Hủ tục khiến nhiều người phẫn nộ: Chú rể 6 tuổi cưới "cô dâu cún"

Thứ sáu - 29/01/2021 12:16

Hủ tục khiến nhiều người phẫn nộ: Chú rể 6 tuổi cưới "cô dâu cún"

Chỉ mới 6 tuổi, bé trai đã bị bố mẹ ép cưới vì một lý do vô cùng vô lý và khó tin.

Theo tờ New Indian Express của Ấn Độ, một đám cưới vô cùng kỳ lạ đã diễn ra mới đây, thu hút sự chú ý của nhiều người. Đám cưới này được tổ chức hôm 22/1 vừa qua tại làng Dadusahi, gần khu Sukruli, thuộc quận Mayurbhanj, bang Odisha, Ấn Độ. Tại đây, một bé trai 6 tuổi đã bị bố mẹ ép cưới, mà đối tượng kết hôn lại là... một chú chó. Ngoài ra, một người em trai mới biết đi của bé trai này cũng bị ép cưới giống anh mình.

Theo đó, bộ tộc người Ho ở vùng này có một truyền thống văn hóa tín ngưỡng là gả con cái của mình cho chó, với 2 bé trai được coi như chú rể còn một chú chó được coi như cô dâu.

Cặp vợ chồng có tên Deben Chattar và Noren Purty đã quyết định tổ chức "lễ thành hôn" của đứa con trai 6 tuổi và một đứa con trai nữa chỉ mới biết đi, cho một chú chó. Đám cưới được tổ chức ngay tại ngã ba đường trước sự chứng kiến của nhiều người thân, bạn bè và hàng xóm.

Vợ chồng Deben Chattar và Noren Purty quyết định tiến hành đám cưới kỳ lạ này sau khi nhận thấy 2 con trai của mình bắt đầu mọc răng. Đây được coi là điềm xấu theo tín ngưỡng của họ. Vì vậy, để xua đuổi "tà ma" và vận đen, họ phải tổ chức đám cưới cho con trai mình với một chú chó. Đây là truyền thống đã được nhiều thế hệ trong cộng đồng của họ tiếp nối trong nhiều năm.

Chia sẻ trên Kaling TV, người mẹ của bé trai nói: "Chúng tôi thực hiện hôn lễ này vì nó sẽ giúp chúng tôi phá giải mọi lời nguyền có thể giáng xuống đầu đứa trẻ và cả gia đình".

Trong đám cưới, gia đình "cô dâu", tức người sở hữu chú chó, đã rửa chân cho các vị khách như một sự tôn trọng. Sau khi hôn lễ kết thúc, những người tham dự đám cưới sẽ đi qua đường và vuốt ve chú chó này để cầu may. Sau đó, họ cùng nhau uống một loại bia gạo để chúc mừng.

Kết thúc đám cưới, chú rể sẽ được trải qua một đám rước quanh làng khi mọi người cùng nhau nhảy theo một bài hát truyền thống.

Dù "cô dâu" chỉ là một chú chó nhưng phía nhà trai vẫn sẽ hỗ trợ một số tiền để nhà gái tiến hành hôn lễ. Đây được coi như quà cưới mà chú rể và nhà trai muốn tặng cho "cô dâu" và nhà gái.

Tuy đây là phong tục truyền thống lâu đời nhưng sự việc trên lại gây nên làn sóng phản đối dữ dội trên cộng đồng mạng Ấn Độ. Nhiều người cho rằng việc để một đứa trẻ kết hôn với chó chỉ vì mọc răng là quá vô lý và khó hiểu, thậm chí là mê tín dị đoan, cần loại bỏ ngay quan niệm và hình thức này, tránh ảnh hưởng đến tương lai của đứa trẻ.

Thực chất, đây không phải đám cưới giữa người với một chú chó đầu tiên tại Ấn Độ. Hồi đầu năm 2016, một bé trai tên Mukesh Kerayi, 7 tuổi, sống tại bang Jharkhand, cũng bị ép kết hôn với một chú chó để xua đuổi vận đen, đem lại may mắn trong tương lai. 

Đây được coi là một truyền thống, tập tục lâu đời tại nhiều cộng đồng và bộ lạc ở Ấn Độ. Người ta cho rằng việc kết hôn với động vật, thậm chí là với cây cối, sẽ giúp con người xua đuổi những điều xui xẻo. Những hôn lễ như thế này thường được tổ chức vào khoảng thời gian từ ngày 15 đến ngày 21/1 hàng năm.

Trong nhiều năm qua, những hôn lễ như thế này đã bị chính phủ Ấn Độ ngăn cấm vì đây là hành vi mê tín dị đoan sai trái. Người dân tại các vùng nông thôn, bộ lạc cũng đã được giáo dục, tuyên truyền, tuy nhiên bất chấp những nỗ lực đó, nhiều cộng đồng tại Ấn Độ vẫn tiếp diễn các đám cưới kỳ lạ vì quan niệm tín ngưỡng khó bỏ.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hu-tuc-khien-nhieu-nguoi-phan-no-chu-re-6-tuoi-cuoi-c...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hu-tuc-khien-nhieu-nguoi-phan-no-chu-re-6-tuoi-cuoi-co-dau-cun-d263813.html

Chú rể 20 tuổi hủy hôn cô dâu 15 tuổi ngay ngày cưới, lý do khiến ai nấy phẫn nộ
Ngày trong ngày đám dưới diễn ra, chú rể đã thông báo muốn hủy hôn nhưng cuối cùng, anh ta vẫn phải nhận cái kết xứng đáng.
Bấm xem >>
Theo Khánh Hằng (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây