Vì sao Toyota C-HR ế ẩm tại Mỹ?

Thứ bảy - 09/12/2017 12:48

Vì sao Toyota C-HR ế ẩm tại Mỹ?

Tại thị trường ô tô lớn thứ hai thế giới - Mỹ, mẫu Toyota C-HR đang khó bán vì sự "lỡ cỡ" của mình trong phân khúc miniSUV.

Theo dữ liệu của trang Carsalesbase, Toyota chỉ bán được tổng cộng 21.889 chiếc C-HR kể từ khi có mặt trên thị trường Mỹ từ tháng 4, thấp hơn nhiều so với các đối thủ như Chevrolet Trax và Honda HR-V. Hãng xe Nhật Bản hiểu khá rõ tình trạng này, vì phó chủ tịch Toyota Bắc Mỹ - ông Bob Carter mới đây đã chia sẻ với trang Wards Auto rằng việc không có tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD chính là yếu tố kìm hãm doanh số của C-HR.

Toyota C-HR là một trong không nhiều xe crossover không có bản AWD và tới đây sẽ có thêm Nissan Kicks cũng vậy. Tuy nhiên, phó chủ tịch Nissan Bắc Mỹ phụ trách kế hoạch sản phẩm - ông Michael Bunce lại không cho rằng doanh số của Kicks sẽ bị ảnh hưởng bởi việc không có tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh AWD như Toyota C-HR, vì ông dự đoán mẫ xe của Nissan sẽ bán chạy ở các thành phố ở cả bờ đông và bờ tây của nước Mỹ. Do đó, Nissan kỳ vọng Kícks sẽ đạt doanh số ít nhất 50.000 - 60.000 xe mỗi năm.

Ông Bunce cũng cho rằng mẫu C-HR có thể không đạt được doanh số như lẽ ra nó có thể là bởi nó thuộc loại đắt trong phân khúc miniSUV. "Tại Mỹ, vẫn có mối liên hệ lớn giữa kích cỡ xe và giá bán," ông nói, trong khi C-HR có giá từ 22.500 USD, khá cao.

Ông cho biết mẫu Kicks sẽ có giá bán dưới 19.000 USD và những khách hàng nào muốn có hệ dẫn động 4 bánh AWD thì có thể chọn lên mẫu Rogue Sport giá từ 21.420 USD với tuỳ chọn AWD thêm 1.350 USD.

Nhật Minh
Theo Wards Auto

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây