Tin tức 24h: Tiết lộ bất ngờ về hoa hậu cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn nghìn tỷ

Thứ bảy - 28/04/2018 17:25

Tin tức 24h: Tiết lộ bất ngờ về hoa hậu cầm đầu đường dây mua bán hóa đơn nghìn tỷ

Mặc dù vừa đăng quang ngôi vị Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt 2018 nhưng không ngờ Nhung lại là bà "chùm" của đường dây mua bán trái phép hóa đơn nghìn tỷ.

Hoa hậu Nguyễn Thị Nhung (SN 1978) sinh sống cùng gia đình trong một con ngõ nhỏ ở phố Nguyễn Đức Cảnh (phường An Biên, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng), là con phố trung tâm, tấp nập bậc nhất đất Cảng.

Nhà Hoa hậu Nguyễn Thị Nhung nằm trong ngõ nhỏ phố Nguyễn Đức Cảnh, TP.Hải Phòng.

Con ngõ nhỏ dẫn vào nhà Hoa hậu Nguyễn Thị Nhung sâu hun hút, tối tăm, bên trong con ngõ này là đường cụt, có khoảng chục hộ gia đình sinh sống.

Nhà Nguyễn Thị Nhung là một căn nhà đôi, khang trang, có 3 tầng, có vẻ mới được xây dựng không lâu vì nước sơn còn mới, cánh cửa gỗ còn sáng bóng. Cửa của căn nhà đóng im ỉm, bên trong nhà tối om không có ánh điện.

“Cách đây khoảng 1 tuần, vào lúc 20h, có 1 tốp công an ập vào nhà của chị Nhung để khám xét. Đến khuya muộn công an mới ra về. Tôi lúc đó cũng chẳng biết chuyện gì xảy ra. Ngoài khám xét nhà của chị Nhung, công an còn khám xét nhà của 1 người khác trong ngõ 83 Nguyễn Đức Cảnh nữa. Tôi chỉ nghĩ rằng chắc những người này làm việc gì vi phạm pháp luật nên cơ quan công an mới tìm đến nhà”, 1 người bảo vệ gần khu nhà này cho biết.

Khi PV cho người bảo vệ này xem ảnh Nguyễn Thị Nhung thời điểm đăng quang ngôi vị Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt 2018, người bảo vệ nhận diện chính xác là Nguyễn Thị Nhung.

Người bảo vệ cũng cho hay, qua các phương tiện thông tin đại chúng, ông mới được biết Nguyễn Thị Nhung là nghi phạm cầm đầu đường dây mua bán trái phép hóa đơn GTGT liên tỉnh hàng nghìn tỷ đồng vừa bị Công an quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng triệt phá. Và cũng đã từ rất lâu, ông không còn thấy Nhung lui về căn nhà này nữa.

>> Xem thêm:  Cuộc sống bí ẩn của Hoa hậu doanh nhân 2018 cầm đầu đường dây mua bán hoá đơn nghìn tỷ

Bán hàng đa cấp chán chê, nam thanh niên về "hành nghề" truyền đạo Hội Thánh Đức Chúa Trời

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, Hội thánh Đức Chúa Trời xuất hiện lần đầu tiên tại Hà Tĩnh từ tháng 5-2016, bắt nguồn từ một nhóm người ở các tỉnh phía Bắc do Thiều Văn H. (32 tuổi, ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) làm trưởng nhóm.

Lần theo địa chỉ trên, chúng tôi tìm về quê trưởng nhóm Thiều Văn H. Tuy nhiên, H. không ở nhà mà đã cùng người vợ quê Hà Nội đi truyền bá Hội thánh Đức Chúa Trời ba năm nay. Một số người cho rằng sau khi nhóm vợ chồng H. bị xử phạt, đuổi ra khỏi Hà Tĩnh, họ đã vào Thừa Thiên-Huế “hành nghề”.

H. có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, mồ côi mẹ lúc mới lên năm tuổi. Người cha vừa làm nông vừa đạp xích lô, chạy xe lôi nuôi các con ăn học.

Thiều Văn H., người chuyển từ bán hàng đa cấp sang tuyên truyền cho Hội thánh Đức Chúa Trời. Ảnh: Đ.LAM

Sau khi tốt nghiệp THPT, H. không thi đại học, cao đẳng mà đi học nghề cơ khí. Rồi cơn lốc bán hàng đa cấp ập đến, H. bị cuốn theo.

Bà Trịnh Thị M., xóm trưởng xóm H. ở, cho biết: “Từ một người thợ cơ khí chăm chỉ, H. ăn mặc lịch sự về xóm mở hội thảo, thuyết giảng, lôi kéo người dân tham gia bán hàng đa cấp. Một thời gian sau, việc bán hàng đa cấp bị đổ bể. H. ra Hà Nội học nghiệp vụ gì đó rồi bị nhóm bạn ở Hà Nội rủ rê tham gia Hội thánh Đức Chúa Trời. 

Nhiều người dân trong khu nhà H. cho biết trước kia H. hiền lành, chăm chỉ làm ăn, rất thương cha và bà nội. Không biết có ma thuật gì mà H. đã trở nên mê muội, rời nhà đi theo nhóm truyền đạo mấy năm nay. Ngày H. cưới vợ, hàng xóm thấy nhiều người mặc áo trắng đến dự, nhưng từ đó đến nay cả hai vợ chồng cũng chưa sinh con.

Bà M. là người từng tiếp cận và khuyên vợ H. nên sớm sinh con để xây dựng hạnh phúc gia đình. Lúc ấy, vợ H. trả lời: “Cháu không thể sinh con, lý do không sinh con chỉ có chồng hiểu được thôi”.

Người dân và người thân cũng cho biết ba năm nay, kể từ ngày H. rời nhà ra đi theo Hội thánh Đức Chúa Trời thì vào ngày giỗ mẹ và lễ, Tết H. đều về. Tuy nhiên, H. không thắp hương, không ăn đồ thờ cúng như trước. Lần nào về nhà, điện thoại H. cũng có cuộc gọi tới liên tục khiến anh phải nhanh chóng vay mượn tiền mua vé xe, khăn gói ra đi. 

>> Xem thêm:  Vợ chồng vào “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, bỏ gia đình đi truyền đạo, không dám sinh con

Thuốc tránh thai uống 1 viên tác dụng 1 tháng: Chuyên gia nói gì?

Gần đây, trên nhiều tài khoản Facebook cá nhân và các diễn đàn dành cho chị em xuất hiện loại thuốc tránh thai được quảng cáo “uống 1 viên có tác dụng trong cả tháng”. Theo lời giới thiệu của những người bán hàng, loại thuốc này có tên AiYue xuất xứ từ Hồng Kông (Trung Quốc).

Thành phần của thuốc bao gồm Levonorgestrel 6mg và Ethinylestradiol 3mg, được bào chế dưới dạng viên nén màu hồng. Thuốc có tác dụng làm ức chế quá trình rụng trứng trong chu kỳ kinh nguyệt, làm cho dịch âm đạo dày hơn để giúp ngăn chặn tinh trùng thụ tinh trứng không bám vào tử cung. Bên cạnh đó, thuốc còn có tác dụng làm cho kinh nguyệt đều đặn hơn, giảm mất máu, đau đớn trong kỳ kinh nguyệt và giảm nguy cơ mắc u nang buồng trứng. Đặc biệt, cách dùng của thuốc vô cùng đơn giản, chỉ cần uống một viên là có tác dụng tránh thai trong… cả tháng.

Theo TS.BS Lê Thị Thu Hà, Trưởng khoa Sản N1 (Bệnh viện Từ Dũ, TPHCM) cho biết: Thuốc tránh thai 1 tháng dùng 1 lần như thông tin quảng cáo với thành phần Levonorgestrel 6mg (gấp 4 lần viên thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên) và Ethinylestradiol 3mg (gấp 100 lần hàm lượng có trong viên thuốc tránh thai hàng ngày), như vậy hàm lượng nội tiết có trong viên thuốc này là rất cao.

Biết rằng thuốc tránh thai khẩn cấp loại 1 viên có hàm lượng Levonorgestrel 1,5mg chỉ dùng 1 viên duy nhất sau giao hợp có tác dụng tránh thai khoảng 75%. Nếu lạm dụng thì sẽ có những tác dụng bất lợi cho cơ thể.

BS Lê Thị Thu Hà cũng cho hay, nội tiết tố progestin (levonorgestrel hay etonogestrel) được sử dụng trong que cấy tránh thai hoặc dụng cụ tử cung là với hàm lượng rất cao và được phóng thích mỗi ngày 1 lượng nhỏ, nhờ vậy tác dụng tránh thai kéo dài và ít tác dụng phụ. Tuy nhiên với loại thuốc uống hàm lượng nội tiết cao, khi vào đường tiêu hóa (thông qua đường uống) thì sau đó nồng độ nội tiết trong máu sẽ tăng cao trong vòng vài giờ đến vài ngày đầu...

>> Xem thêm:  Chuyên gia nói gì về thuốc tránh thai “uống 1 viên có tác dụng cả tháng”

Đêm xuống, hiệu phó trường tiểu học rời nhà đi tham gia "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ"
Công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã phát hiện 8 người đang tổ chức sinh hoạt "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ", trong số này có ông Nguyễn Xuân K., Phó...
Bấm xem >>
Theo Thiên Di (tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây