị mất việc làm và 10.000 suất cho các nhân viên y tế.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ty-phu-tre-nhat-singapore-ngoai-hinh-tong-tai-xuat-th...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/ty-phu-tre-nhat-singapore-ngoai-hinh-tong-tai-xuat-than-con-nha-giau-nhung-khong-dua-hoi-bo-me-d265089.html

Mẹ 2 con được chồng cũ chu cấp 10 tỷ/tháng, sở hữu 200 túi Hermes giờ ra sao?
Sau khi ly hôn người chồng tỷ phú, người phụ nữ này cũng đã trở thành đại gia của chính mình với cuộc sống chẳng khác nào bà hoàng.
Bấm xem >>
Theo Bảo Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây