Nhân tình sắp sinh con, chồng làm điều tàn nhẫn với vợ, bị lật tẩy nhờ chiếc vòng tay

Thứ tư - 07/09/2022 17:18
Sau nỗ lực che đậy tội ác giết vợ, người đàn ông này cũng bị trừng phạt chỉ nhờ vào một sản phẩm kỹ thuật số.
Nhân tình sắp sinh con, chồng làm điều tàn nhẫn với vợ, bị lật tẩy nhờ chiếc vòng tay

Mới đây, Richard Dabate, 40 tuổi, đã bị cáo buộc sát hại vợ của mình, cô Connie Dabate, 39 tuổi, tại nhà riêng của cặp đôi ở thị trấn Ellington, thuộc bang Connecticut, Mỹ, vào tháng 12/2015, bằng một khẩu súng lục anh ta mua 2 tháng trước đó.

Tại thời điểm án mạng xảy ra, Richard khai với cảnh sát rằng hung thủ là một người đàn ông đeo mặt nạ, thân hình chắc nịch, "giọng nói trầm như diễn viên Vin Diesel". Người này đột nhập vào nhà họ, bắn chết Connie, trói Richard lại rồi trốn thoát.

Thế nhưng Richard đã thay đổi lời khai của mình nhiều lần trong khi trả lời thẩm vấn của các điều tra viên. Mọi thứ trở nên đáng ngờ hơn khi không có lời khai nào của anh ta được chứng thực bởi hệ thống an ninh tòa nhà. Cảnh sát cũng không tìm thấy dấu hiệu của một cuộc vật lộn trong nhà 2 vợ chồng.

Các nhà điều tra không tìm ra điểm ra vào của kẻ đột nhập theo như lời gã chồng Richard nói. 3 con chó được họ đưa tới để săn lùng nghi phạm chỉ tìm thấy mùi của Richard. Và mọi chuyện chỉ được sáng tỏ khi cảnh sát tìm thấy thiết bị theo dõi thể dục của Connie Dabate. Theo đó, cô đi dạo quanh nhà gần 1 tiếng sau khi chồng cô nói với các điều tra viên rằng vợ anh ta bị tấn công.

Connie đeo thiết bị Fitbit vì cô tới một phòng gym gần nhà vào buổi sáng hôm đó. Chỉ 6 phút sau khi Fitbit cho thấy cô không hoạt động, hệ thống khóa từ xa (key fob) của Richard đã kích hoạt hệ thống an ninh ngôi nhà.

Richard nói với các điều tra viên rằng anh ta đi làm vào khoảng 8h30 sáng hôm đó sau khi đưa 2 con trai đến trường. Connie vẫn ở nhà, chuẩn bị cho lớp đạp xe trong nhà và rời nhà vào khoảng 8h45. Vài phút sau, camera giám sát cho thấy Connie đến một bãi đậu xe. Sau đó, cô gửi tin nhắn cho một nhà trị liệu tâm lý để được thôi miên "bởi có nhiều điều xảy ra ngay bây giờ".

Richard nói với các điều tra viên rằng Connie đã bị trầm cảm nhưng "mọi thứ đang tốt hơn". Anh cho biết 2 vợ chồng muốn có thêm một đứa con nhưng vì sức khỏe không cho phép nên họ đã nghĩ tới việc sử dụng tinh trùng hiến tặng và thụ tinh nhân tạo. Quá trình này lâu dài và tốn kém nên anh ta đã làm một số điều "phi truyền thống" và có con với một phụ nữ khác. 

Sau khi bị vợ phát hiện bí mật động trời này, Richard đã lên kế hoạch giết người để bịt đầu mối. Thực hiện tội ác xong, anh ta tạo hiện trường giả, khai man với cảnh sát hòng thoát tội. Tuy nhiên, các sự kiện Richard cung cấp lại mâu thuẫn với dữ liệu Fitbit của cô Connie. Nó cho thấy cô vẫn di chuyển xung quanh nhà khoảng 1h sau thời điểm Richard khai cô bị bắn.

Ngày 23/8/2022 vừa qua, Richard Dabate đã bị bồi thẩm đoàn tại Tòa thượng thẩm Rockville kết án 65 năm tù với 3 tội danh: giết người, giả mạo bằng chứng và khai man. Kết quả này khiến người nhà nạn nhân như được an ủi phần nào.

Tuy nhiên, luật sư của Richard, Trent LaLima hoài nghi về độ tin cậy của dữ liệu từ thiết bị theo dõi Fitbit. Ông cho rằng thiết bị không được thiết kế với độ chính xác cao, do đó không thể sử dụng làm bằng chứng trước tòa.

Luật sư Trent LaLima cũng chỉ ra mẫu ADN không xác định được tìm thấy trong nhà của Richard, bao gồm cả khẩu súng đã giết cô Connie. Ngoài ra, một người dọn dẹp khai họ đã nhìn thấy một bóng người màu xanh lá cây sẫm di chuyển qua cửa sổ vào khoảng thời gian gây án. Tuy nhiên, điều này không đủ để làm thay đổi bản án của bồi thẩm đoàn.

Việc sử dụng lịch sử Fitbit trong quá trình điều tra án là rất hiếm. Đây là thiết bị điện tử như một vòng tay thông minh, giúp theo dõi chuyển động của người dùng. Nó là công cụ tuyệt vời cho các nhà điều tra. Thậm chí, một số chuyên gia còn cho rằng họ nhận được thông tin từ Fitbit nhiều hơn so với một số loại bằng chứng khác, chẳng hạn như ADN.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhan-tinh-sap-sinh-con-chong-lam-dieu-tan-nhan-voi...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhan-tinh-sap-sinh-con-chong-lam-dieu-tan-nhan-voi-vo-bi-lat-tay-nho-chiec-vong-tay-a575220.html

Đang vụng trộm với tình nhân trong ruộng ngô thì bị hàng xóm soi đèn pin vào, người phụ nữ trả đũa đáng sợ
Không chịu được sự cô đơn khi xa chồng, người phụ nữ này đã ngoại tình với người đàn ông ở làng bên rồi bị hàng xóm phát hiện.
Bấm xem >>

An ninh hình sự

Theo BẢO LINH (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây