GFG Sibylla EV - Phá bỏ những chuẩn mực

Thứ hai - 12/03/2018 06:17

GFG Sibylla EV - Phá bỏ những chuẩn mực

GFG Style, cùng với Envision Energy, đã đem đến Triển lãm ô tô Geneva 2018 một mẫu sedan ý tưởng hiệu suất cao có thiết kế cực kỳ khác lạ.

Chiếc xe ý tưởng này dài hơn 5m và cao 1,48m, sử dụng động cơ điện, với buồng lái có thể ra vào một cách dễ dàng, đủ ánh sáng, và có góc nhìn toàn cảnh.

Để vào trong xe, người tài xế chỉ cần trượt phần kính chắn gió về phía trước 750 mm, kính chắn gió sau đó sẽ đóng tự động cùng với cửa khi người lái đã ngồi vào vị trí.

Bên cạnh việc có mái vòm lớn và bỏ cột A, chiếc xe còn có một số điểm nổi bật khác, như bánh xe lớn - cỡ 22 inch, cụm đèn pha dẹt và góc cạnh, hai cánh gió và khe nạp khí nằm ở 2 bên của lưới tản nhiệt, cùng một cánh gió nằm ngay phía dưới.

Một trong những đặc điểm thú vị nhất của Sibylla là đèn báo dừng ở phía trước, thay vì phía sau như thông thường. Thiết kế này giúp người đi bộ khi qua đường cảm thấy an tâm hơn, bởi họ có thể nhìn thấy rõ chiếc xe đã phanh hoặc giảm tốc.

Lưới tản nhiệt trước tương tác cũng có khả năng chia sẻ thông tin về tình trạng sạc pin, chứ không chỉ thông báo xe đang phanh hoặc rẽ.

Bên trong xe được trang bị một số màn hình dựa trên nền tảng Envision's EnOS, giúp 4 hành khách ngồi trên xe cập nhật thông tin về môi trường bên ngoài, ví dụ như về thời tiết, các điều kiện trên đường, vị trí của trạm sạc gần nhất...

Nếu bạn nghĩ rằng tay lái của xe trông hơi lạ thì đó là bởi nó được thiết kế theo kiểu máy bay, với các thiết bị cảm ứng được đặt ở vị trí ngón cái giúp người lái xe có thể tập trung nhìn đường. Nội thất trong xe được bọc da Poltrona Frau, còn phần tựa lưng đi kèm với cảm biến hiện đại, được lập trình để phát hiện ra những thay đổi bất thường về thể chất của hành khách trên xe, chẳng hạn như những thay đổi về huyết áp hay nhịp tim.

Cuối cùng, khi di chuyển trên đường thẳng, động cơ điện toàn phần cùng hệ dẫn động bốn bánh chủ động toàn thời gian trên chiếc Sibylla có thể đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây, nhờ công suất 536 mã lực, được hỗ trợ bởi bốn động cơ điện và pin nhiên liệu 100kWh. Phạm vi hoạt động của xe là khoảng 450 km và tốc độ tối đa là hơn 200 km/h.

Lạc Diệp
Theo Carscoops

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây