Grand Livina - đánh giá sau 5 năm sử dụng

Thứ hai - 28/08/2017 07:41

Grand Livina - đánh giá sau 5 năm sử dụng

Là người thực tế dùng xe này từ tháng 7/2012 tới nay, tôi nhận thấy chiếc xe này thiết kế đúng theo triết lý của người Nhật.

Mới đây, tôi vô tình đọc được bài “Nissan Grand Livina - xe 'nồi đồng cối đá' tại Việt Nam". Qua bài viết tôi nhận thấy tác giả đã đánh giá đúng về những ưu và nhược điểm của chiếc xe này.

Grand Livina - xe "nồi đồng cối đá" tại Việt Nam.

Trang bị an toàn vừa đủ nhưng không thua kém các xe hiện nay (ABS, EBD, BA, sấy kính trước sau). Nội thất khá sang trọng (ghế da, màu vàng be, ốp vân gỗ). Thân vỏ, khung gầm (sát xi liền khối, trọng tâm thấp, vào cua chắc chắn, không văng xe, không bồng bềnh như innova đời cũ). Động cơ (1.8 AT, tự động 4 cấp được cho là lành và khó hỏng).

Thực tế khi ra mắt tại thị trường ôtô tại Việt Nam năm 2010, chiếc xe này không phải để cạnh tranh với Toyota Innova, Mitsubitsi Zinger hay Chervolet Orlando như nhiều người vẫn lầm tưởng bởi định hướng rõ ràng của Nissan đây là dòng 5+2, tức thiên về xu hướng gọn nhẹ, kinh tế, dùng cho gia đình. Thiết kế xe vừa dùng cho đô thị vừa dùng cho dã ngoại khi cần (hàng ghế sau gập linh hoạt, thiết kế khung xe liền khối, trọng tâm thấp, ôm cua chắc chắn như xe sedan).

Nhiều người sử dụng đều có chung cảm nhận, đây thực sự là chiếc xe gia đình, rất lành, cảm giác lái tốt, đi rất chắc chắn… thậm chí cả giới buôn xe cũng nhận xét xe đi không bồng bềnh như Toyota Innova cùng thời điểm ra mắt.

Định hướng rõ ràng của Nissan đây là dòng 5+2.

Thêm một điểm mạnh về chiếc MPV của Nhật này là "mang tiếng" lắp ráp ở Việt Nam nhưng tỉ lệ nội địa hóa thấp và ít linh kiện rời (thời điểm ra mắt, Nissan chưa có nhà máy lắp ráp tại Việt Nam).

Đây có lẽ cũng chính là lý do vì sao ngoại thất (nước sơn) của chiếc xe 6 năm tuổi này vẫn còn khá lì và bóng; cửa, bệ dầy dặn, chắc nịch. Bằng chứng cảm quan cho thấy, tất cả các chi tiết của xe đều gắn mác “Made in Nissan Japan”.

Chiếc MPV của Nhật này "mang tiếng" lắp ráp ở Việt Nam nhưng tỉ lệ nội địa hóa thấp.

Ở diễn biến ngược lại, với những người nói nhược điểm của xe này là nhỏ, chỉ có một hàng điều hòa nên sẽ nóng… thì đúng là nhìn ngoại thất chiếc xe khá nhỏ, nhưng như đã phân tích ở trên thì đây là dòng xe 5+2 chứ không phải xe 7 chỗ đúng nghĩa, tức là dùng để đi 5 người lớn + 2 trẻ em, và nếu “bí” vẫn có thể đi được 7 người với quãng đường ngắn mà vẫn rất thoải mái.

Chiếc xe này có thiết kế một hộc gió điều hòa dạng vòng cung.

Đúng là xe có một dàn điều hòa là điểm trừ, nhưng việc chỉnh hàng gió điều hòa lại không phải là điều ai cũng biết về chiếc xe này. Bởi chiếc xe này có thiết kế một hộc gió điều hòa dạng vòng cung để thổi thẳng gió xuống hàng ghế thứ 3 nên những hôm trời nóng việc bật chế độ gió lớn và điều chỉnh một chút các cửa gió trước thì người ngồi ở hàng ghế thứ 3 sẽ không phải dùng quạt tay như nhiều người vẫn "cường điệu" về nó.

Thương hiệu mạnh, “lành như đất” theo đúng nghĩa đen của chiếc xe này, được kiểm chứng qua thời gian, giá cả phải chăng, chính vì vậy mà chiếc xe này hiện nay được khá nhiều người thực dụng, hiểu biết về xe săn tìm.

Độc giảNhật Quang

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây